Giáo xứ Bắc Hà: Mừng lễ Thánh Monica - Bổn mạng hội các bà mẹ công giáo 20-8-2022

Giáo xứ Bắc Hà: Mừng lễ Thánh Monica - Bổn mạng hội các bà mẹ công giáo 20-8-2022

Giáo xứ Bắc Hà: Mừng lễ Thánh Monica - Bổn mạng hội các bà mẹ công giáo 20-8-2022

TGPSGNgười vợ hiền trong cửa nhà ngăn nắp, đẹp như vầng hồng trên chốn cao xanh”. ( Hc26, 1-4.13-16)

Vào lúc 17g, Lm chánh xứ Anphongsô đã chủ tế thánh lễ mừng kính Thánh Mônica bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Gíao, đồng tế với ngài có Lm Giuse Lê Hoàng Tuấn phó xứ, và các cha khách; Lm Giuse Hoàng Đình Hải (chánh xứ gx.Đức Tin), Lm Frédéric Cao Lê Minh Vương (Phó xứ gx Thánh PhaoLô), Lm Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo (chánh xứ gx.Nữ Vương Hòa Bình).

Hiện diện trong thánh lễ có quý tu sĩ, quý tân - cựu HĐMV, các hội đoàn, các giáo họ, các ca đoàn, lễ sinh, các bạn trẻ cùng cộng đoàn giáo xứ. và các bà mẹ công giáo trong hạt Phú Thọ.

Từ lúc 16g30, các hội viên các bà mẹ công giáo (CBMCG), với những trang phục màu xanh riêng của hội, cùng với cộng đoàn tề tựu tại khuôn viên thánh đường, xếp hàng chỉnh tề, rước cờ đoàn, cùng Lm chủ tế, với các Lm đồng tế tiến lên cung thánh, giữa tiếng hát và niềm hân hoan vui mừng của cộng đoàn.

Trước lễ, các hội viên và cộng đoàn đã dâng giờ đền tạ kinh Đức Mẹ và đọc kinh thánh Mônica thật sốt mến.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế, ngỏ lời chúc mừng hội CBMCG nhân ngày bổn mạng, bằng một tràng pháo vỗ tay giòn giã của cộng đoàn.

Trong bài giảng, Lm Inhaxiô đã chia sẻ hình ảnh.Thánh Monica, một bà mẹ Thánh kiên trì và can đảm. Bà được xem là bổn mạng của các bà vợ. Thánh Monica vừa là người con dâu, một người vợ và là một người Mẹ, Thánh Monica đến nhà thờ mỗi ngày và học biết cách sống trong nhẫn nhục, bà đã cầu nguyện liên lỉ và tín thác vào Chúa. Dần dần bà giành được cảm tình của mẹ chồng, bà thuyết phục ông Patricius là chồng bà đến với đức tin Kitô giáo và làm giảm nhẹ tính hung bạo của ông. Còn Augustinô là con trai của Bà có cuộc sống phóng túng, buông thả nhiều lần mang đến cho người mẹ không ít tủi nhục. Nhưng, Thánh Mônica luôn kiên tâm cầu nguyện cho con trai, ngài là tấm gương sáng ngời cho các bà mẹ, đã kiên trì cầu nguyện với Chúa, và có trái tim nhân hậu, để nhờ đó gia đình được hạnh phúc và yên vui.

Sau bài giảng, thánh lễ được tiếp nối với phần tuyên hứa. Lm chủ tế làm phép thánh hoá và trao tận tay các thành viên mới gia nhập chiếc khăn màu xanh và huy hiệu cho mỗi người.

Thánh lễ được tiếp nối với phần lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật, để bước vào phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện hội CBMCG đã có lời cảm ơn Lm chủ tế, Lm đồng tế, đã dâng thánh lễ thật trang nghiêm và sốt mến, Sau đó hội CBMCG kính tặng các Lm đồng tế, những bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân.

Đáp lời, Lm chánh xứ Anphongsô cảm ơn quý Cha khách đã đến giáo xứ BH đồng tế thánh lễ và cũng thay mặt quý Cha khách, chúc mừng bổn mạng hội CBMCG, quý Sơ, cùng các quý bà, quý cô và quý chị em chọn Thánh Monica làm bổn mạng và cũng cảm ơn tất cả tín hữu trong và ngoài xứ đã đến tham dự thánh lễ.

Thánh lễ được kết thúc vào lúc 18g30 cùng ngày. Sau thánh lễ, CBMCG đã chụp hình lưu niệm chung với Lm chủ tế và Lm đồng tế.

Cuối cùng, Lm đồng tế và‎ mọi người chia sẻ bữa tiệc nhẹ mừng bổn mạng hội CBMCG tại khuôn viên của giáo xứ.

Nguyện xin Thiên Chúa, ban ơn trợ lực để các chị em Công Giáo nói chung và các hội viên CBMCG nói riêng, luôn sống trọn vẹn Thiên Chức làm mẹ, làm vợ trong gia đình, cũng như thực thi các công việc ngoài xã hội và Giáo hội theo thánh ý của Chúa, để xây dựng xã hội trần thế này ngày một tốt đẹp và đậm tình yêu thương hơn.

Được biết, trong tháng 8 Cha Chánh xứ có bài sai nghỉ tĩnh dưỡng, do đó ngày lễ bổn mạng được cử hành thánh lễ sớm hơn 1 tuần.

Trước đó hội CBMCG có 2 ngày (ngày 18 và 19) tĩnh tâm chủ đề Học hỏi hạnh thánh Mônica do Lm Giuse phó xứ chủ sự.

Đa Minh Nguyễn Thành Nam (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top