Giáo xứ Bình An: Cùng Chúa Giêsu vui Trung Thu

Giáo xứ Bình An: Cùng Chúa Giêsu vui Trung Thu

Giáo xứ Bình An: Cùng Chúa Giêsu vui Trung Thu

TGPSG -- Lúc 18 giờ 00 thứ Ba 17.9.2024 (ngày rằm tháng 8 Âm lịch), tại nhà thờ Bình An, Thánh lễ tạ ơn mừng Tết Trung Thu dành riêng cho các em Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) xứ đoàn Bình An được cử hành. Linh mục (Lm) Tuyên úy Gioan Baotixita Lê Quốc Đạt, phó xứ, chủ tế Thánh lễ.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý sơ Trợ uý dòng Mến Thánh Giá tu viện Bình An, quý chức Hội đồng Mục vụ, các Huynh trưởng, Giáo lý viên, phụ huynh và gần 1.000 các em thuộc các khối lớp TNTT trong giáo xứ.

Trong giảng lễ, khi ngoài trời đang cơn mưa dầm, Lm Tuyên uý GB đã gợi lại ký ức ba năm trước cũng dịp Trung Thu, các em phải sống trong tình trạng cách ly vì đại dịch Covid; và hôm nay các em mừng Trung Thu, nhớ đến các bạn cùng trang lứa mình đang phải chịu nhiều mất mát, thiệt thòi vì thiên tai, bão lụt ở các tỉnh thành, giáo phận phía Bắc đất nước.

Từ chia sẻ, cảm thông, Lm Tuyên uý GB đã dẫn giải cho các em ý nghĩa Lời Chúa dựa vào Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Marcô (Mc 10,13-16) với điểm nhấn “Hãy để các trẻ nhỏ đến cùng Thầy…vì nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng”. Ngài cũng quảng diễn cho các em về những gương tốt lành của thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, của ba trẻ nhỏ chăn cừu làng Fatima đã được nhìn thấy Đức Mẹ hiện ra, và hướng các em hãy luôn sống chăm ngoan, hiếu thảo, đoàn kết, yêu thương, biết quan tâm đến nhau, nhất là phải siêng năng tham dự Thánh lễ, học hỏi giáo lý để đời sống đức tin được tăng trưởng mỗi ngày.  

Sau Thánh lễ, bầu khí trong nhà thờ thật sôi động vì tất cả các em TNTT đều có phần quà Trung Thu và một số em thêm phần thưởng nhờ “số thăm may mắn”. Mặc dù ngoài trời vẫn còn mưa, nhưng tại sân nhà thờ giáo xứ, hơn 300 phần quà cũng được các anh chị huynh trưởng phát cho các em thiếu nhi không phân biệt lương giáo trong ngoài giáo xứ.

Với chủ đề “Cùng Chúa Giêsu vui Trung Thu”, được sự khích lệ của Lm chánh xứ, hạt trưởng Bình An Giuse Đinh Hiền Tiến, sự trợ giúp của Hội đồng Mục vụ và quý vị hảo tâm, Lm phó xứ, Tuyên uý TNTT Gioan B. Lê Quốc Đạt, đã cùng với các anh chị HT trong xứ đoàn Bình An tổ chức hai ngày hội chợ để các em vui hội trăng rằm. Đối với các em TNTT, phiếu tham dự được quy đổi từ việc các em siêng năng, chăm ngoan trong sinh hoạt, tham dự các Thánh lễ; các em không phải là TNTT thì phiếu tham dự được tính với chi phí thấp để khích lệ.

Hội chợ Trung Thu bắt đầu từ lúc 19 giờ 00 và kết thúc lúc 21 giờ 00 trong hai ngày 13 và 14 tháng 8 Âm lịch (Chúa Nhật, thứ Hai 15-16/9/2024), có 22 gian hàng trò chơi thử sức, quầy thực phẩm “thức ăn nhanh” được hầu hết các em thiếu nhi trong - ngoài giáo xứ hưởng ứng, tạo bầu khí tưng bừng, náo nhiệt. Để an toàn vệ sinh thực phẩm, tất cả các quầy ẩm thực đều do quý phụ huynh, quý bà và các bạn trẻ trong các hội đoàn, ca đoàn phụ trách.

Tổ chức vui chơi cho các em mỗi dịp Tết Trung Thu, ngoài việc làm tăng trưởng thêm lòng đạo đức khi tham dự Thánh lễ, sinh hoạt giáo lý, còn giúp các em biết đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong học tập và sinh hoạt tập thể. Tạo sân chơi lành mạnh cho các em chính là giúp các em tự thăng tiến mình và giúp đội, nhóm mình thêm vững mạnh, như lời nguyện sau rước lễ ngày Trung Thu của các em: “Chúng con quyết sống ngoan ngoãn, đơn sơ, trong sạch để mỗi thiếu nhi chúng con đều trở nên những vầng trăng lung linh trong sáng, làm vui mắt Chúa và đẹp lòng mọi người”.

MVTT Bình An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top