Giáo xứ Tân Đông: Kỷ niệm 3 năm cung hiến Thánh Đường và Bàn thờ

Giáo xứ Tân Đông: Kỷ niệm 3 năm cung hiến Thánh Đường và Bàn thờ

Giáo xứ Tân Đông: Kỷ niệm 3 năm cung hiến Thánh Đường và Bàn thờ

TGPSG - “Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất và cũng là uống công.

Câu Thánh Vịnh trên đây đã được Linh Mục (LM) Phêrô Phan Khắc Triển chánh xứ Giáo xứ (GX) Tân Đông, Giáo hạt Hóc Môn chia sẻ với cộng đoàn trong thánh lễ đồng tế kỷ niệm 3 năm Cung Hiến Nhà thờ và Bàn thờ của GX. Thánh lễ được tổ chức vào lúc 17g30 thứ Hai ngày 27-6-2022, LM chánh xứ Phêrô chủ tế, LM Giuse Trần Bình Long, LM Vinh Sơn Vũ Đức Trọng - phó xứ Tân Đông & LM khách mời cùng đồng tế. Quý sơ, quý thầy, ân nhân, quý khách và cộng đoàn GX cùng hiệp dâng thánh lễ.

Trước khi bước vào thánh lễ, LM chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân Chúa đã ban cho GX, cách riêng Chúa đã ban cho GX ngôi thánh đường mới, ngôi thánh đường mà với khả năng của chúng ta, thì chúng ta không thể thực hiện, nhưng với ơn Chúa giúp, ngôi thánh đường đã được hoàn thành để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt mục vụ của GX. Vì chúng ta đã luôn ý thức rằng “Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất và cũng là uống công”. Chúng ta cũng không quên cám ơn nhau vì những đóng góp của từng người trong và ngoài GX. Xin Chúa thương tiếp tục ban cho mỗi người ơn cần thiết để chúng ta xây dựng ngôi đền thờ thiêng liêng là tâm hồn, bằng đời sống đạo đức, tích cực tham gia sinh hoạt của GX, nhờ đó, ngôi đền thờ vật chất này ngày càng trở nên sống động hơn. Với những tâm tình trên, mời cộng đoàn cùng hiệp dâng thánh lễ.

Chia sẻ trong thánh lễ, LM chủ tế lưu ý cộng đoàn. Ngôi nhà thờ chúng ta kỷ niệm cung hiến hôm nay còn rất đẹp, vì chỉ mới được xây dựng ba năm. Thế nhưng, đó cũng chỉ là đền thờ vật chất, dù có lộng lẫy, nguy nga cũng sẽ trở nên vô nghĩa nếu không được xây dựng bằng chính cuộc sống tốt đẹp của người Kitô hữu, như lời Chúa đã phán “Đừng biến nhà Cha Ta thành nơi buôn bán…” Lời nói đó cũng là lời nhắc nhở chúng ta phải có trách nhiệm xây dựng, gìn giữ & bảo vệ đền thờ. Xây dựng bằng đời sống thánh thiện, bằng khả năng tài chánh, bằng công sức và khả năng của từng người, trong sự hiệp thông, yêu thương và chia sẻ, được như thế ngôi đền thờ của chúng ta mới được Chúa ngự vào, và chính nơi này sẽ là “Nhà Cha Ta sẽ là nhà cầu nguyện. Tại nơi đây ai xin thì sẽ được, ai tìm thì sẽ thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho”. Hiệp dâng thánh lễ tạ ơn hôm nay, xin Chúa ban cho chúng ta luôn gắn kết, yêu thương, cùng chung tay góp sức xây dựng để GX chúng ta luôn là một cộng đoàn hiệp nhất và yêu thương.

Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện cộng đoàn, ông chủ tịch Hội đồng mục vụ GX, gửi lời cám ơn đến LM Chánh xứ Phêrô, LM phó xứ Giuse - LM Vinh sơn - LM khách mời, quý Sơ, Quý thầy, khách mời, ân nhân và cộng đoàn. Cám ơn LM Chánh xứ Phêrô đã hy sinh tận tụy, chăm lo đời sống đức tin cộng đoàn, quan tâm đến cơ sở vật chất, giúp GX mỗi ngày thăng tiến hơn phát triển hơn về mọi mặt. Xin được tri ân và ghi nhớ.

LM chánh xứ Phêrô đáp từ. Tất cả là hồng ân Chúa đã ban cho GX, chúng ta cùng hiệp lời tạ ơn Thiên Chúa, nhìn lại từ quá khứ đến hiện tại chúng ta thấy rằng Chúa đã thương cách riêng GX. Tạ ơn Chúa, và lời tạ ơn thiết thực nhất là xin công đoàn tiếp tục cộng tác với GX, trong những sinh hoạt đạo đức tham gia vào các hội đoàn, cùng đóng góp công sức, tài chính để xây dựng những cơ sở vật chất chưa hoàn thiện của GX. Xin cám ơn và xin Chúa chúc lành cho cộng đoàn GX chúng ta.

Tuyết Nhung (TGPSG)
Ảnh: Minh Thiên

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top