Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ Tạ ơn, mừng đón Linh mục Tân Chánh xứ và Linh mục Tân Phó xứ ngày 3-9-2022

Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ Tạ ơn, mừng đón Linh mục Tân Chánh xứ và Linh mục Tân Phó xứ ngày 3-9-2022

Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ Tạ ơn, mừng đón Linh mục Tân Chánh xứ và Linh mục Tân Phó xứ ngày 3-9-2022

TGPSG - Vào lúc 17g, thứ Bảy ngày 3-9-2022, cộng đoàn giáo xứ đã tề tựu đầy đủ tại khuôn viên giáo xứ Bắc Hà, hân hoan mừng đón Lm Tân Chánh xứ Phêrô Nguyễn Thanh Tùng và Lm. Tân phó xứ Giuse Kiều Hoàng An.

Thánh lễ do Lm Phêrô Tân chánh xứ chủ tế, đồng tế với ngài có Lm Giuse tân phó xứ, Lm Giuse Lê Hoàng Tuấn phó xứ gx Bắc Hà. và quý Lm khách mời, quý thầy

Hiện diện trong thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý tân - cựu HĐMV, các hội đoàn, các giáo họ, các ca đoàn, các em thiếu nhi, lễ sinh, các bạn trẻ cùng cộng đoàn giáo xứ Bắc Hà. cộng đoàn giáo xứ Thị Nghè, bà cố, gia đình, của Lm tân chánh, tân phó xứ và quý khách mời xa gần. 

Nghi thức nhậm chức, do Lm Giuse Lê Hoàng Tuấn phó xứ Bắc Hà, công bố bổ nhiệm thư của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng, ký ngày 1-8-2022.

Bổ nhiệm:

- Lm Phêrô Nguyễn Thanh Tùng làm chánh xứ gx Bắc Hà.

- Lm Giuse Kiều Hoàng An làm phó xứ gx Bắc Hà

Sau phần công bố Tin Mừng.

Lm Tân Chánh xứ Phêrô chia sẻ: chọn phụng vụ lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm trong ngày ngài nhận sứ vụ Chánh xứ, vì Đức Mẹ Vô Nhiễm là Bổn mạng của giáo xứ Bắc Hà.

Chúng ta đang sống trong bầu không khí chung của Giáo hội: Hướng tới một Hội Thánh hiệp hành: hiệp thông, tham gia, sứ vụ”.  Ngay từ khởi đầu, Thiên Chúa tạo dựng tốt đẹp tương quan giữa con người với Thiên Chúa, tương quan giữa con người với con người, với các loài thụ tạo khác. Do bởi tội lỗi con người, đã mất đi mối tương quan ấy, nhưng tình yêu của Thiên Chúa, Ngài đã hiệp hành với con người, qua mầu nhiệm nhập thể, trung gian qua hiệp hành của Đức Mẹ Maria. Mầu nhiệm hiệp hành với tiếng thưa xin vâng của Đức Mẹ. Đức Mẹ là mẫu gương đời sống hiệp hành. Lm chủ tế mời gọi giáo xứ chúng ta cùng sống tinh thần hiệp hành, hiệp thông tham gia, sứ vụ với nhau, xây dựng giáo xứ hiệp nhất yêu thương, đem Tin Mừng đến cho mọi người.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMV, thay mặt cộng đoàn, cảm ơn Lm tân chánh xứ, Lm tân phó xứ, quý cha, quý thầy, đã đồng tế dâng thánh lễ thật long trọng và thật sốt mến. Sau đó giáo xứ đã kính tặng các Lm đồng tế những bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân.

Tiếp lời cảm ơn, đại diện cộng đoàn gx Thị Nghè cũng kính tặng Cha tân chánh xứ, tân Phó xứ, những bó hoa tươi thắm, nhân dịp ngày nhậm chức.

Đáp từ, Lm Phêrô tân chánh xứ chia sẻ: “Xin ông bà anh chị em cùng hiệp hành với tôi để làm cho cộng đoàn giáo xứ được nối kết với nhau và phát triển tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Lm tân chánh, phó xứ đã chụp hình lưu niệm với các Lm đồng tế, các tu sĩ nam nữ, cùng với ban thường vụ HĐMV, các hội đoàn, ca đoàn, các em thiếu nhi và lễ sinh, bà cố, và gia đình, trước thềm cung thánh.

Mọi người ra về trong niềm hân hoan, cầu nguyện tạ ơn Chúa.

Đa Minh Nguyễn Thành Nam (TGPSG)
Ảnh: Nguyễn Thành

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top