Giáo xứ Bắc Hà: Gia đình PTTT mừng Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - 2023

Giáo xứ Bắc Hà: Gia đình PTTT mừng Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - 2023

Giáo xứ Bắc Hà: Gia đình PTTT mừng Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - 2023

TGPSG -- Hòa chung niềm vui cùng với toàn thể Giáo hội, mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, tôn vinh tình yêu cao vời của Thiên Chúa dành cho nhân loại, vào lúc 18h00, ngày 16.06.2023, tại giáo xứ Bắc Hà diễn ra Thánh lễ kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu, trong thánh lễ có nghi thức tuyên hứa và trao ủy nhiệm thư cho tân ban chấp hành GĐTTTT.

Thánh lễ  đồng tế có 2 Linh mục (Lm)  phó xứ Giuse và Thầy phó tế. Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ, quý chức HĐMVGX , các hội đoàn, ca đoàn, các ban chuyên trách, quý ân nhân, quý khách, và cộng đoàn dân Chúa  giáo xứ Bắc Hà.

Lúc 17g45, đoàn rước kiệu cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu, gồm các đoàn viên tuyên hứa, các em lễ sinh, cùng với Lm đồng tế tiến lên cung thánh giữa tiếng hát và niềm hân hoan vui mừng của cộng đoàn.

Mở đầu Thánh lễ, Lm phó Giuse Kiều Hoàng An ngỏ lời chúc mừng Gia đình PTTT- Xứ đoàn Bắc Hà. Trong ngày hồng ân hôm nay, có thêm 32 anh chị em đoàn viên mới, gia nhập Gia đình PTTT, sẽ được tuyên hứa trước cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài huấn từ sau khi công bố Tin Mừng, Lm phó Giuse Lê Hoàng Tuấn đã chia sẻ: Ngày Lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu được truyền bá từ đầu thế kỷ 18, do thánh nữ Magarita Maria Alaccoque (1647-1690) khởi xướng, mời gọi chúng ta lòng tôn sùng Thánh Tâm Chúa. “Thiên Chúa là tình yêu” Thiên Chúa đã làm tất cả chỉ vì yêu. Tình yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại được diễn tả cách tròn đầy và viên mãn nơi Đức Giêsu Kitô. Người đã mở rộng trái tim để trao ban đến giọt máu cuối cùng cho nhân loại.

Sau bài huấn từ, trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng, Lm phó Giuse Kiều Hoàng An đã cử hành nghi thức gồm:

  1. Nghi thức tân BCH gia đình PTTT - Xứ đoàn Bắc Hà tuyên hứa nhiệm kỳ 4 năm (2023-2027, trao Ủy nhiệm thư cho Tân BCH 
  2. Nghi thức 32 đoàn viên mới tuyên hứa trao huy hiệu cho 32 đoàn viên mới

Tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh Thể

Sau phần hiệp lễ, ông Tân đoàn trưởng, thay mặt xứ đoàn đã cảm ơn quý cha và Thầy đã dâng thánh lễ đồng tế thật long trọng và sốt mến.  Hôm nay, cũng là ngày xin ơn thánh hóa các linh mục, kính chúc quý cha và Thầy luôn mạnh khỏe và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, trong sứ vụ Linh mục. Xin Chúa luôn đồng hành với quý Cha và Thầy, để quý Cha và Thầy luôn rao giảng và sống theo tình yêu của Thiên Chúa.

Những đóa hoa tươi được dâng lên dâng lên quý Cha, và Thầy để tỏ lòng yêu mến và biết ơn với tiếng vỗ tay rộn vang của cả cộng đoàn.

Đáp từ, Lm phó Giuse Kiều Hoàng An đã thay mặt cộng đoàn gửi lời chúc mừng đến Gia đình PTTT- Xứ đoàn Bắc Hà. Ngài hy vọng và mong muốn sau này, tất cả các đoàn viên cũ nói chung và các đoàn viên mới cách riêng hôm nay tuyên hãy trung thành và tuân giữ những lời đã hứa để xứng đáng là tông đồ của Chúa, xây dựng một xứ đoàn  HIỆP HÀNH – CẦU NGUYỆN - TÔN SÙNG  THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU như lòng Chúa ước mong.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 trong niềm hân hoan, hòa với tâm tình tri ân, cảm tạ Thiên Chúa.. Lm đồng tế và Thầy phó tế đã chụp hình lưu niệm cùng với các BCH và các đoàn viên trước thềm cung thánh trong niềm vui, hân hoan và cùng dự buổi tiệc hiệp thông với xứ đoàn tại khuôn viên giáo xứ.

            Bài: MVTTGX Bắc Hà (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top