Giáo xứ Bình An: Khai giảng năm học giáo lý 2024-2025

Giáo xứ Bình An: Khai giảng năm học giáo lý 2024-2025

Giáo xứ Bình An: Khai giảng năm học giáo lý 2024-2025

TGPSG -- “Xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các em thiếu nhi, đặc biệt là các bạn Chiên con 1, có một năm học vui tươi, bình an và đạt nhiều kết quả tốt, càng lớn càng thêm vững mạnh, đầy khôn ngoan và ân nghĩa cùng Thiên Chúa”.

Đó là lời dẫn khi đoàn rước phụng vụ tiến vào nhà thờ chuẩn bị Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2024-2025 của các em thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) xứ đoàn Bình An, cử hành lúc 07 giờ 30 Chúa Nhật 08/9/2024, tại nhà thờ giáo xứ Bình An. 

Linh mục (Lm) Gioan Baotixita Lê Quốc Đạt, phó xứ, Tuyên uý TNTT Bình An đã chủ tế Thánh lễ, chủ sự nghi thức Tuyên hứa Tân Ban Đại Diện của xứ đoàn Bình An nhiệm kỳ 2024-2026 và nghi thức Sai đi của các huynh trưởng, giáo lý viên.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý Sơ Mến Thánh Giá Bình An, Hội đồng Mục vụ, các huynh trưởng, giáo lý viên, phụ huynh và 909 em TNTT thuộc 35 lớp Giáo lý trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, linh mục Giuse Đinh Hiền Tiến, chánh xứ đã đánh trống khai giảng trong niềm vui mừng của các em TNTT và cộng đoàn phụng vụ. Ngài nhắn nhủ các em TNTT, các huynh trưởng, giáo lý viên và quý phụ huynh những lời thân thương trong ngày đầu khai giảng: “ Chúng ta quan tâm việc dạy và học giáo lý của con em chúng ta, đây là việc lớn của Giáo Hội để giúp các em ngày một trưởng thành, sống và làm chứng cho đời sống đức tin, sống ơn gọi đặc biệt để trở thành Dân Thánh trong Nước Trời”.

Sau khi chúc mừng lớp Chiên Con 1, thành viên mới TNTT Bình An trong ngày Lễ khai giảng, Lm tuyên uý Gioan Baotixita đã chia sẻ Lời Chúa.

Từ bài trích sách ngôn sứ Isaia, bài trích thư của thánh Giacôbê tông đồ và Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Marcô (Mc 7,31-37), với điểm nhấn “Đức Giêsu làm cho kẻ điếc nghe được và kẻ câm nói được”, Lm tuyên uý Gioan B. đã dẫn giải cho các em TNTT ý nghĩa Lời Chúa trong câu Ép-pha-ta của trần thuật Tin Mừng vừa công bố.

Ngài cũng nhắc các em hãy lắng nghe Lời Chúa nhiều hơn để Lời Chúa biến đổi và giúp chúng ta nói những điều tốt lành, nói Lời Thiên Chúa. Ngài cũng mời gọi quý phụ huynh cộng tác nhiều hơn trong việc giáo dục đức tin qua việc nhắc nhở con em mình đi Lễ thường xuyên, tham dự các buổi học giáo lý và sinh hoạt của các em. Xin Chúa giúp và gìn giữ chúng ta trong năm học mới này.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm tuyên uý Gioan B. đã chủ sự nghi thức sai đi và chủ sự nghi thức Tuyên hứa của quý sơ và các anh chị huynh trưởng, với lời nhắn nhủ: “Trước mặt Thiên Chúa và cộng đoàn, quý sơ cùng các anh chị đã xác tín sẵn sàng lãnh trách nhiệm hướng dẫn giáo lý cho các em thiếu nhi và thiếu niên của giáo xứ, như Đấng đã nói với các môn đệ: “Hãy để các trẻ nhỏ đến cùng Ta, vì Nước Trời là của chúng”, giờ đây, quý sơ và các anh chị được sai đến với các em và hãy đón nhận chúng.

Được biết, sau thời gian tu sửa, tăng cường thêm các phòng học giáo lý, giáo xứ Bình An đã thông báo đến các phụ huynh và cộng đoàn chương trình cụ thể năm học Giáo lý 2024-2025 của các em TNTT trong giáo xứ như sau:

  • Sau Thánh lễ của thiếu nhi vào lúc 07 giờ 30 Chúa nhật, lớp Chiên Con 1 đến Thiếu nhi 2 sẽ học Giáo lý và lớp Nghĩa sĩ 1 đến Dự trưởng học vào tối thứ Bảy.
  • Sau Thánh lễ 18 giờ 00 thứ Năm hàng tuần, tất cả các em thiếu nhi sẽ học Lời Chúa, sinh hoạt phong trào, chuyên môn, nhân bản và Chầu Thánh Thể mỗi thứ Năm đầu tháng.

Danh sách Tân Ban Đại Diện TNTT xứ đoàn Bình An nhiệm kỳ 2024-2026 như sau:

  1. Xứ đoàn trưởng: Têrêsa Nguyễn Vũ Ngọc Trinh
  2. Xứ đoàn phó nội vụ: Giuse Nguyễn Huy Tân
  3. Xứ đoàn phó ngoại vụ: Đaminh Trương Ngọc Bảo
  4. Thủ quỹ: Têrêsa Phạm Thị Đoan Trang
  5. Thư ký: Giuse Nguyễn Trần Thiện Quân.

MVTT Bình An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top