Giáo xứ Bắc Hà: Mừng kính Thánh Đa Minh Saviô - Bổn mạng Lễ Sinh - 2023

Giáo xứ Bắc Hà: Mừng kính Thánh Đa Minh Saviô - Bổn mạng Lễ Sinh - 2023

Giáo xứ Bắc Hà: Mừng kính Thánh Đa Minh Saviô - Bổn mạng Lễ Sinh - 2023

TGPSG -- ‘‘Chúa Giêsu và Mẹ Maria là những người bạn thân nhất của tôi "   

Hòa chung niềm vui của toàn thể Giáo hội, vào lúc 18h00, ngày 12.06.2023, tại giáo xứ Bắc Hà diễn ra Thánh lễ mừng kính Thánh Đaminh Saviô, Bổn mạng Truyền thống Lễ Sinh Bắc Hà lần thứ 69 - năm 2023.

Thánh lễ  đồng tế có 2 Linh mục (Lm)  phó xứ Giuse và Thầy phó tế.

Hiện diện trong thánh lễ có quý vị Phụ huynh, quý vị ân nhân của Ban Lễ sinh, các anh em cựu lễ sinh từ lúc thành lập giáo xứ đến nay và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bắc Hà.

Mở đầu Thánh lễ, Lm phó Giuse Kiều Hoàng An ngỏ lời chúc mừng hội Lễ Sinh nhân ngày Mừng Bổn mạng Truyền thống Lễ Sinh Bắc Hà lần thứ 69 bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Xin Chúa qua sự bầu của của Thánh Đaminh Saviô, các em chu toàn bổn phận hàng ngày cách vui vẻ; luôn luôn gắn kết đời mình với Chúa Giêsu Thánh Thể và Mẹ Maria.

Trong bài huấn từ sau khi công bố Tin Mừng, Thầy phó tế đã có những câu hỏi đáp với các em lễ sinh về Thánh Đa Minh Saviô, em nào trả lời đúng sẽ nhận được món quà nho nhỏ. Thầy cũng nhắn nhủ đặc biệt với các em lễ sinh, cùng học tập theo tấm gương của thánh Saviô, khi tham gia lễ sinh phải chu toàn bổn phận để nên Thánh, muốn nên Thánh thì phải thực hiện 3 việc là Nghĩ Thánh, Nói Thánh và Làm Thánh.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một em đại diện lễ sinh có lời cảm ơn Lm chủ tế, Lm đồng tế, quý Thầy đã dâng thánh lễ.

Đáp từ, Lm phó Giuse Lê Hoàng Tuấn  đã thay mặt cộng đoàn gửi lời chúc mừng đến các em nhân ngày bổn mạng. Ngài hy vọng và mong muốn sau này, trong các em đây sẽ có những em trở thành Linh mục, sống đời thánh hiến. Đó cũng là những lời khích lệ không chỉ dành riêng cho các em mà còn động viên các phụ huynh của các em đến tham dự Thánh lễ hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Lm đồng tế và Thầy phó tế đã chụp hình lưu niệm cùng các em lễ sinh trước thềm cung thánh trong niềm vui, hân hoan

             Bài: MVTTGX Bắc Hà (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top