Giáo xứ Bình An: Giáo họ 3 mừng Bổn mạng kính Thánh Phanxicô Xaviê 2022

Giáo xứ Bình An: Giáo họ 3 mừng Bổn mạng kính Thánh Phanxicô Xaviê 2022

Giáo xứ Bình An: Giáo họ 3 mừng Bổn mạng kính Thánh Phanxicô Xaviê 2022

TGPSG - “Mừng lễ Thánh Phanxicô Xaviê, chúng ta được mời gọi sống niềm tin, sống truyền giáo trong môi trường gia đình và cộng đồng với một thái độ tích cực. Xin Chúa ban cho mỗi người chúng ta, cách riêng cho giáo họ 3 luôn sống trong niềm vui của Tin Mừng, của yêu thương và phục vụ”.

Đó là lời của linh mục (Lm) Giuse Đinh Hiền Tiến, Chánh xứ kiêm hạt trưởng Bình An, khi ngài chủ tế Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng giáo họ 3, kính Thánh Phanxicô Xaviê linh mục, cử hành lúc 16g30 thứ Bảy 3-12-2022 tại nhà thờ Bình An.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý dì tu viện Mến Thánh Giá Bình An, Hội đồng Mục vụ, các gia đình trong giáo họ 3 và cộng đoàn giáo xứ.

Chia sẻ Lời Chúa, dựa vào bài trích thư gửi tín hữu Côrintô của Thánh Phaolô tông đồ và Tin mừng theo Thánh Marcô, với điểm nhấn “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, mà loan báo Tin mừng” (Mc 16, 15-20), Lm chủ tế Giuse đã gợi ý cộng đoàn phụng vụ cùng suy niệm về ơn gọi tông đồ truyền giáo qua mẫu gương của Thánh Phanxicô Xaviê linh mục. Hội Thánh Chúa không ngừng phát triển, Tin mừng của Chúa được loan báo khắp nơi qua từng giai đoạn lịch sử là nhờ các vị thừa sai và các cộng đoàn tín hữu. Các ngài đã sống trọn niềm tin vào Thiên Chúa, sẵn sàng hy sinh thân mình để Lời Chúa được gieo mầm, được đón nhận. Chúa Giêsu là quà tặng vô giá mà Thiên Chúa ban cho nhân loại, nhờ Người mà chúng ta được thoát khỏi tình trạng nô lệ của tội lỗi, được giao hoà với Thiên Chúa, được chết và sống lại với Người.

Từ gương Thánh nhân, Lm chủ tế Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng nhìn lại đời sống Kitô hữu của mình trong hành trình ơn gọi giữa đời, trong bối cảnh xã hội tục hóa ngày nay. Hãy sống trọn niềm vui Tin mừng bằng chính đời sống thường ngày của mình trong gia đình và nơi cộng đồng mình gặp gỡ, tiếp xúc. Hãy để Lời Chúa là ánh sáng soi dẫn chúng ta loại bỏ những điều không tốt như ích kỷ, phe nhóm, để biết sống quảng đại, yêu thương và phục vụ. Hãy sống đúng với giá trị của niềm vui Tin mừng để thế hệ con cháu chúng ta, là tương lai của Giáo Hội tiếp nối sứ mạng thông truyền Lời Chúa trong cuộc sống nơi trần thế này.

Được biết, giáo họ 3 giáo xứ Bình An mừng bổn mạng kính Thánh Phanxicô Xaviê trong bối cảnh giáo xứ đang trang hoàng hang đá khuôn viên nhà xứ mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh 2022. Các giáo họ trong giáo xứ cũng đang chuẩn bị khởi động thực hiện mô hình hang đá dọc hai bên đường, để cùng với các giáo khu của các giáo xứ: Bình Thái, Bình An Thượng, Bình Thuận và Bình Sơn tạo thành phố hang đá xóm đạo Bình An nổi tiếng suốt nhiều năm nay trên cung đường Phạm Thế Hiển, thuộc địa bàn hành chính phường 6 và phường 7 quận 8.

MVTT Bình An (TGPSG)

Top