Giáo xứ An Phú: Đêm Nguyện Ca “ Cùng đi với Chúa”

Giáo xứ An Phú: Đêm Nguyện Ca “ Cùng đi với Chúa”

Giáo xứ An Phú: Đêm Nguyện Ca “ Cùng đi với Chúa”

TGPSG - Tối thứ Sáu ngày 9-9-2022, lúc 19g30, tại nhà thờ An Phú, Hạt Tân Định, Linh mục Chánh xứ Martinô Bùi Huy Hòa đã tuyên bố khai mạc đêm nguyện ca “ Cùng Đi Với Chúa” như sau:

Trong buổi thường huấn linh mục đoàn Saigon năm 2022, Đức TGM Giuse Nguyễn Năng đã hướng dẫn và trao đổi với chúng tôi về việc Xây dựng một giáo xứ mang tính hiệp hành. Hiệp Hành nghĩa là Hiệp thông – Tham gia – Sứ vụ.

Hôm nay, chúng ta tổ chức đêm nguyện ca “Cùng Đi Với Chúa” với mục đích để mọi người chúng ta từ giáo dân, giáo sĩ, các ca sĩ, ca đoàn cùng “Tham gia” hát chung với nhau, cầu nguyện chung, suy niệm chung. Vì thế, như cộng đoàn thấy, chúng ta không có sân khấu, không có trình diễn mà chỉ là cùng tham gia đơn sơ, cùng hát với nhau, cùng đi với nhau và đó cũng là “Cùng đi với Chúa. Trong  ý nghĩa đó, tôi tuyên bố khai mạc Đêm Nguyện Ca “Cùng đi với Chúa”

Để mở đầu, nhạc sĩ Hồ Ngọc Linh đã mời mọi người mở sách hát và cùng hát chung ca khúc LỬA HỒNG NGÀN ĐỜI, tác giả Trầm Hương, tốp ca ca đoàn Phanxicô phụ họa.

Hãy chiếu sáng tâm hồn con ngọn lửa hồng từ ngàn đời là tình yêu Chúa vượt qua đêm tối. Và chiếu sáng trên trần gian ngọn lửa hồng tự ngàn đời để tình yêu Chúa cháy lên đốt lòng mọi người.

Để chuẩn bị nghe bài Tin Mừng, mọi người hát chung ca khúc LẮNG NGHE LỜI CHÚA, tác giả Nguyễn Duy, chị Nghĩa, ca đoàn Hiền Mẫu, phụ họa.

Cha Martinô công bố Tin Mừng Lc 24, 13-35: 2 môn đệ trên đường Emmau.

Lời nguyện 1:Chúa Giêsu ơi, xin cho lòng chúng con bừng cháy mỗi khi lắng nghe Lời Chúa / và thấy Chúa qua anh chị em xung quanh con, qua công việc mưu sinh hằng ngày của chúng con. Để chúng con luôn được bình an và vững tin trên mọi nẻo đường Ngài muốn

Ca khúc TRÊN ĐƯỜNG EMMAU, tác giả Thành Tâm, ca đoàn Phanxicô phụ họa

Lời nguyện 2: Lạy Chúa, chúng con dù khác biệt nhau, nhưng hiệp thông sâu xa với nhau vì có chung một sự sống thần linh/ và làm nên một Hội Thánh duy nhất. Xin giúp chúng con tôn trọng sự khác biệt và duy trì hợp nhất - Sự hiệp thông trong mọi sinh hoạt cộng đoàn.

Ca khúc TÂM ĐIỂM YÊU THƯƠNG, tác giả Khắc Dũng, phụ họa chị Mỹ, Tuyết & anh Khánh, ca đoàn Magnificat & Giuse

Lời nguyện 3: Chúa Giêsu ơi, xin cho con cảm nhận một cách sống động rõ ràng Chúa đang hiện diện trong con, xin tháo bỏ những can nhiễu cản trở con, để con tự do đến với Chúa và cùng với Chúa đến với anh chị em con.

Ca khúc SONG HÀNH, tác giả Thành Tâm, phụ họa chị Mai Hoa, ca đoàn Phanxicô

Lời nguyện 4: Chúa ơi, con lại quên đi Chúa đang hiện diện thật gần gũi với con, con lại để cho lo toan, cay đắng, nhấn chìm lòng cậy trông và tín thác, xin mở rộng lòng con qua mỗi lời ca nguyện sau đây/ để khơi dậy Đức Tin hay chập chờn chơi vơi của con.

Ca khúc CÓ CHÚA TRONG ĐỜI, tác giả Anh Tuấn, phụ họa anh Tân ca đoàn Giuse

Lời nguyện 5: Chúa ơi, không có gì trước mắt Chúa mà không có ý nghĩa, không ai trong chúng con là vô dụng, tất cả mỗi người chúng con trước mắt Chúa vừa là duy nhất vừa là tuyệt đối, xin giúp chúng con nhận ra được “nén bạc” Chúa trao cho mình, và nhận ra chính Chúa trong từng giây phút mà chúng con sống, để  đời con không phải là sự tồn tại, mà là sứ mệnh được Chúa cất giấu trong từng sinh mệnh

Ca khúc NGÀI CHO ANH CHO TÔI, tác giả Thành Tâm, phụ họa chị Phượng, ca đoàn Chúa Chiên Lành.

Lời nguyện 6: Lạy Chúa, đặt mình vào hoàn cảnh người khác, giúp con quên mình, hồi tâm nhìn lại mình, giúp con sáng suốt, chia sẻ với người con trở nên bao dung, nhận sự bao dung của người con nhận ra con cần sự tha thứ, xin Chúa thức tỉnh con...

Ca khúc HƯỚNG ĐẾN THA NHÂN, tác giả Thái Nguyên, phụ họa: anh Quyền, ca đoàn Chúa Chiên Lành

Lời nguyện 7: Chúa ơi, con muốn sống luật Chúa dạy: con đã cho đi nhưng con chỉ cho theo ý riêng con mà thôi; Đã bao lần con nói lời bao dung mà lòng vẫn còn chấp nhất; Khi được đề cao trọng vọng con mới phục vụ Ngài. Nay con thành tâm xin Ngài tha lỗi.

Ca khúc XIN LỖI CHÚA, tác giả Lê Đức Hùng, phụ họa: Chị Tuyến, ca đoàn Chúa Chiên Lành

Lời nguyện 8: Chúa ơi, xin cho con không những suy nghĩ về hoàn cảnh của tha nhân mà phải bằng những hành động thực tế: đem yêu thương an vui cho ai cần tới, biết ủi an ai đang u sầu, chia cơm ngon canh thơm cho ai nghèo đói, giúp ai đang lao nhọc khó nguy.

Ca khúc VÌ XƯA TA ĐÓI, tác giả Thành Tâm, phụ họa Khánh Nguyễn, ca đoàn  Giuse

Lời nguyện 9: Chúa ơi, chỉ có một con đường dẫn chúng con đến sự sống đời đời đó là con đường mà Thầy Chí Thánh đã đi và đã dạy chúng con. Xin cho chúng con luôn biết chọn con đường yêu thương để gặp được nhau, để chia sẻ và giúp nhau.

Ca khúc CON ĐƯỜNG GIÊSU, tác giả Nhóm Lửa Hồng, phụ họa anh Hiếu, ca đoàn Hiển Linh

Lời nguyện 10: Chúa ơi, cuộc sống hằng ngày với bao lo toan bộn bề, Chúa vẫn sai con gieo tin vui vào lòng người … mà con thật yếu đuối không biết phải làm thế nào, xin Chúa luôn ở với con giúp sức cho con sống theo lời Ngài để nước Chúa lan rộng mãi.

Ca khúc ĐƯỜNG CON ĐI, tác giả Nguyễn Duy, phụ họa Thanh Bình, ca đoàn Magnificat

Linh mục Chánh sở Martinô lên cầu nguyện bế mạc Đêm Nguyện Ca “ Cùng đi với Chúa”

Sau đó, mọi người đều bật đèn pin điện thoại lên và cùng múa chung Ca khúc HÃY THẮP SÁNG LÊN, tác giả Phan Ngọc Hiến, phụ họa: Phan Đình Tùng, ca đoàn Phanxicô

Kết thúc, ban tổ chức đã lên cám ơn cộng đoàn và mời mọi người đến dự “Đêm nguyện ca Mân Côi vào tối thứ sáu 07/10/2022 sắp tới.

Đêm nguyện ca “ Cùng đi với Chúa” đã kết thúc tốt đẹp trong bầu không khí vui tươi, bình an, thư thái trong tâm hồn cũng như trong thể xác.

Bài & Ảnh: Hữu Lễ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top