Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima 12-08-2023

Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima 12-08-2023

Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima 12-08-2023

TGPSG -- Hôm nay chúng ta quy tụ nhau nơi thánh đường này, kỷ niệm ngày Đức Maria đã từng hiện ra tại Fatima để công bố cho nhân loại những phương thế giúp con người đón nhận được ân sủng của Chúa...”

Đó là lời mở đầu của Linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng Tuấn trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Thánh lễ được cử hành lúc 12g thứ Bảy 12-8-2023 tại nhà thờ Bắc Hà, hạt Phú Thọ.

Tham dự Thánh lễ có Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn và đông đảo bà con giáo dân mặc dù lễ diễn ra ngay giữa trưa.

Trong bài giảng, Lm chủ tế nhắc lại phép lạ đã xảy ra với anh John Traynor  tại Lộ Đức năm 1923.

Traynor lớn lên là người Công giáo, là một anh hùng trong Đại chiến Thế giới I và bị thương rất nặng trong chiến tranh. Vì hậu quả của những vết thương này, cánh tay phải và đôi chân của Traynor bị liệt teo cơ và bị động kinh. Muốn làm bất cứ việc gì, phải có người đưa ông từ giường xuống xe lăn. Năm 1923, giáo phận Liverpool của ông Traynor tổ chức một cuộc hành hương đến Lộ Đức, ông được đặt lên xe lăn để Đức Giám mục của Rheims ban phép lành Thánh Thể. Sau khi được ban phép lành Thánh Thể, cánh tay và đôi chân của ông (đã bị liệt suốt 8 năm) trở nên đầy sức mạnh đến mức ông có thể bứt tung các băng gạc. Ông bước ra khỏi xe lăn và bước đi nhiều bước. Suốt đêm hôm đó, ông nhảy xuống khỏi giường, quỳ đọc hết một chuỗi Mân Côi.

Cuối bài giảng, Lm chủ tế đã nhấn mạnh “Chúng ta phải nhớ và luôn thực hành lời Mẹ đã nhắn nhủ: Ăn năn sám hối, cải thiện đời sống, tôn sùng Trái Tim Mẹ và siêng năng lần hạt Mân côi. Như là một ký kết, một sự đảm bảo cho mỗi người về bình an ở hiện tại và niềm hạnh phúc ở Nước Trời mai sau”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 12g45 sau khi Lm chủ tế ban phép lành và chúc bình an, mọi người cùng hát vang bài “ Lạy Mẹ Fatima” với lòng yêu kính, niềm hân hoan và tâm hồn thật tươi mát cho dù thời tiết ở ngoài nhà thờ rất nóng.

Bài & Ảnh: Phêrô Hoài Dzũng (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top