Giáo xứ An Nhơn: Thánh lễ kính Thánh Giuse Thợ - Bổn mạng linh mục chánh xứ và khai mạc tháng Hoa

Giáo xứ An Nhơn: Thánh lễ kính Thánh Giuse Thợ - Bổn mạng linh mục chánh xứ và khai mạc tháng Hoa

Giáo xứ An Nhơn: Thánh lễ kính Thánh Giuse Thợ - Bổn mạng linh mục chánh xứ và khai mạc tháng Hoa

TGPSG  --- “Hôm nay Giáo hội mời gọi mỗi người chúng ta chiêm ngắm nơi Thánh Giuse một vị cần lao. Cần lao nghĩa là chuyên tâm lao động với tất cả con người, lòng yêu mến và sự trung thành của mình.”

Đó là tâm tình của Linh mục (Lm) Giuse Vũ Văn Quyên - chánh xứ An Nhơn, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ, bổn mạng của ngài và khai mạc Tháng Hoa vào lúc 18 giờ ngày 01-5-2024 tại nhà thờ An Nhơn.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn và bà con giáo dân trong giáo xứ, đặc biệt có sự hiện diện của đội dâng hoa thiếu nhi giáo xứ.

Nhằm bày tỏ lòng tôn kính Mẹ Maria, trước Thánh lễ có nghi thức rước kiệu Đức Mẹ xung quanh thánh đường.

Trong bài giảng lễ, Lm Giuse đã chia sẻ cùng cộng đoàn về giá trị của lao động. Ngài quảng diễn: “Bài Tin Mừng Thánh Matthêu kể cho chúng ta: ‘Bởi đâu ông này khôn ngoan và tài giỏi như thế? Ông không phải là con bác thợ mộc ư’. Chính nhờ câu Kinh Thánh này, chúng ta biết Thánh Giuse làm nghề thợ mộc và là cha nuôi Chúa Giêsu. Một nghề bằng sức  lao động chân chính của mình để nuôi sống bản thân, gia đình và nuôi sống Chúa Giêsu. Đó là điều quan trọng, người ta tôn kính và yêu mến nhân đức của Thánh Giuse.”

Ngài chia sẻ tiếp: “Hôm nay Giáo hội mời gọi mỗi người chúng ta chiêm ngắm nơi Thánh Giuse một vị cần lao, cần lao nghĩa là chuyên tâm lao động với tất cả con người, lòng yêu mến và sự trung thành của mình. Thiên Chúa tạo dựng mọi thụ tạo trên trái đất này để phục vụ con người. Lao động là sứ điệp mà Thiên Chúa gửi đến cho con người. Chúa cho chúng ta thân xác, trí tuệ và bàn tay để chúng ta lao động làm cho thế giới và trái đất này ngày càng đẹp hơn và vinh danh Chúa được mọi người biết Chúa nhiều hơn…..”

Để kết thúc, ngài mời gọi cộng đoàn: “Noi gương Thánh Giuse không phải là sự bằng lòng với những gì đã có rồi cho phép mình lười biếng, trễ nải, tắc trách trong đời sống gia đình. Chúng ta có thời gian của mình, thời gian dành cho Chúa, thời gian dành cho gia đình, cho công ăn việc làm. Chúng ta cứ hăng say và chu toàn hết, còn việc khác Thiên Chúa thương lo liệu cho chúng ta. Hôm nay cũng là ngày khai mạc tháng Hoa dâng hoa cho Đức Mẹ. Chúng ta cùng với Mẹ tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho nhân loại đóa hoa thiêng liêng là Đức Trinh Nữ Maria. Khi chúng ta dâng đóa hoa hồng thắm gọi là những tràng chuỗi Mân Côi lên Mẹ, là chúng ta chiêm ngắm nhân đức của Mẹ để trở nên những bông hoa đẹp lòng Chúa như Mẹ đã ‘Xin vâng’.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g.

Tiếp theo là nghi thức khai mạc Tháng Hoa với phần dâng hoa của đội hoa thiếu nhi giáo xứ do các nữ tu Hiệp hội Mến Thánh Giá Khiết Tâm - Cộng đoàn Mai Hương hướng dẫn.

Phần dâng hoa kết thúc lúc 19g30 trong niềm hân hoan của mọi người. 

                                                    Bài: Tuấn Vũ & Ảnh: AnTôn Hoàng Tuấn (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top