Giáo xứ Bắc Hà: Mừng Lễ Thánh Anphongsô - Bổn mạng Linh mục Chánh xứ ngày 2-8-2022

Giáo xứ Bắc Hà: Mừng Lễ Thánh Anphongsô - Bổn mạng Linh mục Chánh xứ ngày 2-8-2022

Giáo xứ Bắc Hà: Mừng Lễ Thánh Anphongsô - Bổn mạng Linh mục Chánh xứ ngày 2-8-2022

TGPSG - “Muối cho đời và ánh sáng cho trần gian(Mt 5, 13-16)

Lúc 17g thứ Ba ngày 2-8-2022, hòa cùng với toàn thể Giáo hội hoàn vũ, Lm Anphongsô Hoàng Ngọc Bao chánh xứ giáo xứ Bắc Hà đã cử hành thánh lễ trọng thể mừng Bổn Mạng

Hiện diện trong thánh lễ có gia đình Lm Chánh, phó xứ, quý Sơ, Quý tân cựu HĐMV, các hội đoàn, các ca đoàn, các em thiếu nhi, lễ sinh, cộng đoàn, cùng các bạn trẻ trong giáo xứ. với những trang phục đẹp đẽ, đã tề tựu về thánh đường giáo xứ để cùng hiệp dâng thánh lễ.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã đọc kinh Thánh Anphongsô thật sốt mến.

Trong bài giảng, linh mục Chánh xứ chia sẻ trong bài đọc Tin Mừng (Mt 5, 13-16): Đức Giêsu nói với các đồ đệ: Chính anh em là muối cho đời. Chính anh em là ánh sáng cho trần gian.” Muối là một gia vị rất cần thiết cho cuộc sống, cho con người. Muối làm cho thực phẩm được lâu bền không hư thối. Muối không thể thiếu trong các món ăn, làm cho ngon miệng và đồ ăn thêm đậm đà. Do vậy Chúa Giêsu mời gọi mỗi người tín hữu chúng ta phải là muối mặn cho đời để trở thành người hữu ích và cần thiết cho đời này. Ánh sáng là thực tại làm cho mọi sự vật được xuất hiện ra trong sự thật của nó và trong giá trị thật của nó. Ánh sáng còn có giá trị soi đường, giúp cho người ta nhận thức được sự thật của những thực tại xung quanh mình mà hành động và bước đi

Cũng giống như cuộc đời của mỗi chúng ta được nhiều ơn Chúa lắm. Chúng ta có thực hiện như lời Chúa dạy không? Có bừng sáng lên đem tình yêu đến cho mọi người không? Hay lúc gặp khó khăn, chúng ta có bám chắc vào lời Chúa không, hay là lại nghĩ Chúa không ban ơn cho mình, không làm phép lạ cho mình? Đâu phải lúc nào Chúa cũng ban ơn cho mình, mà Chúa ban ơn cho tất cả mọi người. Do đó mỗi người chúng ta hãy bừng sáng lên thật sự như Lời Chúa dạy bừng sáng lên để Đức Chúa chiếu tỏa trên mỗi người chúng ta.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông đại diện HĐMV đã có lời chúc mừng Bổn mạng Lm Chánh xứ. Sau đó đại diện HĐMV kính tặng Lm Chánh xứ quà và bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân.

Đáp lời Lm Chánh xứ đã cảm ơn tất cả tín hữu trong xứ và ngoài xứ đã đến tham dự thánh lễ thật sốt mến nhân ngày Bổn mạng của Ngài.
Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Lm phó xứ, quý Sơ, quý tân, cựu HĐMV, các hội đoàn, các ca đoàn, các em thiếu nhi, lễ sinh, cộng đoàn, cùng các bạn trẻ đã chụp hình lưu niệm với Lm chủ tế. trước thềm cung thánh.
Mọi người ra về trong niềm hân hoan Chúa sẽ trợ giúp chúng ta, thực hành lời Chúa đã dạy: mỗi người chúng ta là Muối cho đời và ánh sáng cho trần gian
Kế tiếp giáo xứ tổ chức bữa tiệc ăn nhẹ mừng bổn mạng Lm Chánh xứ tại khuôn viên của giáo xứ. Mọi người dự tiệc trong niềm vui, và hân hoan.

Đa Minh Nguyễn Thành Nam (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top