Giáo xứ An Nhơn: Mừng lễ Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Giáo xứ An Nhơn: Mừng lễ Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Giáo xứ An Nhơn: Mừng lễ Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

TGPSG -- "Hôm nay, chúng ta quy tụ nơi đây để dâng Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ  hiện ra tại Fatima... Xin Mẹ giúp chúng con biết lắng nghe và thực hiện điều Mẹ dạy ..."

Trên đây những lời mở đầu của linh mục Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ - chính xứ An Nhơn - trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ hiện ra tại Fatima cách đây 106 năm. Thánh lễ  được cử hành vào lúc 18g thứ Năm 13.7.2023 tại nhà thờ An Nhơn, hạt Xóm Mới.

Tham dự Thánh lễ các nữ tu, quý chức trong Hội đồng Giáo xứ, các đoàn thể và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng, linh mục chủ tế nêu lên tấm gương tuyệt vời của Đức Mẹ là xin vâng theo thánh ý Chúa, như thế chúng ta theo gương Mẹ, biết xin vâng để thực hành Lời Chúa, hăng say cầu nguyện, siêng năng lần chuỗi Mân Côi, làm  việc lành phúc đức để đền bù tội lỗi con người đã phạm.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. 

Sau Thánh lễ là nghi thức rước kiệu Đức Mẹ xung quanh nhà thờ, theo thứ tự gồm: Thánh giá nến cao, đoàn lễ sinh, linh mục chủ tế và cộng đoàn dân Chúa. Mặc dù thời tiết xấu nhưng đoàn rước vẫn đông và trang nghiêm.

Kết thúc kiệu Đức Mẹ, linh mục chủ tế ban phép lành và chúc bình an. Mọi người ra về lúc 18g50 trong niềm hân hoan.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top