Giáo xứ Bắc Dũng: Thánh lễ Tạ ơn chín năm thụ phong Linh mục

Giáo xứ Bắc Dũng: Thánh lễ Tạ ơn chín năm thụ phong Linh mục

Giáo xứ Bắc Dũng: Thánh lễ Tạ ơn chín năm thụ phong Linh mục

TGPSG---Tôi có là gì, cũng là nhờ ơn Thiên Chúa” (1 Cr 15,16).

Trên đây là khẩu hiệu mà linh mục Giuse Vũ Quang Trường, chánh xứ Bắc Dũng chọn cho cuộc đời linh mục của ngài.

Trong tâm tình tri ân, vào lúc 17g ngày 30.05.2024, tại giáo xứ Bắc Dũng đã diễn ra Thánh lễ Tạ ơn, mừng chín năm thụ phong linh mục Giuse Vũ Quang Trường, do ngài chủ tế. Đồng tế với ngài, có bốn linh mục khách.

Tham dự Thánh lễ có các thành viên Hội đồng Mục vụ, thân nhân, các đoàn thể và giáo dân trong giáo xứ.

Đầu lễ, linh mục chủ tế Giuse kêu gọi cộng đoàn cùng hiệp dâng Thánh lễ, cầu nguyện cho chức tư tế của các linh mục và của mọi người, chức tư tế ấy được lãnh nhận thông qua tích Rửa tội. Chức tư tế của các linh mục là chức tư tế thừa tác, còn chức tư tế của quý ông bà anh chị em là chức tư tế cộng đồng. Các linh mục dâng lễ không thể không có giáo dân và giáo dân đi tham dự Thánh lễ không thể không có linh mục.

Trong bài giảng, triển khai câu Lời Chúa: “Không phải anh em đã chọn thầy, nhưng chính thầy đã chọn anh em. (Ga 15, 16), linh mục Đa Minh Saviô Đinh Hữu Bằng chia sẻ cùng cộng đoàn:

Linh mục là người được Chúa chọn và đã can đảm đáp trả lời mời gọi trở nên người phục vụ Tin Mừng, phục vụ giáo hội và mọi người. Ngoài những sứ vụ của mình họ cũng là nhưng con người. Vì là con người nên, linh mục cũng có nhưng điểm mạnh, điểm yếu, cũng phạm sai lầm và cũng cần lời cầu nguyện của mọi người. 

Hôm nay kỷ niệm chín năm thụ phong linh mục, ông bà anh ch em hãy cùng với linh mục chánh xứ Giuse tạ ơn Thiên Chúa và cầu xin Thiên Chúa ban cho ngài được bình an, ơn khôn ngoan và thánh thiên trong các sứ vụ của mình.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ ông Vincente Đặng Văn Quốc chủ tịch Hội đồng Mục vụ thay mặt giáo xứ, tặng hoa và chúc mừng hồng ân chín năm của linh mục.

Đáp lời Lm Giuse cũng cám ơn mọi người đã cùng hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho ngài. Ngài cũng không quên Hội đồng Mục vụ và các đoàn thể đã tích cực cộng tác với ngài, giúp ngài hoàn thành tốt các sứ vụ được giao.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g. Mọi người cùng dùng cơm thân mật với các linh mục.

                                        Bài và ảnh:  Giuse Chu Quang Thỉnh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top