Giáo xứ Bình An Thượng: 55 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức ngày 21-10-2020

Giáo xứ Bình An Thượng: 55 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức ngày 21-10-2020

Giáo xứ Bình An Thượng: 55 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức ngày 21-10-2020

WGPSG -- “Chúa Thánh Thần là hơi thở, là sự sống, là tình yêu của Thiên Chúa dành cho chúng ta. Cho nên, chúng ta cần ý thức điều quan trọng này và cố gắng sống trong ơn của Chúa Thánh Thần”.

Đó là lời chia sẻ của Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường trong thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 55 em tại thánh đường giáo xứ Bình An Thượng vào lúc 17g30 thứ Tư ngày 21/10/2020.

Thánh lễ trọng thể do ĐGM Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm hạt trưởng, Lm phó xứ Bình An Thượng, các linh mục trong và ngoài giáo hạt Bình An.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, đông đảo các em thiếu nhi, các phụ huynh, cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Sau bài Tin Mừng, ĐGM Giuse chia sẻ: "Trong bài Tin mừng theo thánh Luca hôm nay, Chúa Giêsu mở sách tiên tri Isaia, gặp ngay đoạn chép rằng: “Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, vì Ngài xức dầu tấn phong tôi, sai tôi đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó, cứu chữa những tâm hồn sám hối,…”. Sau đó, Ngài nói với những người trong hội đường rằng: “Hôm nay đã ứng nghiệm đoạn Kinh Thánh mà tai các ngươi vừa nghe”. ĐGM mời gọi các em và cộng đoàn hãy noi gương Chúa Giêsu, để cho Lời Chúa đi vào tâm hồn, tâm trí mình. Ngài cảm thấy Lời đó đang thôi thúc mình và Ngài luôn cố gắng sống điều Chúa Cha mời gọi.

Chính Chúa Thánh Thần đã tác động nơi Chúa Giêsu để sai Ngài đi loan báo Tin Mừng. Hôm nay, các em thiếu nhi sắp được lãnh nhận Bí tích Thêm sức, đón nhận Ơn Chúa Thánh Thần cách dồi dào, để được thánh hiến, để được sai đi loan báo Tin Mừng, giúp các em đổi mới con người và sống tích cực hơn.

Cùng lãnh nhận một Thánh Thần nhưng Chúa ban cho mỗi người mỗi khả năng khác nhau và với khả năng đó, Chúa Thánh Thần sẽ giúp chúng ta phục vụ người khác vì lợi ích chung, làm sao để việc làm và đời sống của chúng ta trở thành Tin Mừng cho những người xung quanh".

ĐGM Giuse cũng nhắc lại việc "mỗi người chúng ta đã được đón nhận ơn Chúa Thánh Thần qua Bí tích Rửa tội và trở thành con cái Thiên Chúa. Bên cạnh đó, hằng ngày, chúng ta vẫn làm dấu Thánh giá “Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần”… Cho nên, ơn Chúa Thánh Thần được ban xuống cho chúng ta dài dài trong đời sống. Chúa Thánh Thần là hơi thở, là sự sống, là tình yêu của Thiên Chúa dành cho chúng ta. Cho nên, chúng ta cần ý thức điều quan trọng này và cố gắng sống trong Ơn Chúa Thánh Thần".

ĐGM mong muốn các em thiếu nhi hôm nay sắp lãnh nhận Chúa Thánh Thần qua Bí tích Thêm Sức hãy cố gắng tranh thủ và trân trọng những ơn Chúa ban cho để sống xứng đáng là con cái của Chúa, trở thành những người thực sự đem Tin mừng của Chúa đến cho người khác.

Sau đó, Lm phó xứ Giuse đã ngỏ lời xin ĐGM ban Bí tích Thêm Sức cho 55 em thiếu nhi. ĐGM rất vui vì hôm nay 55 em trong giáo xứ có thêm một bước trưởng thành mới trong đời sống đức tin.

Thánh lễ nối tiếp với Lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, thay mặt cộng đoàn và phụ huynh, ông chủ tịch có lời cám ơn chân thành đến ĐGM, các linh mục, tu sĩ nam nữ và mọi người hiện diện. Sau đó, các em thiếu nhi tiến lên dâng tặng ĐGM giỏ hoa tươi thắm và món quà kỷ niệm để tỏ lòng thành kính và tri ân.

Đáp lời, ĐGM đã chia sẻ niềm vui khi lần đầu tiên được đến giáo xứ Bình An Thượng để dâng Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho các em cũng như gặp gỡ, chia sẻ niềm vui và công việc mục vụ với giáo xứ. Ngài ước mong và cầu chúc rằng: "mỗi người dù ở vai trò nào hay khả năng ra sao cũng đều là ân ban của Chúa Thánh Thần và chúng ta được mời gọi góp phần xây dựng ích chung, xây dựng niềm vui cho cộng đoàn, trở thành Tin Mừng cho người khác".

Sau Thánh lễ, ĐGM và các linh mục đã chụp hình lưu niệm với các em thiếu nhi mới được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top