Giáo xứ Bắc Dũng: Lễ Thánh Giuse Thợ - Bổn mạng hội Gia Trưởng và Khai mạc Tháng Hoa

Giáo xứ Bắc Dũng: Lễ Thánh Giuse Thợ - Bổn mạng hội Gia Trưởng và Khai mạc Tháng Hoa

Giáo xứ Bắc Dũng: Lễ Thánh Giuse Thợ - Bổn mạng hội Gia Trưởng và Khai mạc Tháng Hoa

TGPSG -- “Chúng ta không chỉ dâng những đóa hoa nhân đức lên cho Mẹ Maria mà còn chiêm ngắm, noi gương bắt chước các nhân đức của Đức Mẹ, để sống các nhân đức ấy trong đời sống Kitô hữu của mỗi chúng ta.”

Đó là lời mời gọi đầu lễ của linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Vũ Quang Trường, chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ và khai mạc Tháng Hoa, vào lúc 17 giờ ngày 01-05-2024, tại nhà thờ Bắc Dũng. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Trần Văn Cương dòng Phanxicô.

Tham dự thánh lễ còn có các sơ dòng Mến Thánh Giá, HĐMV và cộng đồng giáo dân trong và ngoài xứ.

Trước đó là phần dâng hoa kính Đức Mẹ Maria do các em thiếu nhi thực hiện dưới sự hướng dẫn của các sơ.

Trong bài giảng, Lm phó Giuse nhấn mạnh:Ông ấy không phải là con bác thợ mộc sao?” Bác thợ mộc thì tầm thường quá, có gì đặc biệt mà làm cha nuôi của Con Thiên Chúa? Lm Giuse diễn giải: Thánh Giuse là một người rất thông minh, Ngài làm chủ cảm xúc, cảm xúc còn vượt xa trí thông minh IQ. Ngài là một người sáng tạo tuyệt vời và biết vượt qua mọi nghịch cảnh, gặp biết bao khó khăn Đức Maria sinh Chúa Giêsu trong hang đá, và nhất là khi vua Hêrôđê tìm cách giết Hài nhi Giêsu.

Hội gia trưởng nhận thánh Giuse Thợ làm bổn mạng, hy vọng các vị cũng noi gương Thánh Giuse biết làm chủ cảm xúc của mình và nuôi dy các con của mình như Thánh Giuse đã nuôi dy Chúa Giêsu.

Thánh lễ tiếp tục với phn phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Giuse Nguyễn Thành Công, đại diện hội Gia Trưởng gửi lời cám ơn đến các linh mục, tu sĩ, HĐMVGX và cộng đồng giáo dân.

Thánh lễ kết thúc lúc 18 giờ cùng ngày, mọi người chụp hình lưu niệm.

                                         Bài: Giuse Chu Quang Thỉnh (TGPSG)

    

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top