Giáo xứ Bàn Cờ: Ngày hồng phúc - Ngày niềm vui được nhân ba

Giáo xứ Bàn Cờ: Ngày hồng phúc - Ngày niềm vui được nhân ba

Giáo xứ Bàn Cờ: Ngày hồng phúc - Ngày niềm vui được nhân ba

TGPSG - “Chúa mời gọi con đến dự tiệc thánh, con hân hoan vui mừng, con hân hoan vui mừng tạ ơn Chúa. Chúa ơi! Vì Chúa là lẽ sống của con rồi, là hạnh phúc suốt cuộc đời đến với Ngài nhận lãnh Nước Trời”

Lời bài ca nhập lễ của ca đoàn Maria Goretti, đã hướng cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, bổn mạng Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ Bàn Cờ, cũng là ngày 22 em Rước lễ lần đầu (RLLĐ), được cử hành lúc 7g30 Chúa nhật 19-6-2022. Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Phạm Công Minh chủ tế cùng với sự hiện diện của quý phụ huynh, các em thiếu nhi và rất đông cộng đoàn dân Chúa.

Những ngày tháng qua, các em đã tìm hiểu và ở lại với Chúa Giêsu qua những buổi học giáo lý, nay các em đã đủ điều kiện để đến Bàn Tiệc Thánh trong trang nghiêm, trong hạnh phúc được rước Chúa ngự vào lòng lần đầu. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các em biết noi gương vị thánh trẻ Đaminh Saviô trong ngày rước lễ lần đầu:

- Năng xưng tội và chịu lễ,
- Muốn thánh hóa ngày Chúa nhật,
- Bạn của các em là Chúa Giêsu và Mẹ Maria,
- Thà chết chứ không phạm tội.

Đó là những điều gìn giữ và giúp các em luôn gần Chúa, biết phụng sự Chúa trong vui tươi và trung tín với Chúa đến trọn đời.

Đúng 7g30 các em RLLĐ đã đón cha chủ tế tiến lên cung thánh bắt đầu thánh lễ. Các em với những gương mặt ngây thơ, trong trắng hiện lên đôi nét tự hào, háo hức. Cha mẹ các em, lòng cũng tràn đầy hân hoan vì đức tin và sự thông hiểu giáo lý của con cái mình.

Đầu lễ, cha chủ tế ngỏ lời trước cộng đoàn: Hôm nay, toàn thể Hội Thánh long trọng mừng lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, đặc biệt trong giáo xứ có 22 em được RLLĐ. Hôm nay cũng là bổn mạng Đoàn TNTT, tổng kết năm học giáo lý 2020 – 2021, cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa dành cho chúng ta, chúng ta cùng chúc mừng nhau.

Trong bài giảng, thông qua câu chuyện về một em lễ sinh quyết bảo vệ Mình Thánh Chúa và hy sinh tính mạng, cha đã giúp các bạn thiếu nhi hiểu rõ hơn: Mình Thánh Chúa rất quan trọng đối với linh hồn mỗi người.

Bài Tin Mừng hôm nay, thánh Luca đã thuật lại phép lạ Chúa Giêsu hóa bánh ra nhiều cho 5.000 người đàn ông ăn no nê, chưa kể đàn bà và trẻ em. Chính phép lạ này là hình bóng của bữa tiệc Thánh Thể sau này, Thánh Thể là một bữa tiệc thánh. Đức Giêsu đã lập Bí tích Thánh Thể trong bữa tiệc ly, trước khi Ngài chịu khổ hình thập giá và chính Ngài đã cầm bánh, nói với các môn đệ: “Này là Mình Thầy, hãy nhận lấy mà ăn.” Và Ngài cũng cầm chén rượu lên và nói: “Đây là chén Máu Thầy, hãy nhận lấy mà uống”. Và cuối cùng, Ngài đã ra lệnh cho các môn đệ: “Anh em hãy làm việc này mà tưởng nhớ đến Thầy”. Từ đó, các Linh mục đã thực hiện lệnh truyền, cử hành Bí tích Thánh Thể trong các thánh lễ, là một bữa ăn huynh đệ. Trong bữa ăn này có hai món ăn chính: Lời Chúa và Mình Máu Thánh Ngài. Để rồi mỗi người Kitô hữu khi đến tham dự thánh lễ thì đón nhận hai món ăn này để nuôi dưỡng tâm hồn trên con đường tiến về Nhà Chúa.

Giờ đây, toàn giáo xứ, những người đang hiện diện nơi đây, ai ai cũng rất vui và đang âm thầm cầu nguyện cho các em trong ngày đại phúc này. Vì thế, các em hãy nhìn lên Chúa và hứa với Chúa rằng: không phải chúng con rước Chúa một tuần, một tháng hay một năm nhưng mà chúng ta phải siêng năng đến nhà thờ tham dự thánh lễ và rước Chúa suốt cả cuộc đời. Hôm nay giáo xứ chúng ta có thật nhiều niềm vui: 22 em rước lễ lần đầu, Bổn mạng Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể và tổng kết năm học giáo lý 2020 – 2021. Tuy không được học giáo lý đều đặn nhưng chúng ta được kết thúc năm học trong sự quan phòng của Chúa. Chúng ta hãy cùng tạ ơn Chúa vì Ngài đã ban cho chúng ta sức khỏe, sự bình an, gìn giữ chúng ta vượt qua cơn đại dịch, để rồi giờ đây chúng ta còn hiện diện trên trái đất này, trong thánh đường này. Xin Chúa luôn gìn giữ, thánh hóa và đồng hành cùng đoàn Thiếu nhi Thánh Thể để xứ đoàn ngày càng phát triển như lòng Chúa ước mong.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ. Xin Chúa thương nhận những lời nguyện và của lễ chân thành đơn sơ dâng lên Thiên Chúa.

Sau phần phụng vụ lời Chúa là phần phụng vụ Thánh Thể, giây phút mà các em mong chờ đã đến. Từng bạn tiến lên, quỳ trước bàn thờ Chúa, đón rước Chúa vào lòng. Ước mong rằng từ nay về sau, mỗi thánh lễ các em tham dự, các em sẽ luôn giữ trọn tâm hồn trong sạch, để đón nhận Mình-Máu Thánh Chúa.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, vị đại diện phụ huynh nói lời cám ơn cha Tuyên úy, quý soeurs và các anh chị giáo lý viên, huynh trưởng đã dạy dỗ các em trong suốt thời gian qua, đã giúp các em chuẩn bị rất kỹ cả tâm hồn và thể xác để đón nhận bí tích xưng tội rước lễ lần đầu.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g45 trong niềm vui của toàn giáo xứ. Sau đó, cha Giuse và các em chụp hình lưu niệm để ghi nhớ ngày hồng phúc này.

Sau lễ, đại diện Đoàn TNTT báo cáo tổng kết năm học 2020 – 2021 với chủ đề: “Tôi được sinh ra cho những gì cao quý" (Thánh Stanislaus Kostka). Đoàn TNTT xin dâng lời cảm tạ Chúa, và bày tỏ lòng biết ơn sâu thẳm với toàn thể cộng đoàn.

Bài & Ảnh: Truyền thông Giáo xứ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top