Giáo xứ An Nhơn: Hội Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu mừng lễ Chúa KiTô Vua Vũ Trụ 25-11-2023

Giáo xứ An Nhơn: Hội Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu mừng lễ Chúa KiTô Vua Vũ Trụ 25-11-2023

Giáo xứ An Nhơn: Hội Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu mừng lễ Chúa KiTô Vua Vũ Trụ 25-11-2023

TGPSG -- "Chúng ta cầu xin Chúa cho các đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu và mỗi gia đình sống xứng đáng với tình yêu thương của Chúa Kitô”.

Trên đây là lời linh mục (Lm) Giuse Vũ Văn Quyên - chánh xứ kiêm linh hướng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) xứ đoàn An Nhơn, ngỏ lời với cộng đoàn khi ngài chủ tế Thánh lễ Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ lúc 18g00 thứ Bảy 25.11.2023 tại nhà thờ An Nhơn. Nhân dịp này, 12 tân đoàn viên đã tuyên hứa gia nhập đoàn thể. 

Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Anphongsô Lê Quốc Thắng và Lm Phaolô Trần Tô Hoài, dòng Camilô. 

Đến tham dự Thánh lễ, ngoài đoàn viên GĐPTTTCG xứ đoàn, còn có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, HĐMVGX, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành cùng giáo dân trong và ngoài giáo xứ. 

Trong bài giảng Lm Phaolô Trần Tô Hòa chia sẻ: 'Mừng lễ Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ, nhiều người ngoài Công giáo quan niệm, đó là ông vua ngồi trên ngai vàng và mọi người phải tùng phục mình. Nhưng ông vua chúng ta mừng kính trọng thể hôm nay là Vua Giêsu. Ngài đến trần gian để đem yêu thương, phục vụ và hiến mạng sống mình để cứu chuộc nhân loại. Bằng chứng là trước khi chịu chết, Ngài còn cúi xuống rửa chân cho các môn đệ. Mừng lễ hôm nay, chúng ta cầu xin Chúa ban cho đoàn viên GĐPTTTCG và mọi người đức khiêm nhường, phó thác, tin tưởng vào Chúa, luôn phục vụ mọi người và nhận biết Chúa nơi những người nghèo khổ, yếu đau, bệnh tật... 

Sau bài giảng, Lm linh hướng xứ đoàn đã chủ sự nghi thức gia nhập đoàn thể cho 12 tân đoàn viên.

Thánh lễ nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt đoàn viên, ông đoàn trưởng Giuse Vũ Quang Thịnh có lời cảm ơn các Lm đồng tế cùng cộng đoàn giáo xứ An Nhơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15 cùng ngày. Sau khi các linh mục và đoàn viên chụp hình lưu niệm, mọi người cùng chia sẻ niềm vui với xứ đoàn trong bữa cơm huynh đệ tại hội trường giáo xứ.

Bài & Ảnh: Tuấn Vũ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top