Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ Rước lễ lần đầu ngày 17-7-2022

Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ Rước lễ lần đầu ngày 17-7-2022

Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ Rước lễ lần đầu ngày 17-7-2022

TGPSG - “Mỗi lần ăn bánh này và uống chén này là anh em loan truyền Chúa đã chịu chết ”. (1Cr,11,26)

Vào lúc 9g sáng Chúa nhật 17-7-2022, Lm.chánh xứ Anphongso Hoàng Ngọc Bao chủ tế thánh lễ Rước lễ lần đầu. Đồng tế có Lm phó xứ Giuse Lê Hoàng Tuấn.

Hiện diện trong thánh lễ có 58 em Thiếu nhi được rước lễ lần đầu, quý Soeurs, quý chức HĐMVGX, quý phụ huynh và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Lúc 08g30 đội hình đoàn rước 58 em thiếu nhi được rước lễ lần đầu, xếp hàng chỉnh tề. 9g00 đoàn rước gồm Lm.chánh xứ, Lm phó xứ cùng 58 em thiếu nhi tiến lên cung thánh. giữa tiếng hát và niềm hân hoan vui mừng của cộng đoàn.

Trong trong bài giảng lời đầu tiên Lm phó xứ chúc mừng 58 em thiếu nhi sắp được rước Chúa vào trong tâm hồn lần đầu tiên. Sau đó ngài đặt những câu hỏi để các em thiếu nhi trả lời về Bí tích Thánh Thể. Ngài cũng giải thích cho các em hiểu thêm: Rước lễ lần đầu là một nghi lễ công giáo, lần đầu tiên tiếp nhận Bí tích Thánh Thể; trong bữa Tiệc Ly, trước khi chịu chết, Chúa Giêsu đã đã thiết lập Bì tích Thánh Thể. Khi cầm bánh và rượu nho, Chúa Giêsu bảo các môn đồ, "Hãy làm điều này để nhớ đến ta" tấm bánh trở thành Mình Chúa, chén rượu thành Máu Chúa. Trong thánh lễ hôm nay các con sẽ rước lễ Mình Thánh Chúa qua tấm bánh nhỏ, 3 điều kiện để được rước lễ:

1. Sạch tội trọng (Chúa không ở chung với tội lỗi).
2. Có ý ngay lành (rước lễ vì mến Chúa, để linh hồn được sống)
3. Giữ chay một giờ trước khi rước lễ

Bên cạnh đó, Lm Phó xứ còn nhắc nhở các bậc phụ huynh phải có bổn phận giáo dục con cái về đức tin như: đọc kinh sáng tối, siêng năng tham dự thánh lễ, xưng tội đều đặn và làm gương sáng để con cái noi theo.

Trước khi kết thúc bài giảng Lm Phó xứ và các em thiếu và công đoàn cùng hát bài Có Chúa bước bên tôi, lòng tôi chan chứa bao niềm vui. Có Chúa dẫn đưa tôi, nhịp chân tôi bước trong thảnh thơi...

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện phụ huynh đã có lời cảm ơn Lm Chánh, phó xứ, quý Soeurs cùng các anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh đã quan tâm lo lắng để các em có được ngày lễ sốt sắng và long trọng này. Các em thiếu nhi đã dâng tặng Lm Chánh, phó xứ, quý Soeurs nhưng bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân sâu sắc .

Đáp lời, Lm Chánh xứ gửi đến các em Rước lễ hôm nay lời chúc mừng và đôi lời nhắn nhủ với các em trên con đường sống và học hỏi Lời Chúa. Bên cạnh đó, ngài cũng gửi lời cảm ơn sự hy sinh của quý Soeurs và các anh chị Giáo lý viên, sự đồng hành của gia đình các em.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30 cùng ngày với phép lành trọng thể. Các em được chụp hình lưu niêm với quý cha, quý Soeurs, các anh chị GLV

Được biết sau khi trải qua chương trình giáo lý rước lễ, 58 em đã đủ điều kiện lãnh nhận Bí tích Hòa Giải và rước Mình Thánh Chúa lần đầu tiên. Trước ngày lễ Lm chánh xứ và quý Soeurs đã giúp các em tĩnh tâm, tập xét mình xưng tội, chuẩn bị rất kỹ cả tâm hồn thể xác để đón nhận Bí tích Hòa Giải và Thánh Thể, cha mẹ được mời tập nghi thức, sắp xếp chỗ ngồi, việc lên xuống trong nhà thờ cùng với con.

Đa Minh Nguyễn Thành Nam (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top