Giáo xứ Bắc Hà: Khai mạc Tháng Hoa - Dâng hoa Kính Mẹ 7-5-2022

Giáo xứ Bắc Hà: Khai mạc Tháng Hoa - Dâng hoa Kính Mẹ 7-5-2022

Giáo xứ Bắc Hà: Khai mạc Tháng Hoa - Dâng hoa Kính Mẹ 7-5-2022

TGPSG -- Vào lúc 16g30 chiều thứ 7 ngày 7-5-2022, giáo xứ Bắc Hà khai mạc Tháng Hoa - Dâng hoa kính Mẹ

Tháng 5 là tháng các tín hữu bày tỏ lòng yêu kính và tri ân Mẹ Maria, giáo xứ Bắc Hà đã long trọng tổ chức rước kiệu Đức Mẹ, dâng hoa kính Mẹ. Đông đảo tín hữu đã tham dự cuộc rước kiệu

Sau phần rước kiệu các đội hoa trong xứ đã lần lượt dâng lên Mẹ Maria những đóa hoa tươi thắm. những bông hoa với đủ sắc màu xanh, đỏ, tím, vàng, trắng hiện diện trên bàn thờ.
17g, kết thúc cuộc dâng hoa, cộng đoàn cùng nhau hiệp dâng Thánh lễ. Lm Chánh xứ Anphongsô đã cử hành Thánh lễ thứ bảy đầu tháng với ý chỉ cầu nguyện cho tất cả các bà mẹ Công giáo trong xứ và các linh hồn đã qua đời.

Trong bài giảng Lm Chánh xứ chia sẻ: Bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời. Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy hai thái độ trái ngược nhau trước lời giảng dạy của Chúa Giêsu, một bên khi nghe Chúa Giêsu nói về Bánh Hằng Sống nghe chướng tai quá, không thể chấp nhận đã rút lui. Còn một bên Phêrô đại diện tuyên xưng rằng chỉ có Chúa mới có lời ban sự sống. Trong cuộc sống thực tế nơi gia đình, khu xóm, công sở của chúng ta thì sao? Trước nhiều điều không bằng lòng, chúng ta có cái nhìn như thế nào? tin hay không tin? chấp nhận hay không chấp nhận những lời giáo huấn của Chúa Giêsu? Đi theo Chúa, chúng ta phải chấp nhận, vì Chúa là lý‎ ‎ tưởng duy nhất, vì trong trần gian này chỉ có Chúa mới đem lại cho chúng ta được hạnh phúc vĩnh cửu và sự sống đời đời.
Kết thúc Thánh lễ, mọi người hân hoan ra về với niềm tin phó thác. “Trong khi an vui cũng như khi cô đơn luôn có Mẹ đồng hành ủi an trợ giúp”.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top