Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ cầu nguyện cải táng di cốt Cha cố Chánh xứ GIUSE MARIA TRẦN VĂN THI

Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ cầu nguyện cải táng di cốt Cha cố Chánh xứ GIUSE MARIA TRẦN VĂN THI

Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ cầu nguyện cải táng di cốt Cha cố Chánh xứ GIUSE MARIA TRẦN VĂN THI

TGPSG -- Sinh ký tử quy (sống gởi chết về), cõi đời này là nơi gởi tạm tấm thân, Ta hãy sống như sẽ chết, để khi chết là lúc ta trở về nhà gặp Cha là Chúa nhân từ mến yêu, gặp bao Thần thánh Thiên Triều nhất là Đức Mẹ dấu yêu của mình.

Thánh lễ cầu nguyện cho Cha cố Giuse Maria Trần Văn Thi, nguyên chánh xứ Bắc Hà được tổ chức vào chiều thứ Tư ngày 22/06/2022, tại giáo xứ Bắc Hà.

Lúc 16g30 đoàn rước di cốt Cha cố Giuse Maria lên cung thánh. Sau đó, cộng đoàn cùng xem đoạn phim cải táng Cha cố, trong bầu khí lắng đọng. Nhiều người xem đoạn phim đã khóc vì thương Cha cố Giuse Maria.

Đến 17g15, thánh lễ trọng thể được cử hành. Lm chánh xứ Anphongso Hoàng Ngọc Bao chủ tế, Đồng tế có Lm phó xứ Giuse Lê Hoàng Tuấn và 2 Lm khách mời. Hiện diện trong thánh lễ có gia đình Cha cố, quý Sơ, HĐMV, các hội đoàn, ca đoàn, cùng các bạn trẻ trong giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, Lm phó xứ chia sẻ: Thật sự con chưa hề nhìn thấy ngài, con chưa hề biết ngài. Con chỉ biết qua tìm hiểu thơ văn của Cha cố đã được lưu giữ trong phòng thánh. Một con người thẫm đẫm Lời Chúa thì mới có thể viết ra được những lời thơ văn cô đặc và đầy‎ nghĩa như thế.  Qua tập thơ con hiểu Cha cố như nói với chúng ta: Chết là là lúc được hồi hương trở gặp Cha là Chúa nhân từ mến yêu, gặp bao Thần thánh thiên triều nhất là Đức Mẹ dấu yêu của mình

Thánh lễ được tiếp nối với phần lời nguyện tín hữu và phần Phụng Vụ Thánh Thể

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện gia đình Cha cố có đôi lời chân tình gởi đến quý cha, quý soeurs, các hội đoàn, ca đoàn, cùng các bạn trẻ đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Cha cố.

Cuối Thánh lễ, các Lm đồng tế tiến ra rảy nước thánh trên Di cốt Cha cố.

Thánh lễ kết thúc 18g00 cùng ngày. Sau đó đoàn rước Di Cốt Cha cố Giuse Maria vào tại nhà Phục Sinh trong tiếng kinh của cộng đoàn cầu nguyện cho Cha cố

Được biết, Lm Chánh xứ đã ủy nhiệm cho Ban thường vụ HĐGX thực việc cải táng Cha cố Giuse Maria. 8giờ sáng ngày 16/06/2022 Tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa, trước khi cải táng Cha cố giáo xứ cũng đã thực hiện nghi thức đọc kinh cầu nguyện cho Cha Cố. Cải táng xong, hài cốt Cha cố được hỏa táng tại Bình Hưng Hòa, chiều 13g cùng ngày đem hài cốt Cha cố về để tại nhà Phục Sinh giáo xứ Bắc Hà.

            Đa Minh Nguyễn Thành Nam (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top