Giáo xứ Bình An: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bình An: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bình An: Hồng ân Chúa Thánh Thần

TGPSG --- Vào lúc 17g ngày 22.06.2024, cộng đoàn giáo xứ Bình An đã hân hoan đón chào Đức Giám mục Phụ tá Giuse Bùi Công Trác đến thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 128 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Đinh Hiền Tiến, Lm phó xứ Gioan Baotixita Lê Quốc Đạt và Lm Augustino Nguyễn Bùi Duy Cường.

Tham dự Thánh lễ có các em chuẩn bị lãnh bí tích Thêm Sức, các phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu, cùng các thầy Đại Chủng viện Thánh Giuse, các nữ tu dòng Mến Thánh Giá Bình An, Hội đồng Mục vụ, các huynh trưởng, giáo lý viên và giáo dân trong xứ.

Sau lời chào mừng và giới thiệu các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức (BTTS) của Lm chánh xứ Giuse, Đức Giám mục Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp ý trong Thánh lễ Tạ ơn, mừng hoa trái của giáo xứ là các em hôm nay lãnh nhận BTTS cũng là dịp nhắc lại bổn phận của chúng ta trong đời sống Kitô hữu.

Trong bài giảng, Đức Giám mục đã ôn lại giáo lý căn bản qua việc gợi ý những câu hỏi giúp các em sắp lãnh nhận BTTS hiểu rõ hơn để đón nhận hồng ân Chúa Thánh Thần.

Ngài quảng diễn: Từ nguồn mạch Trái Tim Chúa Giêsu mà Giáo Hội kính trong tháng Sáu, tháng kính Thánh Tâm, nhờ tình thương Chúa ân cần cứu ta, vì lòng thương xót bao la, Chúa Giêsu chịu chết thật là đớn đau, Trái Tim Chúa bị đâm thâu, chảy máu và nước nhiệm mầu dưỡng nuôi, xin cho con trọn một đời, kính Thánh Tâm Chúa đền bồi tội con.

ĐGM Giuse đã dẫn giải cho các em thiếu nhi và cộng đoàn phụng vụ về mầu nhiệm các bí tích Chúa Giêsu đã lập và truyền lại cho Giáo Hội. Các bí tích chính là nguồn sống thiêng liêng nuôi dưỡng Giáo Hội, là Lời Chúa vang lên trong các Thánh lễ mỗi ngày để nuôi dưỡng chúng ta.

Để kết thúc, ĐGM nhắc nhở bổn phận của bậc làm cha mẹ trong gia đình:

- Thứ nhất giúp con khôn lớn mỗi ngày

- Thứ hai kiến thức đủ đầy, chuẩn bị nghề nghiệp mai rày nuôi thân,

- Thứ ba là đức tin vững mạnh, giúp con nên nhân chứng giữa đời, tuân theo luật Chúa mà thôi, cùng luật Giáo Hội sáng ngời yêu thương.

Ngài cũng nhắc về bổn phận của các em sắp lãnh nhận BTTS là ngoan ngoãn, vâng lời, hiếu thảo, yêu thương, ở trường trò giỏi trò ngoan, sống theo Lời Chúa xin vâng từng ngày.

Sau giảng lễ, là nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho 128 em thiếu nhi do Đức Giám mục Giuse chủ sự, với 3 phần chính yếu:

- Phần 1: Tuyên xưng Đức Tin

- Phần 2: Đặt tay và đọc lời nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần

- Phần 3: Xức dầu thánh trên trán

Lần lượt từng em thiếu nhi cùng với người đỡ đầu đã tiến lên trước mặt Đức Giám mục để lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần trong giây phút quan trọng này.

Nghi thức kết thúc với lời nguyện chung.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, vị đại diện giáo xứ đã ngỏ lời cảm tạ, tri ân ĐGM Phụ tá Giuse đã đến thăm và ban BTTS cho các con em thiếu nhi trong giáo xứ. Sau lời cám ơn và chúc mừng kỷ niệm Ngân Khánh Hồng ân Linh mục của ĐGM Phụ tá Giuse, bó hoa tươi thắm được các em lãnh nhận BTTS dâng tặng ĐGM, kèm tràng pháo tay vang khắp nhà thờ.

Đáp từ, ĐGM Phụ tá Giuse chúc mừng ngày vui hồng ân của giáo xứ.

Ngài cũng nhắc lại lời mời gọi của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng khuyên các gia đình hãy lắng nghe, chuyên tâm cầu nguyện, sống và thực hành Lời Chúa mỗi ngày.

Ngài kết thúc huấn từ bằng câu thơ vui: “Mừng cha xứ Bình An ngày lễ, cha xứ vui cả xứ cùng vui, Hội đồng Mục vụ thì cười, quý sơ, huynh trưởng thì tươi quá chừng, nhưng tươi nhất các em Thêm Sức, được lãnh ơn Đức Chúa Thánh Thần, chúc mừng ngày lễ Hồng ân, vỗ tay làm pháo rần rần hoan hô”.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày, ĐGM Phụ tá Giuse đã lưu lại với các em lãnh nhận BTTS những tấm hình kỷ niệm ngày hồng ân của các em, ngày vui của giáo xứ.

MVTT Bình An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top