Giáo xứ Bắc Dũng: Cổ võ ơn Thiên Triệu

Giáo xứ Bắc Dũng: Cổ võ ơn Thiên Triệu

Giáo xứ Bắc Dũng: Cổ võ ơn Thiên Triệu

TGPSG -- “Mỗi người trong chính chúng ta cũng được mời gọi làm mục tử khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội”. Đó là lời mở đầu của linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Vũ Quang Trường trong bài giảng Thánh lễ Chúa Chiên Lành, vào lúc 7 giờ ngày 21-04-2024 tại nhà thờ Bắc Dũng.

Tham dự thánh lễ có quý sơ dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, quý thầy dòng Thánh Tâm Huế, các em thiếu nhi và giáo dân trong và ngoài xứ.

     Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế mời gọi giáo dân cùng hiệp dâng thánh lễ, xin Thiên Chúa ban cho giáo xứ cũng như giáo hội có nhiều ơn gọi và biết đáp lời đ trở thành những mục tử của Chúa.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: Mỗi người chúng ta cũng được mời gọi làm mục tử khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội qua ba sứ vụ: Tư tế, Ngôn sứ và Vương đế mà bây giờ chúng ta gọi là mục tử. Mục tử là người chăm sóc, dẫn dắt đoàn chiên.

Mục tử không phải chỉ những vị linh mục, những tu sĩ nam nữ mà còn là những người bố, những người mẹ trong gia đình cũng chính là những mục tử chăm sóc các con của mình.

Hôm nay, Chúa Giêsu đã cho chúng ta biết Ngài là mục tử nhân lành và Ngài mời gọi chúng ta bước theo con đường mục tử đó. Chúng ta xin Chúa cho giáo xứ chúng ta có nhiều ơn gọi, tham gia vào con đường loan báo Tin Mừng bằng cách này hay cách khác. Chúng ta cũng cầu nguyện cho chính chúng ta cũng được Lời Chúa đánh động, cũng được mời gọi trở thành những mục tử của Chúa.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể, sau đó kết thúc lúc 8 giờ cùng ngày.

Sau thánh lễ là phần hoạt cảnh cổ võ ơn gọi: Dưới sự hưỡng dẫn của quý thầy dòng Thánh Tâm Huế, quý sơ dòng mến Thánh Giá và các anh chị giáo lý viên.

Mở đầu là phần giới thiệu phẩm trật của giáo hội và sắc phục của phẩm trật. Tiếp đó là các dòng tu nam nữ có mặt tại Việt Nam. Các em thiếu nhi biểu diễn trong phẩm phục của hàng giáo sĩ và phẩm phục tu sĩ của các dòng tu.

Buổi cổ võ ơn gọi kết thúc lúc 8 giờ 30 cùng ngày.

                                            Bài & Ảnh: Giuse Chu Quang Thỉnh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top