Giáo xứ Bình An: Niềm vui đón trung thu 2022

Giáo xứ Bình An: Niềm vui đón trung thu 2022

Giáo xứ Bình An: Niềm vui đón trung thu 2022

TGPSG - Lúc 18g thứ Bảy ngày 10-9-2022 (15.8. Âm lịch), tại nhà thờ giáo xứ Bình An, Thánh lễ tạ ơn mừng tết trung thu dành riêng cho các em Thiếu nhi Thánh thể (TNTT) xứ đoàn Kitô Vua được cử hành.

Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Đinh Hiền Tiến đã chủ tế Thánh lễ. Hiệp dâng Thánh lễ có các soeurs trợ uý, huynh trưởng, giáo lý viên, phụ huynh và hơn 1.000 các em thiếu nhi xứ đoàn Kitô Vua và các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ tết trung thu, Lm chủ tế Giuse đã dẫn giải ngắn gọn giúp các em thiếu nhi hiểu nội dung các bài đọc và Tin Mừng Chúa Nhật XXIV thường niên C, về lòng thương xót của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Ngài cũng hướng các em đón nhận niềm vui Lời Chúa cách cụ thể bằng chính đời sống của mình trong gia đình, trong sinh hoạt đoàn thể và trong môi trường xã hội. “Trong những ngày qua, các con đã được các phụ huynh, các anh chị cho vui chơi mừng tết trung thu, được sống với niềm vui tuổi thơ. Các lễ hội bên ngoài đôi khi cũng cần thiết, nhưng quan trọng nhất,  các con phải luôn nhớ đến đời sống đức tin của mình, nhớ đến những ơn Chúa ban tặng cho ta khi được làm con cái Chúa, và bước đi trong đường lối Người”.

Sau Thánh lễ, khuôn viên nhà thờ chật kín các em thiếu nhi và phụ huynh trong ngoài giáo xứ với hơn 500 em, không phân biệt tôn giáo, được nhận quà trung thu.

Trước ngày trung thu, được sự khích lệ của Lm chánh xứ Giuse, Lm phó xứ Gioan Baotixita, sự trợ giúp của Hội đồng Mục vụ và quý vị hảo tâm, các anh chị huynh trưởng đã tổ chức hai ngày hội chợ để các em vui hội trăng rằm. Đối với các em TNTT, phiếu tham gia hội chợ được quy đổi từ việc các em siêng năng, chăm ngoan trong sinh hoạt, tham dự các Thánh lễ.

Với hơn 15 gian hàng trò chơi dân gian, thử sức, quầy ẩm thực, hội chợ trung thu bắt đầu từ lúc 18 giờ 30  và kết thúc lúc 21 giờ trong hai ngày 13, 14 tháng 8 Âm lịch (thứ Năm, thứ Sáu), đã thu hút hầu hết các em thiếu nhi trong ngoài giáo xứ, tạo bầu khí tưng bừng, náo nhiệt trong các ngày hội trợ. Và, để an toàn vệ sinh thực phẩm, tất cả các quầy ẩm thực đều do quý phụ huynh, quý bà trong các hội đoàn phụ trách như: hội Bà Mẹ Công Giáo, hội Bảy Sự, hội Con Đức Mẹ, hội Martinô...

Tổ chức vui chơi cho các em mỗi dịp tết trung thu, ngoài việc làm tăng trưởng thêm lòng đạo đức khi tham dự Thánh lễ, sinh hoạt giáo lý, còn giúp các em biết đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong học tập và các hoạt động tập thể. Tạo sân chơi lành mạnh cho các em chính là giúp các em tự thăng tiến mình và giúp đội, nhóm của mình ngày thêm vững mạnh.

MVTT Bình An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top