Giáo xứ Bắc Dũng: Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể

Giáo xứ Bắc Dũng: Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể

Giáo xứ Bắc Dũng: Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể

TGPSG ---"tích Thánh Thể là bí tích Đức Chúa Giêsu đã lập để tiếp tục lễ hy sinh trên thánh giá và để ban Mình Máu Người hiện diện trong hình bánh và rượu làm của nuôi linh hồn ta”.

Đó là lời khẳng định của linh mục (Lm) Giuse Vũ Quang Trường chánh xứ Bắc Dũng trong Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể, do ngài chủ tế lúc 7g ngày 23.06.2024 tại nhà thờ Bắc Dũng.

Tham dự Thánh lễ có các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các em thiếu nhi, phụ huynh các em sắp lãnh nhận bí tích Thánh Thể và giáo dân.

Trong bài giảng, Lm Giuse chia sẻ cùng cộng đoàn về ý nghĩa và tầm quan trọng cuả bí tích Thánh Thể trong đời sống người Kitô hữu. Ngài quảng diễn: “Bí tích Thánh Thể là bí tích Đức Chúa Giêsu đã lập để tiếp tục lễ hy sinh trên thánh giá và để ban Mình Máu Người hiện diện trong hình bánh và rượu làm của nuôi linh hồn ta. Chúa Giêsu đã chết hơn hai ngàn năm và hơn hai ngàn năm nay Chúa vẫn chết mỗi ngày, vì mỗi khi Lm dâng lễ là cái chết và sự phục sinh của Chúa được tái diễn. Cho nên Thánh lễ rất quan trọng, chính vì thế Giáo hội buộc chúng ta phải đi lễ mỗi Chúa nhật.

Để kết thúc, ngài mời gọi cộng đoàn: “Thánh lễ gồm có hai bàn tiệc: Bàn tiệc lời Chúa và bàn tiệc Thánh Thể, nên khi tham dự Thánh lễ chúng con phải lắng nghe lời Chúa, để lời Chúa hướng dẫn chúng con và phải rước lễ làm của nuôi linh hồn.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, một em thiếu nhi đại diện các em được lãnh nhận bí tích đã có lời cám ơn và tặng hoa đến Lm Giuse và các nữ tu, cùng các anh chị giáo lý viên đã nhiệt tình hướng dẫn và dy dỗ các em.

Đáp lời Lm Giuse cũng gửi lời cám ơn đến các nữ tu và các phụ huynh đã tận tâm công tác với cha trong việc giúp các em đón nhận các bí tích.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh và ra về với phần quà.

                              Bài và ảnh: Giuse Chu Quang Thỉnh  (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top