Giáo xứ Bình An: Lễ giỗ cố Linh mục Luca Trần Khánh Tích 18-6-2022

Giáo xứ Bình An: Lễ giỗ cố Linh mục Luca Trần Khánh Tích 18-6-2022

Giáo xứ Bình An: Lễ giỗ cố Linh mục Luca Trần Khánh Tích 18-6-2022

TGPSG - Nguyện xin linh hồn cha cố Luca được hưởng trọn niềm vui của con cái Chúa trên Thiên quốc”, là lời của Linh mục (Lm) Giuse Đinh Hiền Tiến, chánh xứ giáo xứ Bình An, mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng  cầu nguyện cho linh hồn cố Lm Luca Trần Khánh Tích, nguyên chánh xứ giáo xứ Bình An trong Thánh lễ giỗ của ngài lúc 4g30 thứ Bảy ngày 18-6-2022 tại nhà thờ Bình An.

Linh mục chánh xứ Giuse đã chủ tế Thánh lễ, đồng tế có Lm Giuse Nguyễn Trung Tín, phó xứ, và Lm  Saviô Phạm Chí Huynh, dòng Ngôi Lời.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý soeurs Tu viện Mến Thánh Giá Bình An, Hội đồng Mục vụ, thân nhân gia đình huyết tộc cố Lm Luca và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An.

Chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ, Lm Giuse Nguyễn Trung Tín, phó xứ Bình An đã gợi ý cộng đoàn phụng vụ cùng suy niệm về giá trị người tôi trung trước quyền năng của Thiên Chúa. Thân phận người làm tôi là luôn tìm kiếm Nước Thiên Chúa. Giá trị Tin Mừng là giá trị của tình thương, bao dung và lòng nhân ái. Từ hình ảnh người tôi tớ của Thiên Chúa, Lm giảng lễ liên hệ về cố Lm Luca như một người cha với nhiều kỷ niệm còn đọng lại nơi ký ức của nhiều người, nhiều gia đình trong cộng đoàn giáo xứ; ngài đã sống như  một tôi trung của Chúa trong hành trình 36 năm sứ vụ linh mục của mình nơi mảnh đất Bình An này. Và tất cả là hồng ân, mặc dù những năm cuối thi hành mục vụ ở nơi khác và an dưỡng ở nhà hưu, nhưng ngài vẫn tâm nguyện là khi được Chúa gọi về, thân xác ngài sẽ tạm nghỉ nơi lòng Đất Thánh trong nghĩa trang Giáo xứ. Cuối chia sẻ, Lm Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng nhìn lại hành trình đức tin của mình; “Cha cố Luca đã sống trọn vẹn ơn gọi làm tôi Thiên Chúa, mỗi chúng ta cũng hãy tín thác vào Chúa trong thân phận làm tôi của mình là tìm kiếm Nước Thiên Chúa trong Thánh ý Người”.

Được biết, cố Lm Luca Trần Khánh Tích sinh ngày 13.10.1932 tại Hiếu Nghĩa, Tôn Đạo, Kim Sơn-Ninh Bình, thuộc Giáo phận Phát Diệm. Thụ phong Linh mục ngày 23.04.1962 tại Saigon. Về Nhà Chúa lúc 01 giờ 25 thứ Bảy 18.06.2011, thọ 79 tuổi với 49 năm linh mục.

Tiếp nối linh mục tiên khởi Phaolô Hoàng Quỳnh, cố Lm Luca Trần Khánh Tích cũng để lại nhiều dấu ấn nơi giáo xứ Bình An kể từ khi chịu chức linh mục, trong vai trò phó xứ kiêm Hiệu trưởng Tư thục Công giáo đầu tiên của hạt Bình An. Sau 1975, ngài làm chánh xứ và có 6 năm kiêm nhiệm hạt trưởng Bình An trước khi về làm chánh xứ Thánh Tống Viết Bường, hạt Phú Thọ và về nhà hưu dưỡng. Như lời Lm Giuse Đinh Hiền Tiến, chánh xứ giáo xứ Bình An tâm tình trước Thánh lễ giỗ của cố Lm Luca, trong 36 năm phục vụ tại giáo xứ Bình An, cố Lm Luca đã chủ sự 3987 bí tích Rửa Tội và 797 bí tích Hôn Phối.

MVTT Bình An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top