Giáo xứ An Nhơn: Chúa nhật Lễ Lá - 2024

Giáo xứ An Nhơn: Chúa nhật Lễ Lá - 2024

Giáo xứ An Nhơn: Chúa nhật Lễ Lá - 2024

TGPSG -- "... Xin cho chúng con biết đón nhận bài học Người để lại trong cuộc thương khó và được thông phần vinh quang phục sinh với Người...”.

Đó là lời nguyện nhập lễ Thánh lễ Lá (khai mạc Tuần Thánh) do linh mục (Lm) Anphongso Lê Quốc Thắng, phó xứ An Nhơn chủ tế diễn ra vào lúc 15g30 Chúa nhật ngày 23-3-2024, tại nhà thờ An Nhơn.

Hiệp dâng thánh lễ có quý sơ, quý chức và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ An Nhơn.

Bắt đầu thánh lễ, Lm Anphongso cùng cộng đoàn cử hành nghi thức làm phép lá giữa nhà thờ.

Sau bài thương khó, Lm chủ tế đã diễn giảng về hành trình cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu:

- Khi Chúa Giêsu tiến vào thành Thánh Giêrusalem trong vinh quang khi dân Do Thái cũng như đoàn người đông đảo đã trải áo xuống đường, chặt những cành lá để tung hô chào đón vị vua của mình, vị vua của sự yêu thương, bình an và hòa bình. Chúc tụng Đavit tổ phụ chúng ta đã đến. Hoan hô Chúc tụng đấng nhân danh Chúa.

- Nhưng sự vinh quang của Vua Giêsu nhanh chóng biến mất, bởi vì cũng chính những con người ấy đã thay lòng đổi dạ để thay vào đó là khung cảnh bắt bớ, đòn roi, phỉ báng nhục mạ, lớn tiếng tung hô đóng đinh Chúa và kết cục, Chúa Giêsu từ một ông vua trở thành kẻ tử tội trên thập giá. Cái chết của Chúa là giá chuộc tội cho nhân loại.

- Chúng ta học nơi Chúa Giêsu để cùng chết với ngài, nghĩa là biết từ bỏ thói hư tật xấu và những đam mê bất chính. Biết đem tình yêu thương như Chúa Giêsu đã yêu thương đến cho mọi người.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g45. Cộng đoàn hân hoan lãnh nhận phép lành cuối lễ, ra về với cành lá trên tay và cùng nhau suy ngẫm về cuộc thương khó của Chúa Giêsu.

Bài & Ảnh: Tuấn Vũ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top