Giáo xứ Bắc Dũng: Chúa nhật lễ Lá 2024

Giáo xứ Bắc Dũng: Chúa nhật lễ Lá 2024

Giáo xứ Bắc Dũng: Chúa nhật lễ Lá 2024

TGPSG -- “Hôm nay là ngày lễ Lá, chúng ta chính thức bưc vào Tuần Thánh, cùng vi Chúa Giêsu khải hoàn bước vào thành thánh Giêrusalem, kết thúc là cuộc t nạn và Phục sinh của Chúa Giêsu Kitô.

Đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Giuse Vũ Quang Trường, chánh xứ Bắc Dũng trong Thánh lễ Lá, lúc 7 giờ ngày 24-03-2024 do ngài chủ tế.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các em thiếu nhi và đông đảo giáo dân. 

Trước tiên là nghi thức làm phép lá tại sân nhà xứ, sau đó là cuộc rước lá long trọng tiến vào nhà thờ nhằm tái hin việc Chúa Giêsu tiến vào thành thánh Giêrusalem.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Lời Chúa và bài thương khó của Chúa Giêsu (Mc 14,1-15,47).

Sau bài thương khó, Lm Giuse chia sẻ: Hôm nay là ngày Chúa nhật lễ Lá, chúng ta chính thức bước vào Tuần Thánh, bước vào cuộc thương khó, tử nạn và Phục Sinh của Chúa Giêsu. Đầu tuần người ta tung hô Ngài, cuối tuần người ta đóng đinh Ngài vào thập giá như một tên tội phạm.

Rồi Lm Giuse hỏi các em thiếu nhi: Trong những nhân vật mà các con vừa nghe, các con thích nhân vật nào nhất. “Con muốn làm Chúa Giêsu” (một câu trả lời rất hồn nhiên). Ngài nói: làm Chúa Giêsu khổ lắm, phải chịu sự phn bội của môn đệ, phải chịu đóng đinh, phải chịu chết trên thập giá vì tội của chúng ta.

Lm Giuse đúc kết: Tuần Thánh là cao điểm của người Kitô giáo, xin cho mọi người chúng ta có tâm tình sám hối, phó thác và tin vào Thiên Chúa, đặc biệt sốt sắng khi tham dự các ngày lễ trong Tuần Thánh này để thông phần vào cuộc thương khó của Chúa Giêsu và chờ ngày phục sinh vinh quang cùng với Ngài.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 8 giờ 20 phút. Mọi người ra về với cành lá trên tay trong niềm tin vào Chúa phục sinh.

                                    Bài & Ảnh: Giuse Chu Quang Thỉnh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top