Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ Tạ ơn - Linh mục Chánh xứ chia tay giáo xứ về nghỉ Tĩnh dưỡng 27-8-2022

Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ Tạ ơn - Linh mục Chánh xứ chia tay giáo xứ về nghỉ Tĩnh dưỡng 27-8-2022

Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ Tạ ơn - Linh mục Chánh xứ chia tay giáo xứ về nghỉ Tĩnh dưỡng 27-8-2022

TGPSG - “Yêu thương và Phục vụ. Tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh

Vào lúc 17g ngày thứ Bảy ngày 27-8-2022 tại Gx Bắc Hà, Linh mục (Lm) Chánh xứ Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, dâng thánh lễ tạ ơn, chia tay giáo xứ về nghỉ tĩnh dưỡng, đồng tế với ngài có Lm Giuse phó xứ.

Hiện diện trong thánh lễ, có quý tu sĩ, quý tân - cựu HĐMV, các hội đoàn, các giáo họ, các ca đoàn, các em thiếu nhi, lễ sinh, các bạn trẻ cùng cộng đoàn giáo xứ. với trang phục chỉnh tế đã tề tựu trong ngôi thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng, Lm Giuse phó xứ đã chia sẻ: Ngày hôm nay giáo xứ chúng ta dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa để Lm chánh xứ Anphongsô chia tay với giáo xứ về nghỉ tĩnh dưỡng tại nhà hưu dưỡng các linh mục Chí Hòa,

Cha Chánh xứ Anphongsô với Hồng ân 50 năm linh mục, cùng với hành trình sứ vụ mục tử 29 năm (1993-2022) Chánh xứ Bắc Hà. Với 29 năm tình nghĩa gắn bó thân thiết với cộng đoàn giáo xứ Bắc Hà, Cha đã chăn dắt đoàn chiên giáo xứ với tất cả tấm lòng yêu thương theo gương Chúa Giêsu, với lòng khiêm nhu và tinh thần phục vụ. Trong thời gian Cha đương nhiệm, do nhu cầu thờ phượng của giáo dân trong xứ ngày một tăng, đã trên 5.000 người. Với mong ước dân Chúa có một ngôi nhà thờ đẹp đẽ khang trang, Cha đã  xây dựng ngôi nhà thờ mới. Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, ngôi thánh đường đã hoàn thành năm 2010, Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã về khánh thành và thánh hiến ngôi nhà thờ mới.

Giáo xứ Bắc Hà chúng ta đón nhận việc cha đi nghỉ tĩnh dưỡng như việc vâng phục thánh ý Thiên Chúa. Dù chia tay nhưng ân tình dành cho cha vẫn còn đong đầy nơi anh chị em giáo dân Bắc Hà."

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ đã có những tâm tình tri ân Linh mục chánh xứ. "Tri ân Cha đã tận tâm phục vụ, yêu thương và đồng hành với mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ. Tất cả mọi người đều yêu mến, kính phục cha".

Sau đó, cộng đoàn cùng xem đoạn phim ngắn hành trình 29 năm (1993-2022) của Cha với giáo xứ, trong bầu khí lắng đọng, nhiều người xem đoạn phim đã khóc vì thương Cha.

Nối tiếp phần cảm ơn, hai em đại diện Thiếu nhi cũng có lời cảm tạ và tri ân Cha luôn luôn quan tâm và săn sóc. Lễ thiếu nhi buổi sáng cha thường xuyên nhắc nhở các anh chị đã cho các em uống sữa đầy đủ chưa nhớ là đừng bỏ sót em nào nhé! Cha đi đâu cũng đều mang bánh kẹo về cho thiếu nhi... Sau lời cám ơn thật xúc động, các em thiếu nhi cùng đồng thanh “Thiếu nhi yêu Bố” và kính tặng Lm Chánh xứ quà và bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân.

Lm chánh xứ cũng bộc bạch tâm tình và cảm xúc trong 29 năm chăm sóc mục vụ giáo xứ. Ngài tạ ơn Chúa và cám ơn mọi người trong cộng đoàn giáo xứ đã luôn yêu thương cộng tác với ngài. Ngài cũng xin mọi người tha thứ những thiếu sót trong công việc và luôn nhớ cầu nguyện cho ngài trong bước đường phía trước.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 18g30, Ban thường vụ HĐMV, các hội đoàn, ca đoàn, các em thiếu nhi và lễ sinh đã chụp hình lưu niệm chung với Lm chánh, phó xứ.

Mọi người ra về trong tâm tình cầu nguyện tạ ơn Chúa và tri ân Lm chánh xứ.

Đa Minh Nguyễn Thành Nam (TGPSG)

Top