Giáo xứ Bình An Thượng: Lễ tạ ơn tái khởi công xây dựng nhà Sinh hoạt Mục vụ

Giáo xứ Bình An Thượng: Lễ tạ ơn tái khởi công xây dựng nhà Sinh hoạt Mục vụ

Giáo xứ Bình An Thượng: Lễ tạ ơn tái khởi công xây dựng nhà Sinh hoạt Mục vụ

TGPSG - “Xin cho công trình của giáo xứ chúng con được tiến triển trong bình an và tốt đẹp”, đó là lời của linh mục (Lm) Giuse Hoàng Minh Liệu, chánh xứ Bình An Thượng, khi ngài ngỏ lời chào mừng Đức Giám mục chủ tế, quý linh mục đồng tế, quý tu sĩ và cộng đoàn trước thánh lễ Tạ ơn, tái khởi công xây dựng nhà Sinh hoạt Mục vụ Giáo xứ (SHMVGX), cử hành lúc 9g30 thứ Năm ngày 9-2-2023 tại nhà thờ Bình An Thượng.

Đức Giám mục Phụ tá Giuse Bùi Công Trác đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Lm hạt trưởng hạt Bình An Giuse Đinh Hiền Tiến, Lm hạt phó Phanxicô Xaviê, Lm chánh xứ Giuse, Lm phó xứ và quý Lm đồng tế, thầy phó tế phụ lễ. Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, khách mời có liên hệ với cha xứ và giáo xứ, Hội đồng Mục vụ (HĐMV) và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An Thượng.

Chia sẻ Tin mừng trong Thánh lễ về dụ ngôn yến bạc theo Thánh Matthêu (Mt 25, 14-30), ĐGM chủ tế Giuse đã gợi ý cộng đoàn phụng vụ cùng suy niệm hai bài học: Cộng tác với ơn Chúa và trung tín trong bổn phận được trao. Câu chuyện nén bạc của ông chủ trong Tin Mừng cũng là câu chuyện của mỗi tín hữu hôm nay, mỗi người được trao cho những nén bạc khác nhau, những công việc, bổn phận tùy theo khả năng của mình với yêu cầu là phải chu toàn. Dưới ánh sáng Lời Chúa, nén bạc được trao không phải ở nhiều hay ít, mà nhắc chúng ta tận dụng mọi ơn lành Chúa ban để sinh ích cho phần rỗi mình và làm sáng danh Chúa. Chu toàn phận vụ cách trung tín cũng là phương thế giúp ta và những người quanh ta nhận ra tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa, giúp ta củng cố thêm lòng tin cậy mến và trổ sinh nhiều hoa trái tốt lành.

Từ bài Tin Mừng, ĐGM chủ tế Giuse hướng cộng đoàn đến việc giáo xứ tái khởi công xây dựng nhà SHMVGX, ngài khích lệ lòng quảng đại của cộng đoàn đã và đang tiếp tục đóng góp vào việc chung của giáo xứ là xây dựng ngôi nhà vật chất, đáp ứng lòng mong đợi của cộng đoàn có nơi sinh hoạt mục vụ, nhất là việc giáo dục đức tin cho con em trong giáo xứ; và đó cũng là cách thể hiện việc kiến tạo ngôi nhà tâm hồn, kiến tạo tình hiệp thông, yêu thương trong cộng đoàn giáo xứ. Hãy xây nhà mình cách khôn ngoan và trung tín, khôn ngoan khi biết lắng nghe tiếng Chúa và trung tín sống theo thánh ý Chúa mỗi ngày.

ĐGM chủ tế Giuse đã kết thúc chia sẻ bằng những câu thơ như tâm tình của Lời Chúa: “Chúa cho con nén bạc cuộc đời, để con gắng sinh lời gấp trăm. Thứ nhất cộng tác thi ân, thứ hai phải nhớ trung thành sớm hôm. Được như thế đời con sẽ sinh trái, nên chứng nhân bác ái yêu thương. Đời trần thế vạn nẻo đường, Chúa ban ân phúc Thiên Đường mai sau”. Xin Chúa chúc lành cho công trình tái khởi công xây dựng nhà SHMVGX, đồng thời xin Chúa cũng chúc lành và thánh hoá để chúng ta ý thức đến việc xây dựng ngôi nhà thiêng liêng cho Chúa ngự, là đền thờ của Chúa Thánh Thần.

Cuối lễ, ông chánh trương đại diện HĐMV và cộng đoàn giáo xứ cảm tạ, tri ân ĐGM chủ tế Giuse, Lm hạt trưởng Bình An và quý Lm đồng tế, quý tu sĩ, ân nhân, khách mời, vì tình thương giáo xứ đã hiện diện cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn trong ngày vui của giáo xứ. Vị đại diện giáo xứ cũng báo với ĐGM chủ tế, quý Lm đồng tế và quý khách về công việc của giáo xứ, công sức của Lm tiền nhiệm và những ưu tư của Lm chánh xứ Giuse trong việc củng cố đức tin và sức sống cộng đoàn, sự hiệp nhất yêu thương trong xây dựng phát triển giáo xứ, cụ thể là việc tái khởi công xây dựng nhà SHMV sau nhiều tháng gián đoạn vì dịch bệnh và vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Hy vọng ngày không xa, nhờ ơn Chúa và Đức Mẹ, Thánh Cả Giuse phù trợ, ngôi nhà SHMVGX sớm được hoàn thành, nơi dành cho các con em thiếu nhi trong giáo xứ được học hỏi về nhân bản và đức tin qua tìm hiểu Lời Chúa, trau dồi kỹ năng giúp các em sống chứng tá Tin Mừng giữa lòng thế giới hôm nay. Sau lời phát biểu, bó hoa tươi thắm được đại diện cộng đoàn kính tặng ĐGM chủ tế Giuse kèm tràng pháo tay vang khắp nhà thờ, như lời tri ân của cộng đoàn giáo xứ.

Đáp từ, ĐGM chủ tế Giuse thay lời Đức Tổng Giuse cám ơn Lm chánh xứ, Lm phó xứ, quý tu sĩ, quý chức và cộng đoàn đã góp phần giáo dục đức tin và hướng dẫn, lãnh đạo, điều khiển dân Chúa trong giáo xứ. Ngài cũng cám ơn và mời gọi cộng đoàn trong ngoài giáo xứ tiếp tục mở rộng lòng quảng đại, đóng góp công sức để công trình mà Lm chánh xứ và giáo xứ mong ước sớm hoàn tất. Xin Chúa chúc lành cho giáo xứ.

Sau Thánh lễ tạ ơn, ĐGM chủ tế Giuse đã chủ sự nghi thức thánh hóa và khởi động công trình tái xây dựng nhà Sinh hoạt Mục vụ trong niềm vui mừng của cộng đoàn giáo xứ.

MVTT hạt Bình An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top