Giáo xứ Bình An: Hồng Ân Chúa Thánh Thần 2022

Giáo xứ Bình An: Hồng Ân Chúa Thánh Thần 2022

Giáo xứ Bình An: Hồng Ân Chúa Thánh Thần 2022

TGPSG - “Trong Thánh lễ hôm nay, chúng ta nhớ cách đặc biệt tới tất cả các ông bà anh chị em đã qua đời trong năm ngoái vì đại dịch Covid, nguyện xin Chúa thương xót ban cho các linh hồn ấy được hưởng nhan thánh Chúa. Chúng ta cũng nguyện xin Chúa Thánh Thần ngự đến trên các em và nơi tất cả mỗi người, để cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn tràn đầy Chúa Thánh Thần, vui tươi, hạnh phúc trong đời sống đức tin, lắng nghe Chúa Thánh Thần để làm chứng cho Chúa Giêsu Phục Sinh trong cuộc sống hằng ngày”.

Đó là lời của Đức Tổng Giám mục (ĐTGM) Giuse Nguyễn Năng, Tổng Giáo phận Sài Gòn mở đầu Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức (BTTS) cho các em thiếu nhi trong giáo xứ lúc 17g thứ Bảy ngày 24-9-2022 tại nhà thờ giáo xứ Bình An. ĐTGM Giuse đã chủ sự nghi thức ban BTTS và chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Giuse Đinh Hiền Tiến, chánh xứ Bình An kiêm hạt trưởng Bình An, Lm phó xứ Giuse Lê Quốc Đạt và quý Lm trong giáo hạt Bình An, quý dì tu viện Mến Thánh Giá, Hội đồng Mục vụ (HĐMV), quý phụ huynh, huynh trưởng, giáo lý viên, Thiếu nhi Thánh Thể và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An.

Sau công bố Tin Mừng, Lm chánh xứ Giuse kính trình ĐTGM chủ tế 98 em thiếu nhi đủ điều kiện để được lãnh nhận BTTS. Chia sẻ trong Thánh lễ, dựa vào bài Trích sách Ngôn sứ Isaia, bài Trích sách Công vụ Tông đồ và Lời Chúa theo Thánh Gioan (Ga 14, 15-17), ĐTGM Giuse đã gợi ý cộng đoàn phụng vụ về ý nghĩa mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi. Chúa Giêsu là Đấng Cứu Chuộc, Người dẫn đường và xin với Đức Chúa Cha để ban Đấng Bảo Trợ là Chúa Thánh Thần đến ở cùng chúng ta, đồng hành với chúng ta tùy theo hoàn cảnh sống của mỗi người. Chúa Thánh Thần nhắc nhở ta từng giây từng phút phải làm gì, nói gì, phản ứng ra sao để phù hợp với Phúc Âm của Chúa, phù hợp với đức tin của mỗi người. Chúa dạy chúng ta phải luôn biết thương yêu, nhường nhịn, lắng nghe nhau. Chúa Thánh Thần ban cho ta sức mạnh, sự khôn ngoan cần thiết để ta làm những việc cần làm, tránh những điều cần nên tránh. ĐTGM Giuse nhắn nhủ các em lãnh nhận BTTS: “Chúng con lãnh nhận Chúa Thánh Thần, Người là Đấng Bảo Trợ sẽ ở với chúng con, trong chúng con. Chúa Thánh Thần sẽ nhắc chúng con đến trường chịu khó học hành, chịu khó đi lễ, đi học giáo lý, ngoan ngoãn vâng lời cha mẹ”. ĐTGM Giuse cũng mời gọi cộng đoàn “dừng lại ít phút để suy gẫm, thấy được hoạt động của Chúa Thánh Thần trong đời sống mỗi người như thế nào. Ai cũng cần có Chúa Thánh Thần. Chúng ta hãy cầu nguyện để xin Chúa Thánh Thần hôm nay ngự đến trên các em và trên mỗi người chúng ta, giúp chúng ta trở thành một Kitô hữu tích cực trong đời sống gia đình, trong giáo xứ và hăng say hoạt động tông đồ để làm chứng cho Chúa. Nguyện xin Chúa là Đấng đã chịu chết và đã sống lại ban Thánh Thần trên chúng ta. Xin Chúa chúc lành và ban bình an cho anh chị em”.

Cuối lễ, ông chánh trương đại diện HĐMV và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An ngỏ lời cảm tạ, tri ân ĐTGM Giuse, vì tình thương của vị Mục tử, đã đến thăm mục vụ và ban BTTS cho các con em thiếu nhi trong giáo xứ. Ông cũng báo cáo với Đức Tổng đôi nét về các hoạt động của giáo xứ và cám ơn quý Lm đồng tế; cám ơn quý dì tu viện MTG, quý anh chị huynh trưởng xứ đoàn Kitô Vua đã hy sinh giúp các em hoàn thành chương trình học giáo lý và đủ điều kiện được lãnh nhận BTTS. Sau lời cám ơn, lẳng hoa tươi thắm được đại diện các em lãnh nhận BTTS kính tặng ĐTGM Giuse trong tiếng vỗ tay vui mừng của cộng đoàn giáo xứ.

Đáp từ, ĐTGM Giuse nêu những tình cảm đặc biệt của ngài, đối với những đau thương mất mát của nhiều gia đình trong đại dịch Covid cách nay một năm tại giáo xứ. Từ cái chết vì thiếu khí thở do bệnh dịch, ĐTGM Giuse nhắc nhở cộng đoàn hãy xác tín về sự cần thiết phải có Thần Khí Chúa trong đời sống tâm linh nơi mỗi người. Tiền của, giàu sang, chức quyền, không là gì so với khí thở cần cho sự sống; hãy tin tưởng, tín thác vào Chúa, để qua đau thương, chúng ta cố gắng xây dựng cuộc sống trở lại bình thường. ĐTGM Giuse cũng khen các em lãnh nhận BTTS và cộng đoàn tham dự Thánh lễ sốt sắng, ca đoàn hát “khí thế, hùng hồn”. Ngài cũng nhắc nhở các em lãnh nhận BTTS, nhất là các bậc phụ huynh hãy luôn quan tâm, tạo điều kiện cho con em mình tiếp tục học các lớp giáo lý, tham dự Thánh lễ để tăng trưởng đời sống đức tin. “Hãy tin vào Chúa, lắng nghe lời Chúa, gắn bó với Chúa và sống Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày, đó là phương cách tốt nhất để vượt qua mọi khó khăn, thử thách”.

Sau Thánh lễ, ĐTGM Giuse và quý Lm đồng tế chụp chung với các em lãnh nhận BTTS tấm ảnh lưu niệm ngày hồng ân đáng nhớ.

Và sáng Chúa nhật 25/9/2022, lúc 7 giờ 30 tại nhà thờ giáo xứ Bình An, Thánh lễ Bao Đồng dành cho các em trong xứ đoàn Kitô Vua giáo xứ Bình An được cử hành. Lm phó xứ Giuse Lê Quốc Đạt đã chủ sự nghi thức và chủ tế Thánh lễ gồm các phần Tuyên hứa và trao Sách Thánh. Với các em Bao đồng, đây chính là bước trưởng thành trong đời sống đức tin, tự khẳng định mình khi quyết tâm dấn thân theo Chúa đến cùng và làm chứng cho Tin Mừng của Chúa ở khắp mọi nơi.

MVTT Bình An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top