Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ kỷ niệm Hôn Phối 30-12-2022

Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ kỷ niệm Hôn Phối 30-12-2022

Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ kỷ niệm Hôn Phối 30-12-2022

TGPSG - “Từ mẫu gương gia đình Thánh Gia, gia đình chúng ta cần cố gắng để giữa những xáo trộn của cuộc sống hôm nay, gia đình mãi mãi là tổ ấm, là chốn quay về để tìm lại yêu thương.”

Đây là lời chia sẻ của linh mục Phêrô Chánh xứ Bắc Hà đã chủ sự Thánh lễ kính Thánh Gia, mừng các cặp đôi kỷ niệm 10, 15, 20, 25, 30, 40, 45, 50, và trên 50 năm hôn phối vào lúc 18g, thứ Sáu ngày 30-12-2022, tại nhà thờ Bắc Hà. Đồng tế với ngài có 2 Lm phó xứ: Lm Giuse Lê Hoàng Tuấn và Lm Giuse Kiều Hoàng An.

Hiện diện trong thánh lễ ngoài những đôi hôn phối còn có quý tân, cựu HĐMV, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ, quý khách xa gần.

Lúc 18g00, đoàn rước kiệu Thánh Gia gồm các các đôi hôn phối, các em lễ sinh, cùng với Lm đồng tế tiến lên cung thánh giữa tiếng hát và niềm hân hoan vui mừng của cộng đoàn.

Mở đầu Thánh lễ, Lm Chánh xứ đã ngỏ lời với cộng đoàn: hôm nay, chúng ta quy tụ tại nơi đây để cử hành lễ kính Thánh Gia, mừng kỷ niệm các đôi hôn phối trong giáo xứ. Gia đình mang tính linh thiêng cao cả. Mỗi người chúng ta đều có một gia đình và gia đình là một phương tiện để chúng ta cộng tác vào chương trình mầu nhiệm nhập thể của Thiên Chúa. Với tâm tình tạ ơn giờ đây chúng ta cùng hiệp dâng thánh lễ.

Sau bài Tin Mừng, Lm Chánh xứ đã chia sẻ: Tin Mừng hôm nay loan báo cho chúng ta biết: ngay từ khi mới sinh, gia đình Thánh Gia đã phải chịu vất vả do vua Hêrôđê gây nên. ông đã tìm cách giết Đức Giêsu, khiến cha mẹ Ngài phải vất vả, lận đận đưa Ngài đi lánh nạn bên Aicập. Chạy trốn được ít lâu, thánh Giuse lại được tin báo là mang Hài Nhi và Mẹ Ngài trở về Nazareth.

Như vậy ở đây chúng ta nhận ra trong bài Tin Mừng và nơi đời sống trần gian, có 2 điều quan trọng cốt lõi trong đời sống hôn nhân gia đình chúng ta cần phải có:

Điều trước tiên là đặt niềm tin tưởng trọn vẹn nơi Thiên Chúa. như Thánh Giuse, ngài luôn tín thác tuyệt đối và mau mắn thi hành thánh ý Thiên Chúa qua sứ thần. còn Mẹ Maria, đã âm thầm hy sinh, là người vợ khiêm nhường, thủy chung, đã đón nhận hai tiếng “Xin Vâng”; còn Hài Nhi ngày càng lớn lên, thêm vững mạnh, đầy khôn ngoan, và hằng được ân nghĩa cùng Thiên Chúa. Tại sao có được điều tốt lành đó? vì các ngài đã “thuận Thiên”, nên được Thiên Chúa phù trợ, đỡ nâng để vượt qua mọi thử thách chông gai.

Điều thứ 2, sống trên thế gian chẳng có gia đình nào luôn êm ả như nhung lụa, gia đình chúng ta luôn ý thức Thiên Chúa hiện diện, đặt nền tảng trên Lời Chúa, và sống có trách nhiệm với nhau, yêu thương trọn vẹn. và quan tâm đến việc giáo dục con cái,

Xin cho mọi gia đình biết nhìn lên Thánh Gia, Từ mẫu gương gia đình Thánh Gia, gia đình chúng ta cần cố gắng để giữa những xáo trộn của cuộc sống hôm nay, gia đình mãi mãi là tổ ấm, là chốn quay về để tìm lại yêu thương. Xin cho các gia đình thực sự trở nên ngôi trường đầu tiên để đào tạo những nhân đức, đời sống cầu nguyện và các đức tính nhân bản cho con cái. 

Tiếp đến, Lm Phêrô Chánh xứ trao kỷ vật cho các đôi hôn phối 10, 15, 20, 25, 30, 40, 45, 50, và trên 50 năm cho các đôi vợ chồng trong giáo xứ trước sự chứng kiến của cộng đoàn dân Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu, phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMV đại diện các đôi hôn phối, thay mặt cộng đoàn, cảm ơn Lm Chánh xứ, Lm phó xứ, đã đồng tế để cầu nguyện cho các đôi kỷ niệm Hôn phối và dâng lên các ngài những bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30. Lm đồng tế đã chụp hình lưu niệm cùng các đôi hôn phối trước thềm cung thánh trong niềm vui, hân hoan, thắm đậm tình cha con thương mến.

Lạy Thánh Gia Nazareth, xin các Ngài bầu cử và ban ơn cho các đôi vợ chồng, để họ biết sống trung thành với nhau. Cho cha mẹ biết ý thức trách nhiệm giáo dục con cái và cho con cái biết vâng phục, yêu mến cha mẹ.

Đa Minh Nguyễn Thành Nam (TGPSG)
Ảnh: MVTT Gx. Bắc Hà

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top