Giáo xứ Bình An: Khai giảng năm học giáo lý 2022-2023

Giáo xứ Bình An: Khai giảng năm học giáo lý 2022-2023

Giáo xứ Bình An: Khai giảng năm học giáo lý 2022-2023

TGPSG - “Trong niềm vui phấn khởi mừng năm học giáo lý mới, xin Chúa chúc lành cho tất cả các gia đình, cách riêng với các con thiếu nhi. Được sự hướng dẫn, dạy giỗ của các cha, các dì và các anh chị giáo lý viên, đức tin của các con mỗi ngày thêm trưởng thành, để với thời gian, các con bước vào đời trong niềm tin yêu và hy vọng, luôn đứng vững trong mọi hoàn cảnh, môi trường sống của mình”.

Đó là lời của linh mục (Lm) Giuse Đinh Hiền Tiến, chánh xứ giáo xứ Bình An trong Thánh lễ mừng khai giảng năm học giáo lý 2022-2023 của các em thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) xứ đoàn Kitô Vua giáo xứ Bình An, cử hành lúc 7 giờ 30 Chúa nhật ngày 18-9-2022 tại nhà thờ giáo xứ. Lm Giuse đã chủ sự nghi thức tuyên hứa và sai đi của các huynh trưởng, giáo lý viên và chủ tế Thánh lễ.

Hiệp dâng Thánh lễ có các dì tu viện Mến Thánh Giá Bình An, Hội đồng Mục vụ (HĐMV), các huynh trưởng, phụ huynh và các em TNTT thuộc các lớp giáo lý trong giáo xứ.

Phần giảng lễ, Lm chủ tế Giuse đã dẫn giải cho các em TNTT ý nghĩa lời Chúa trong bài trích sách ngôn sứ Amốt, bài trích thư của thánh Phaolô tông đồ gửi ông Timôthê và Tin Mừng theo thánh Luca (Lc 16,1-13), với những gợi ý: Hãy yêu Chúa và thương người khác như chính mình; Chúng ta được cứu chuộc là nhờ Danh Đức Giêsu Kitô, nhờ Danh Người mà chúng ta được hòa giải, được tràn đầy ân sủng và vững bước trong hành trình trần thế này. Ánh sáng đã đến soi chiếu thế gian và mời gọi chúng ta đón nhận, đi trong sự sáng. Điều Chúa muốn nơi chúng ta là nhận biết Thiên Chúa, biết Đấng Ngài sai đến để ta có được sự sống đời đời. Từ nội dung Tin Mừng “Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi tiền của được”, Lm chủ tế Giuse đã hướng cộng đoàn, cách riêng các em TNTT và các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức về của cải, vật chất, tài năng là những ân ban Chúa dành cho chúng ta để lo liệu cuộc sống của mình. Hãy sử dụng những ân ban đó cách khôn ngoan để tốt cho mình và mưu ích cho cộng đoàn. Hãy sống với niềm vui người quản lý theo ý Chúa qua các ơn của Chúa Thánh Thần như: Khôn ngoan, Hiểu biết, Thông minh, Lo liệu, Đạo đức, Sức mạnh và kính sợ Thiên Chúa.

Cuối lễ, nghi thức khai mạc năm học giáo lý 2022 – 2023 được tổ chức thật chu đáo, trang trọng với phần tuyên hứa và sai đi. Lm chánh xứ Giuse, chủ sự nghi thức, chúc mừng quý dì trợ uý, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên và toàn thể 929 em TNTT với 46 lớp giáo lý. Ngài cũng nhắc nhở các em TNTT hãy chăm ngoan, rèn luyện kỹ năng trong học tập để tăng trưởng đời sống đức tin và nhân bản qua việc lắng nghe Lời Chúa và sự hướng dẫn, dạy dỗ của cha sở, cha phó, và những người có trách nhiệm. Ngài cũng nhắc nhở các phụ huynh hãy sống gương mẫu, quan tâm đến con em mình trong gia đình, để các em là những Kitô hữu trưởng thành trong môi trường truyền giáo của Giáo Hội.

Sau lời chúc mừng của Lm phó xứ GB. Lê Quốc Đạt, Lm chánh xứ Giuse đã đã chính thức khai giảng năm học giáo lý 2022 – 2023 bằng hồi trống báo trong tiếng vỗ tay vui mừng của cộng đoàn phụng.

Được biết thứ Bảy ngày 24/9/2022 tuần này, lúc 17 giờ, giáo xứ sẽ vui mừng đón Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, Tổng Giáo phận Saigon đến thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 98 em thiếu nhi trong giáo xứ.

MVTT Bình An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top