Giáo xứ Bắc Hà: Mừng Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời ngày 15-8-2022

Giáo xứ Bắc Hà: Mừng Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời ngày 15-8-2022

Giáo xứ Bắc Hà: Mừng Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời ngày 15-8-2022

TGPSG - “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi”(Lc 1, 46-47)

Cùng với toàn thể Giáo Hội, giáo xứ Bắc Hà hân hoan mừng lễ Đức Maria hồn xác lên trời trong Thánh lễ mừng Bổn mạng Giáo họ Đức Mẹ Hồn Xác lên Trời và Bổn mạng Ca đoàn con Đức Mẹ , diễn ra lúc 17g thứ Hai ngày 15-8-2022.

Trước thánh lễ, Lm Phó xứ Giuse đã khai mạc buổi ca nguyện Thánh ca với chủ đề về Đức Maria. Các ca đoàn với những trang phục đẹp, đủ sắc màu đã trình diễn hợp xướng Thánh ca trước thềm cung thánh. Những ca khúc dâng lời ngợi khen Chúa, chiêm ngắm Đức Mẹ hồn xác về trời. Cuộc đời Mẹ là một chuỗi những hồng ân cao cả và kỳ diệu.

17g30 kết thúc buổi trình diễn thánh ca, cộng đoàn cùng nhau hiệp dâng Thánh lễ. Lm phó xứ Giuse Lê Hoàng Tuấn chủ tế thánh lễ trọng thể. Đồng tế với ngài có các cha khách: Lm Carolo Dòng Đa Minh, Lm Phêrô Dòng Chúa Cứu thế

Hiện diện trong thánh lễ có quý Sơ, quý tân - cựu HĐMV, các hội đoàn, các ca đoàn, các em thiếu nhi, lễ sinh, các bạn trẻ cùng cộng đoàn giáo xứ.

Trước khi vào thánh lễ, Lm Phó xứ đã chúc mừng bổn mạng ca đoàn Con Đức Mẹ, xin Đức Mẹ Maria ban hồng ân cách riêng cho ca đoàn để các thành viên có thể mang lời ca tiếng hát của mình giúp cộng đoàn tham dự thánh lễ được sốt sắng. và cũng chúc mừng Bổn Mạng Giáo họ Đức Mẹ lên trời luôn cầu nguyện và sống theo gương Đức Mẹ

Trong bài giảng, linh mục Carolo đã chia sẻ: Hôm nay giáo xứ Bắc Hà mừng đại lễ Đức Mẹ lên trời trong một buổi chiều trời mưa tầm tã và kéo dài nhiều giờ. Mưa hồng ân gội xuống cho giáo hội nói chung và giáo xứ Bắc Hà nói riêng,

Tín điều Đức Maria hồn xác lên trời được Giáo Hội công bố ngày 1 tháng 11 năm 1950, qua Tông hiến Munificentissimus Deus (Thiên Chúa vô cùng quảng đại), Đức Giáo Hoàng Piô XII đã long trọng định tín Mẹ Maria linh hồn và xác lên trời là một tín điều buộc mọi người phải tin. Đức Thánh Cha Piô XII cũng qui định tín điều này mừng lễ trọng đặc biệt trong khắp Giáo hội.

Vậy hôm nay mừng lễ Đức Mẹ về trời xin cho đoàn chúng con ở nơi dương thế biết noi gương cuôc sống cúa Me, lấy lời Chúa để suy gẫm trong lòng. Chúng ta hãy đến với Đức Mẹ với lời kinh Tin, Cậy Mến, luôn tin tưởng lời chuyển cầu của Mẹ, như khi xưa tại cưới Cana, Mẹ đã xin Chúa Giêsu giúp hóa nước thành rượu.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông đại diện giáo họ đã có lời cảm ơn Lm phó xứ và 2 cha khách đã dâng thánh lễ đồng tế long trọng và thật sốt mến. Những bó hoa tươi thắm được dâng lên quý cha để tỏ lòng tri ân.

Đáp lời, Lm Phó xứ đã cảm ơn tất cả tín hữu trong và ngoài xứ đã đến tham dự thánh lễ và ngài cũng chúc mừng những ai nhận Đức Maria làm bổn mạng. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, mỗi ngày chúng ta được đầy ân sủng của Chúa, và biết sống theo gương theo Mẹ


Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Ca đoàn và Giáo họ đã chụp hình lưu niệm trước thềm cung thánh với các linh mục đồng tế.

Mọi người ra về trong niềm hân hoan, Mừng lễ Đức Mẹ lên trời là cơ hội để mỗi người chúng ta cùng dõi theo các gương sáng trong đời sống của Mẹ. Cùng với Mẹ chúng ta biết sống thánh giữa đời để mai này được cùng Mẹ chung hưởng hạnh phúc vinh quang.

Cuối cùng, mọi người chia sẻ bữa tiệc nhẹ mừng bổn mạng Giáo họ và Bổn Mạng ca đoàn tại khuôn viên của giáo xứ.

Được biết, trước đó, vào lúc 17g Chúa nhật 14-8-2022 tại giáo xứ Bắc Hà có thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Lên Trời của bà con xa xứ gốc Giáo phận Vinh đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn nói chung và Gx Bắc Hà nói riêng đã nhận Đức Mẹ Lên Trời làm Bổn mạng.

Đa Minh Nguyễn Thành Nam (TGPSG)

Top