Giáo xứ Bắc Dũng: Thánh lễ Tiệc Ly- Khởi đầu Tam Nhật Thánh 2024

Giáo xứ Bắc Dũng: Thánh lễ Tiệc Ly- Khởi đầu Tam Nhật Thánh 2024

Giáo xứ Bắc Dũng: Thánh lễ Tiệc Ly- Khởi đầu Tam Nhật Thánh 2024

TGPSG --  “Hôm nay Chúa Giêsu đã thiết lập một giao ước mới: Giao ước tình yêu, một giao ước khác hoàn toàn với cựu ước”.

Đó là lời mở đầu của linh mục (Lm) Giuse Vũ Quang Trường trong Thánh lễ Tiệc Ly do ngài chủ tế, vào lúc 18 giờ ngày 28-03-2024 tại nhà thờ Bắc Dũng.

Tham dự Thánh lễ có quý thầy, HĐMV, các em thiếu nhi và đông giáo dân trong và ngoài xứ.

Sau bài Tin Mừng, Lm Giuse chia sẻ: Hôm nay là ngày thứ Năm Tuần Thánh, ngày đầu tiên trong Tam Nhật Thánh. Trong ngày này, cách đây gần 2000 năm, Chúa Giêsu đã lập Bí tích Thánh Thể, là ngày Thiên Chúa lập giao ước mới: Giao ước tình yêu, một giao ước khác với cựu ước.

Lm Giuse còn nói thêm: Chúa Giêsu là một nhà sáng kiến vĩ đại, Ngài biết thời gian Ngài ở với các môn đệ không còn bao lâu, nên đã lập Bí tích Thánh Thể để Ngài ở cùng các môn đệ và chúng ta cho đến ngày tận thế. “Các con hãy làm việc này mà nhớ đến Thầy” (Lc 22,20).

Và Chúa Giêsu không chỉ lập ra Bí tích Thánh Thể, Người còn lập Bí tích Truyền chức Thánh để các Linh mục cử hành Bí tích Thánh Thể mỗi ngày. Như thế, trong Thánh lễ mỗi ngày, chúng ta thấy Chúa Giêsu lại chu chết, lại hiến mình vì chúng ta. Nhờ chức linh mục Chúa Giêsu thiết lập mà thánh lễ kéo dài cho đến tận thế.

Lm Giuse đúc kết: Thánh lễ rất quan trọng, ai nói thờ Chúa mà ít đi lễ thì chưa phải là thờ Chúa. Chúng ta phải tranh thủ bất cứ thời gian nào có thể được là chúng ta tham dự thánh lễ.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể trong bầu không khí trang nghiêm và thánh thiện.

Cuối lễ Lm Giuse cùng các em lễ sinh, quý thầy và cộng đồng giáo dân rước kiệu Mình Thánh Chúa một cách long trọng qua Nhà Tạm phụ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19giờ15 cùng ngày. Sau đó là phần chầu Mình Thánh Chúa của các em thiếu nhi và các khu.

                                                 Bài & nh: Giuse Chu Quang Thỉnh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top