Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ Ban Bí Tích Thêm Sức 9-7-2022

Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ Ban Bí Tích Thêm Sức 9-7-2022

Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ Ban Bí Tích Thêm Sức 9-7-2022

TGPSG - “Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn”. ( Lc 4.18)

Vào lúc 17g  thứ Bảy 9-7-2022, Đức Giám mục (ĐGM) Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục chính tòa Gíao phận  Mỹ Tho đã về  thăm giáo xứ Bắc Hà Chủ tế thánh lễ Ban bí tích Thêm sức cho 110 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Đồng tế với ngài có Lm. Giuse Phạm Bá Lãm- Hạt Trưởng hạt Phú Thọ,  Lm. chánh xứ Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, Lm phó xứ Giuse Lê Hoàng Tuấn. Hiện diện trong thánh lễ có 110 em thiếu nhi  lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMV, quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, anh chị Gíao lý viên, các em thiếu nhi, các hội đoàn, ca đoàn, và đông đảo cộng đoàn dân Chúa, cùng các bạn trẻ trong và ngoài giáo xứ.

Được biết 110 em thiếu nhi  lãnh nhận Bí tích Thêm Sức đã có mặt từ rất sớm, các em thiếu nhi, cha mẹ đỡ đầu và quý phụ huynh cùng cộng đoàn Giáo xứ đã tập trung đầy đủ hân hoan chào đón ĐGM Phêrô, quý Lm, quý tu sĩ nam nữ và quý khách.

Lúc 16g45 đoàn rước 110 em thiếu nhi xếp hàng chỉnh tề cùng đoàn rước đồng tế  ĐGM Phêrô, cùng các Linh mục tiến lên cung thánh.

Trong trong bài giảng ĐGM có hỏi đáp với các em về Bí tích Thêm Sức. Sau đó ngài cũng giải thích cho các em hiểu thêm: từng cử chỉ khi Đức Giám Mục xức dầu Thánh, gọi tên Thánh từng em một.

Đức Giám Mục xức dầu Thánh ở trên trán các em theo hình Thánh Giá ngài chúc bình an và đọc công thức: "…  con hãy nhận lấy ấn tín ơn Chúa Thánh Thần.” dầu Thánh này rất là quan trọng. Các con chịu phép Bí tích Thêm Sức là một dấu chỉ nhận lãnh ơn Chúa Thánh Thần vào trong linh hồn các con không thể tẩy xóa nên chỉ lãnh nhận một lần và mãi mãi không bao giờ phai mờ, biểu tượng của Chúa Thánh Thần là hình lửa, đón nhận Chúa Thánh thần là đón nhận sự sống thiêng liêng, sự sống Đức tin. Chúa Thánh Thần sẽ giúp đổi mới con người và đi sâu vào đời sống tâm linh của các con.

Sau bài giảng, Lm Chánh xứ Anphongsô giới thiệu với ĐGM 110 em đã học xong giáo lý chương trình Bí tích Thêm Sức trong thời gian 2 năm, xin ĐGM Ban Bí Tích Thêm sức cho các em.

Nghi thức gồm ba phần:
- Tuyên xưng Đức tin.
- Đặt tay xin ơn Thánh Thần.
- Xức dầu ghi Ấn tín

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông đại diện đã có lời cảm ơn ĐGM, các Lm đồng tế, Sau đó, các em thiếu nhi đã kính tặng ĐGM, các Lm đồng tế, bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân.

Đáp từ, ĐGM chúc mọi người được tràn đầy Chúa Thánh Thần và chúc cho các em thiếu nhi được đầy sức mạnh của Thánh Thần để ngoan ngoãn và sống đạo tốt hơn mỗi ngày.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng với phép lành trọng thể.

ĐGM và các Lm đồng tế đã chụp hình lưu niệm với các em trước thềm cung thánh.

Đa Minh Nguyễn Thành Nam (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top