Giáo xứ Bình An: Thánh lễ tạ ơn mừng Linh mục tân phó xứ

Giáo xứ Bình An: Thánh lễ tạ ơn mừng Linh mục tân phó xứ

Giáo xứ Bình An: Thánh lễ tạ ơn mừng Linh mục tân phó xứ

TGPSG - “Nhờ nhiệt tình tông đồ của cha, dưới sự hướng dẫn của linh mục (Lm) chánh xứ, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An luôn tiến bước trên đường sống Tin Mừng, yêu thương của Đức Kitô và chia sẻ Tin Mừng này cho mọi người chung quanh”. Đó là nội dung trích trong Thư bổ nhiệm Lm tân phó xứ giáo xứ Bình An Gioan Baotixita (GB) Lê Quốc Đạt của Đức Tổng Giám mục Giuse, do Lm chánh xứ giáo xứ Bình An Giuse Đinh Hiền Tiến đọc trước Thánh lễ sau khi ngài giới thiệu Lm GB, nguyên phó xứ Phú Trung với cộng đoàn phụng vụ giáo xứ.

Thánh lễ tạ ơn được cử hành lúc 18 giờ thứ Năm ngày 1-9-2022 tại nhà thờ giáo xứ Bình An. Lm tân phó xứ GB đã chủ tế Thánh lễ, hiệp dâng với ngài có Lm chánh xứ Phú Trung PX. Trần Văn Thi và các Lm đồng tế. Hiệp ý trong Thánh lễ có quý thầy Đại Chủng viện Thánh Giuse, quý soeurs, bà cố và gia đình thân nhân Lm tân phó xứ, Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ Phú Trung, HĐMV và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, Lm tân phó xứ GB mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng cầu nguyện cho giáo xứ và cho ngài trong sứ vụ mới tại giáo xứ Bình An. “Là một thành viên mới trong đại gia đình giáo xứ, nhờ ơn Chúa và nỗ lực mỗi ngày, con cố gắng làm cho giáo xứ ngày thêm phát triển, đoàn kết yêu thương trong đức tin, đức cậy và đức mến, ngõ hầu sáng danh Chúa nơi vùng đất quận 8 này”.

Chia sẻ trong giảng lễ với bối cảnh Tin Mừng của thánh sử Luca, “Các ông bỏ hết mọi sự mà theo Đức Giêsu” (Lc 5, 1-11), Lm chủ tế GB gợi ý cộng đoàn phụng vụ cùng suy niệm về hành trình theo Chúa của các tông đồ dựa trên sức mạnh Lời Chúa. “Vâng lời Thầy, con sẽ thả lưới” (Lc 5, 5), cũng là gợi ý cho mỗi Kitô hữu hôm nay hãy tín thác vào Chúa trong ơn gọi tông đồ của mình. Tràn trề dư dật luôn là dấu hiệu bàn tay Thiên Chúa trước sự vâng phục của con người. Từ ý nghĩa Tin Mừng, Lm GB cũng tâm niệm bản thân khi vâng lời bề trên về phục vụ cộng đoàn giáo xứ Bình An, một giáo xứ toàn tòng, đông giáo dân, nổi tiếng ở cung đường Phạm Thế Hiển, bởi cộng đoàn đức tin giáo xứ đã hiện diện ở mảnh đất này hơn sáu chục năm ròng. Nhờ đức tin mà cộng đoàn giáo xứ vững vàng qua dòng thời gian với nhiều khó khăn thử thách. Đức tin cũng thể hiện sự bao bọc, chở che nhau như trong đại dịch Covid 19 vừa qua với rất nhiều tổn thương, mất mát cho gia đình giáo xứ. “Xin kinh nghiệm đức tin của các Thánh tông đồ xưa, nâng đỡ đức tin còn nhiều chông chênh và yếu đuối của mỗi chúng ta, giúp ta nhận ra đức tin đó vượt lên trên lối suy luận thông thường, để ra khơi, để cùng theo Chúa. Xin Chúa giúp cho đức tin của chúng con ngày thêm vững mạnh trong sự vâng phục, trong Thánh ý Người”.

Cuối lễ, vị đại diện HĐMV và cộng đoàn giáo xứ ngỏ lời tri ân Đức TGM Giuse đã bổ nhiệm Lm GB đến phục vụ cộng đoàn trong vai trò phó xứ; Chúc mừng và cám ơn quý Lm đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, bà cố và thân nhân, khách mời của Lm GB đã cùng cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn trong ngày vui Lm GB là thành viên trong đại gia đình giáo xứ Bình An. Và dưới sự hướng dẫn của Lm chánh xứ, cộng đoàn giáo xứ sẽ luôn đồng hành với Lm tân phó xứ trong mọi hoạt động của đời sống đức tin và sức sống cộng đoàn, đặc biệt là giới trẻ trong môi trường truyền giáo của giáo xứ, trong một Giáo Hội Hiệp Hành.

Đáp từ, Lm tân phó xứ GB đã bày tỏ cảm xúc của mình trước những tình cảm thân thương đặc biệt mà Lm chánh xứ, HĐMV và cộng đoàn đã dành cho ngài khi khởi đầu sứ vụ mới tại giáo xứ Bình An, cách riêng trong Thánh lễ tạ ơn thật trang trọng, sốt sắng. Lm GB cũng cám ơn Lm PX chánh xứ Phú Trung và quý Lm đồng tế, quý tu sĩ, HĐMV và cộng đoàn giáo xứ Phú Trung là nơi nhiều năm qua, đã có những kỷ niệm thật tốt đẹp với ngài trong việc phát triển giáo xứ về mọi mặt. Lm GB cũng mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài trong nhiệm vụ phó xứ tại giáo xứ Bình An, để nhờ ơn Chúa quan phòng, gia đình giáo xứ sẽ luôn sống trong bầu khí của sự hiệp nhất, yêu thương và phục vụ nhau theo sự hướng dẫn của Lm chánh xứ.

Được biết, sau đợt thường huấn linh mục Tổng Giáo phận Sài Gòn 2022 vừa qua, Lm Giuse Đinh Hiền Tiến, chánh xứ giáo xứ Bình An đã được Đức TGM Giuse bổ nhiệm kiêm nhiệm Hạt trưởng hạt Bình An. Và như lời vị đại diện giáo xứ cuối Thánh lễ tạ ơn: “Trong niềm vui nối tiếp, cộng đoàn giáo xứ chúng con chúc mừng cha chánh xứ Giuse, tân hạt trưởng Bình An. Nguyện xin Thiên Chúa, nhờ chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi, ban muôn phúc lành nơi cha, để qua trọng trách, cha luôn là vị mục tử nhiệt thành, đẹp Lòng Chúa và mưu ích cộng đoàn”.

MVTT Bình An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top