Giáo xứ An Nhơn: Thánh lễ Tiệc Ly 2024

Giáo xứ An Nhơn: Thánh lễ Tiệc Ly 2024

Giáo xứ An Nhơn: Thánh lễ Tiệc Ly 2024

TGPSG -- “...Chúng ta cùng học lại bài học Yêu thương của Đức Kitô, cùng thực hiện bài học Rửa chân mà Chúa đã để lại và đặc biệt chúng ta cùng tham dự rước lấy Mình và Máu Thánh Chúa của ăn nuôi dưỡng chúng ta...

Linh mục (Lm) GiuseVăn Quyên, chánh xứ An Nhơn đã mở đầu thánh lễ Tiệc Ly, khai mạc Tam Nhật Vượt Qua như trên do ngài chủ tế vào lúc 16g ngày 28-3-2024, tại nhà thờ An Nhơn, hạt Xóm Mới.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý chức và rất đông  giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Sau bài Tin mừng, Lm chủ tế chia sẻ: Việc rửa chân cho các môn đệ dạy chúng ta bài học yêu thương. Chính cuộc sống của mình, chúng ta hãy cố gắng rửa chân cho nhau.

Rửa chân là hành vi của người đầy tớ dành cho chủ. Chúa Giêsu dùng hành vi này rửa chân cho các môn đệ. Ngài cúi sâu xuống tận cùng để rửa chân, đó là bài học về sự khiêm nhường mà Chúa dạy. Một Thiên Chúa làm người lại cúi xuống rửa chân cho tạo vật mà chính Chúa tạo ra.

Đặc biệt chúng ta chuẩn bị thực hiện nghi thức rửa chân, nghi thức này nhắc nhở cộng đoàn về sự khiêm hạ của Chúa Giêsu, đồng thời Chúa cũng muốn mọi người hãy yêu thương, phục vụ nhau. Bài học khiêm nhường giúp chúng ta mỗi ngày giống Chúa hơn và sống đúng với giá trị làm con Chúa của mình.

Kết thúc  bài chia sẻnghi thức rửa chân.  

Nối tiếp thánh lễ là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ của thánh lễ lúc 18g cùng ngày, trong không khí trang nghiêm, cha phó Anphongso Lê Quốc Thắng và cộng đoàn kiệu Thánh Thể sang NTạm để các giáo khu và hội đoàn tiếp tục luân phiên canh thức bên Chúa Giêsu Thánh Thể cho đến 23g.

                                                                          Bài & Ảnh: Tuấn Vũ (TGPSG)

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top