Giáo xứ Bắc Hà: Cầu nguyện Taizé trở lại sau 2 năm bị ngưng do đại dịch Covid

Giáo xứ Bắc Hà: Cầu nguyện Taizé trở lại sau 2 năm bị ngưng do đại dịch Covid

Giáo xứ Bắc  Hà: Cầu nguyện Taizé trở lại sau 2 năm bị ngưng do đại dịch Covid

TGPSG -- Những câu hát, ca vịnh, suy niệm và cầu nguyện cùng tiếng nhạc Taizé êm dịu hòa với bầu khí tĩnh lặng đã đem lại sự bình an nơi tâm hồn mọi người, đưa họ lại gần nhau hơn.

Đó là tâm tình của những người tham dự giờ Cầu nguyện theo cộng đoàn Taizé vào lúc 19giờ thứ Tư ngày 08.06.2022, tại giáo xứ Bắc Hà, hạt Phú Thọ với chủ đề “ĐÓN NHẬN THÁNH THẦN’’do linh mục (Lm) phó xứ ca đoàn Bắc Hà phụ trách. Hiện diện trong giờ cầu nguyện có Lm chánh xứ, quý Sơ, HĐMV, các hội đoàn, ca đoàn, cùng các bạn trẻ trong giáo xứ.

Những câu hát, ca vịnh, suy niệm và cầu nguyện cùng tiếng nhạc Taizé êm dịu hòa với bầu khí tĩnh lặng đã đem lại sự bình an nơi tâm hồn mọi người, đưa họ lại gần nhau hơn. Ước mong, những giây phút này sẽ làm cho tất cả mọi  biết thay đổi đời sống mình, luôn biết cậy trông vào Chúa, biết mở lòng ra đón nhận Bảy Ơn Thánh và hăng hái cộng tác với chương trình của Ngài, để góp phần làm cho cuộc sống này được tốt đẹp hơn.

Buổi cầu nguyện Taize kết thúc lúc 20g cùng ngày. Mọi người ra về với tâm tình hân hoan tin tưởng vào ơn Chúa Thánh Thần. “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần.  Anh em là đền thờ của Thiên Chúa và Thánh Thần Thiên Chúa ngự trong anh em”

Được biết, giờ Cầu nguyện Taizé của giáo xứ đã tạm dừng 2 năm vì đại dịch Covid. Để chuẩn bị cho việc sinh hoạt Cầu nguyện Taizé trở lại bình thường, sau tuần bát nhật Chúa Phục Sinh tháng 5/2022, Lm chánh xứ Anphongso Hoàng Ngọc Bao đã cho tu sửa lại toàn bộ phòng cầu nguyện thật khang trang, bao gồm các hạng mục như: sơn nước, lát gạch, thay cửa cách âm, trang bị đèn chiếu, ánh sáng, âm thanh, máy lạnh, quạt máy Đến đầu tháng 6/2022 mọi việc sửa chữa đã hoàn thành như mong đợi. Lm chánh xứ đã ủy nhiệm cho Lm phó xứ Giuse Lê Hoàng Tuấn tiếp nhận và phụ trách chính việc hoạt động Cầu nguyện Taizé này.

Đa Minh Nguyễn Thành Nam (TGPSG) 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top