Giáo xứ An Phú: Lễ Chúa Chiên Lành - 2023

Giáo xứ An Phú: Lễ Chúa Chiên Lành - 2023

Giáo xứ An Phú: Lễ Chúa Chiên Lành - 2023

TGPSG -- “Tôi đến để cho chiên được sống và sống dồi dào” (Ga 10,10)

Thánh lễ mừng kính Chúa Chiên Lành, bổn mạng giáo xứ An Phú và bổn mạng Ca Đoàn Chúa Chiên Lành, cầu cho ơn Linh Mục và Tu Sĩ, kỷ niệm 61 năm thành lập giáo xứ được Linh mục (Lm) chánh xứ Martinô Bùi Huy Hòa cử hành rất trọng thể trong bầu khí trang nghiêm lúc 17g30 ngày 30-4-2023 tại giáo xứ An Phú, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn.

Tham dự trong Thánh lễ có HĐMV giáo xứ, quý ông bà cố, quý tu sĩ, khách mời cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ An Phú.

Đầu lễ Lm Martinô nói: Hôm nay cộng đoàn Gx An Phú long trọng cử hành Thánh lễ Chúa Chiên Lành bổn mạng giáo xứ. “Chúa là mục tử chăn dắt tôi tôi chẳng thiếu thốn chi Trên đồng cỏ xanh tươi Người cho tôi nằm nghỉ” (Tv 22) với lời Thánh vịnh này Chúa Giêsu Mục Tử mời gọi chúng ta đến dòng nước trong lành mà chính Chúa là suối nguồn là gia nghiệp đời con.

Sau phần tung hô Tin Mừng, Lm chủ tế chia sẻ với cộng đoàn: Trang tin mừng hôm nay Chúa nói “Tôi đến để cho chiên được sống và sống dồi dào” (Ga 10,10) con người chúng ta là những thụ tạo và Đức Kitô Mục Tử nhân lành đã hiến mình cho nhân loại, Ngài không chỉ nuôi sống chúng ta bằng cơm bánh mà còn nuôi sống chúng ta bằng chính máu thịt Người, Ngài thuộc tên từng con chiên bởi vì Ngài đã sinh ra và yêu mến nó. Chúa Cha đã trao phó cho Ngài đoàn Chiên là nhân loại và Đức Kitô đã chăm sóc yêu thương bảo vệ chúng khỏi ách nô lệ của ma quỷ

Thánh Phêrô nói: Đức Kitô mà các ông đã bắt và đóng đinh Ngài đã chết và sống lại, Đức Kitô đã chịu đau khổ để cứu chuộc anh em. Và bài giảng đầu tiên của Thánh Phêrô đã để lại một dấu son rất đặc biệt gần ba ngàn người đã tin và chịu phép rửa.       

Trong ngày lễ bổn mạng Gx An Phú và kỷ niệm 61 năm thành lập giáo xứ, chúng ta rất vui mừng nhận Đức Kitô Mục Tử Nhân Lành làm bổn mạng. Cha cố Matthêu đã nhận Thánh cả Giuse làm quan thầy, sau đó Lm Giuse Nguyễn Duy Diễm đã kín múc được tình yêu của Đức Kitô Mục Tử và ngài đã đặt lại bổn mạng cho giáo xứ. Cộng đoàn Gx An Phú đã được trái tim Ngài ấp ủ yêu thương làm cho mỗi ngày được hiệp nhất nên một trong tình yêu của Đức Kitô “Uống nước nhớ nguồn” chúng ta luôn nhớ đến cha cố Matthêu, quý ông bà cố, quý chức tất cả thành phần dân Chúa, chúng ta hãy tạ ơn vì tất cả mọi ơn lành Chúa đã ban cho đại gia đình Gx An Phú thân thương này.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông Chủ tịch HĐMV đại diện cho cộng đoàn có lời cảm ơn Lm chánh xứ, quý ông bà cố, quý Sr cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa mừng lễ Chúa Chiên Lành,  kỷ niêm 61 năm thành lập giáo xứ và bổn mạng ca đoàn, Thánh lễ cũng cầu cho ơn gọi Linh mục và Tu sĩ. Nguyện xin Đức Kitô Mục Tử luôn đồng hành cùng Lm Chánh xứ trên mọi nẻo đường dấn thân mục vụ. Đáp từ Linh mục Martinô nói: Xin Chúa gìn giữ chúng ta trong ơn Thánh của Ngài. Kết thúc thánh lễ lúc 19g00 mọi người hân hoan ra về trong niềm vui có Chúa đồng hành.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top