Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ thứ sáu đầu tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ thứ sáu đầu tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ thứ sáu đầu tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu

TGPSG -- “Anh có thương mến Thầy không ?”  

Linh mục (Lm) chánh xứ  Bắc Hà  Anphongsô  Hoàng Ngọc Bao đã dựa vào câu Lời Chúa  trên đây để chia sẻ với cộng đoàn trong thánh lễ kính tháng Thánh Tâm Chúa Giêsu, vào lúc 17g00 chiều thứ sáu ngày 03-06-2022, tại nhà thờ Bắc Hà.

Thánh lễ với ý chỉ cầu nguyện cho tất cả các đoàn viên Hội Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm trong xứ đang còn sống cũng như đã qua đời, cầu cho các ân nhân và các linh hồn đã qua đời.

Trong bài giảng, Lm Chánh xứ chia sẻ: 

Đức Giêsu hỏi ông Simôn Phêrô: “Anh có thương mến Thầy không?” Ông Phêrô buồn vì Người hỏi tới lần thứ ba. Ông đáp: “Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự; Thầy biết con yêu mến Thầy.” Đức Giêsu bảo : “Hãy chăm sóc chiên của Thầy.”

 Để xác định tầm quan trọng của vấn đề thi hành sứ vụ, các môn đệ phải có lòng yêu mến thiết tha, thì mới chăn dắt săn sóc được đoàn chiên của Thầy.  

Mỗi người chúng ta được làm việc trong môi trường phục vụ giáo xứ khác nhau, có sứ vụ làm việc, học tập khác nhau, nhưng chúng ta có một điểm chung là cần phải có một tình yêu thiết tha, lòng yêu mến mọi sự.

Đức Thánh Cha nói: “Thánh Tâm là nguồn tình yêu và hòa bình trong mỗi con người của chúng ta.”  Ngài mời gọi chúng ta hăng say tôn sùng Thánh Tâm Chúa, Vvì Chúa là suối suối nguồn tình yêu ,

Tháng 6 là tháng Thánh  tâm, chúng ta hãy đón nhận tình yêu của Thiên Chúa,  mở rộng trái tim của mình để tình yêu được  lan tỏa đến mọi người xung quanh.

Lm  chánh xứ ước mong mỗi người hãy noi gương Chúa Giêsu sống yêu thương, tha thứ và chấp nhận nhau, để mọi người cùng góp phần xây dựng giáo xứ ngày càng tốt đẹp hơn. 

Sau  Thánh lễ, cộng đoàn chầu  Thánh Thể. Sau đó mọi người hân hoan ra về với niềm tin vào tình yêu thương của Chúa: "Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươiVì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng"

Bài: Đaminh Nguyễn Thành Nam (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top