Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ trọng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Bổn mạng Giáo khu & Ca đoàn

Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ trọng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Bổn mạng Giáo khu & Ca đoàn

Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ trọng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Bổn mạng Giáo khu & Ca đoàn

TGPSG -- “ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời là một trong những tín điều quan trọng trong niềm tin Kitô giáo của chúng ta và trong chương trình cứu độ mà Thiên Chúa thực hiện cho toàn thể vũ trụ và nhân loại chúng ta.”

Linh mục (Lm) Chánh xứ Phêrô Nguyễn Thanh Tùng, đã mở đầu  như trên trong Thánh lễ trọng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - Bổn mạng của giáo khu Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời và ca đoàn Con Đức Mẹ cử hành lúc 18g00 thứ Ba ngày 15-8-2023, do ngài chủ tế. Đồng tế cùng Lm Phêrô có 2 Lm phó xứ là Lm Giuse Lê Hoàng Tuấn và Lm Giuse Kiều Hoàng An cùng cộng đoàn dân Chúa tham dự.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Lm Phêrô đã sơ lược về ngày 15 tháng 8 đã được Giáo hội xác quyết từ thế kỷ thứ XX với tên gọi lễ Đức Maria an nghỉ. Đến năm 1950, khi chính thức công bố tín điều Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, Đức Thánh Cha Piô XII chính thức đổi tên ngày lễ Đức Maria an nghỉ là ngày lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời và Giáo hội cũng đặt ngày lễ Vọng 14/8.

Kết thúc bài giảng Lm Phêrô nhấn mạnh: Ngày lễ hôm nay đem lại cho chúng ta một niềm hy vọng thì những ai biết sống theo mẫu gương của Mẹ Maria, biết gắn bó, nên một với Chúa Giêsu Kitô, sống mối tương quan hiệp nhất với Thiên Chúa, với tha nhân ngay từ trong cuộc sống hiện tại thì chắc chắn như Đức trinh nữ Maria, cũng sẽ được hưởng hạnh phúc trong ngày lâm chung khi xác loài người ngày sau sống lại.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Lm Phêrô đại diện cho 2 Lm phó xứ và HĐMVGX, các giáo khu, các đoàn thể… chúc mng Bổn mạng giáo khu Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời và ca đoàn Con Đức Mẹ, các Soeurs, các bà, các cô… Ngài cũng cm ơn sự cộng tác của BCH các giáo khu, ca đoàn Con Đức Mẹ và tất cả mọi người trong suốt thời gian qua để giáo xứ có được như ngày hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00, cộng đoàn ra về trong niềm vui luôn có sự đồng hành, che chở và nâng đỡ của Mẹ Maria.

                                  Bài & Ảnh: Phêrô Nguyễn Vĩnh Luân Đôn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top