Giáo xứ Bình An: Ngày Hồng Ân 15-5-2022

Giáo xứ Bình An: Ngày Hồng Ân 15-5-2022

Giáo xứ Bình An: Ngày Hồng Ân 15-5-2022

TGPSG -- Sáng Chúa nhật 15-5-2022, linh mục (Lm) Giuse Đinh Hiền Tiến, chánh xứ giáo xứ Bình An cùng với Lm phó xứ Giuse Nguyễn Trung Tín, quý tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ, các huynh trưởng, giáo lý viên và các em Thiếu nhi Thánh Thể cùng cộng đoàn giáo xứ hân hoan mừng đón Đức Giám mục Phêrô Trần Đình Tứ, nguyên GM Chánh toà Giáo phận Phú Cường, đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức (BTTS) cho 97 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Lúc 09 giờ, ĐGM Phêrô đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ, Lm phó xứ Bình An và các Lm khách. Cùng hiệp dâng Thánh lễ có các soeurs Tu viện Mến Thánh Giá Bình An, Hội đồng Mục vụ, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An và thân nhân của các em lãnh nhận BTTS.

Sau lời chào mừng và kính trình 97 em lãnh nhận BTTS của Lm chánh xứ Giuse, ĐGM chủ tế Phêrô đã nêu ý chủ đề Phụng vụ Chúa nhật V Phục Sinh và mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp ý trong Thánh lễ Tạ ơn mừng các em hôm nay lãnh nhận BTTS; cầu nguyện cho các em luôn mở rộng tâm hồn đón nhận Chúa Thánh Thần, để các em thêm lòng yêu mến Chúa và yêu mến nhau như Chúa dạy.

Chia sẻ Lời Chúa sau công bố Tin Mừng theo thánh Gioan, ĐGM chủ tế Phêrô đã gợi ý cộng đoàn phụng vụ cùng suy niệm về tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa. Vì yêu thương nhân loại, Chúa Giêsu đã vâng lời Chúa Cha, khiêm nhường sống kiếp con người, chịu bao khổ hình và chết trên thập giá để cứu chuộc loài người khỏi ách tội lỗi. Dẫn giải về Ngôi Hai Thiên Chúa, ĐGM chủ tế cũng hướng cộng đoàn phụng vụ, cách riêng các em lãnh nhận BTTS về ơn Chúa Thánh Thần và các bí tích mà mỗi Kitô hữu được lãnh nhận để làm tăng trưởng đời sống đức tin. Ngài cũng nhắc các em hãy mở lòng đón nhận Chúa, hãy cầu nguyện với Chúa Thánh Thần để xin ơn soi sáng trong mọi hoàn cảnh. Và khi trở nên con cái của Thiên Chúa, trở nên đồng hình đồng dạng với Người, các con sẽ luôn can đảm, kiên nhẫn, bền đỗ trước bao thử thách, cám dỗ của xã hội tục hoá ngày nay.

Sau giảng lễ, ĐGM Phêrô đã chủ sự nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho 97 em.

Cuối lễ, ông chánh trương Tađêô Trần Quốc Toản, đại diện HĐMV và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An ngỏ lời cảm tạ, tri ân ĐGM chủ tế Phêrô và quý Lm đồng tế đã dành thời gian quý báu đến thăm và ban BTTS cho các con em thiếu nhi trong giáo xứ. Ông cũng trình báo với ĐGM Phêrô đôi nét về sinh hoạt mục vụ của giáo xứ theo đường hướng của Giáo Hội chăm lo cho các gia đình trẻ và hướng đến cộng đồng Công giáo cùng Hiệp Hành. Bên cạnh các sinh hoạt mục vụ, các hoạt động tông đồ giáo dân, giáo xứ cũng đã chỉnh trang lại khu đất Thánh của giáo xứ và đang tiến hành nâng cấp dãy nhà sinh hoạt cộng đồng trong khuôn viên nhà xứ, dưới sự dẫn dắt của Lm chánh xứ Giuse Đinh Hiền Tiến và Lm phó xứ Giuse Nguyễn Trung Tín - Tuyên uý TNTT xứ đoàn Kitô Vua giáo xứ Bình An.

Sau lời cám ơn của vị đại diện giáo xứ, bó hoa tươi thắm được các em TNTT dâng tặng ĐGM chủ tế Phêrô, kèm tràng pháo tay vang khắp nhà thờ.

Đáp từ, ĐGM chủ tế Phêrô chúc mừng ngày vui hồng ân của giáo xứ. Ngài nhắn nhủ các em hôm nay lãnh nhận BTTS hãy sống như một Kitô hữu trưởng thành, mở lòng đón Chúa và chia sẻ niềm vui, sự bình an của Chúa cho tất cả những ai mình gặp gỡ. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn phụng vụ, cách riêng các bậc phụ huynh hãy luôn quan tâm, giáo dục con cái và những thành viên trẻ trong gia đình về đời sống đức tin và nhân bản. Hãy làm gương cho con cháu bằng chính đời sống thánh thiện của mình trong mọi hoàn cảnh sống. Giáo hội đang mời gọi các thành phần dân Chúa cùng Hiệp Hành. Và chúng ta phải là chi thể của nhau trong Chúa để cùng hiệp thông, cùng đồng hành trong việc loan báo Tin Mừng của Chúa khắp nơi theo bậc sống của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 30, ĐGM Phêrô đã lưu lại với các em lãnh nhận BTTS những tấm hình ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này, ngày hồng ân của giáo xứ.

MVTT Bình An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top