Giáo xứ An Bình: Thánh lễ kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô

Giáo xứ An Bình: Thánh lễ kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô

Giáo xứ An Bình: Thánh lễ kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô

TGPSG--- “Xin Chúa ban cho chúng ta luôn biết hăng say truyền giáo như 2 vị đại thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, luôn mến Chúa dù gặp gian truân, thử thách.”

Đó là lời chia sẻ của tân linh mục Vincent Lucia Cổ Diệu Thanh trong Thánh lễ kính hai thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ cho hai cộng đoàn Hoa - Việt, diễn ra vào lúc 17g30, Chúa nhật 23.06.2024 tại giáo xứ An Bình, Hạt Sài Gòn - Chợ Quán, do linh mục Martino Vũ Anh Khoa chủ tế.

Đồng tế với ngài có 2 tân linh mục là Vincent Lucia Cổ Diệu Thanh và Giuse Vũ Minh Phú.

Thánh lễ được cử hành với hai ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Hoa, với sự tham dự của cộng đoàn Hoa Việt, cùng người thân của hai tân linh mục. Đặc biệt, xứ An Bình là nơi thực tập mục vụ của Lm Vincent Lucia vào năm 2018.

Trong bài giảng, Lm Vincent Lucia tóm lược sơ về cuộc đời của 2 vị Tông đồ Phêrô & Phaolô. Ngài quảng diễn: “Một vị nhiệt thành rao giảng Tin Mừng cho dân ngoại. Lắm phen ngài phải chịu bắt bớ, tù đày. Dù cho bao phen hiểm nguy và phải chịu tử vì đạo, ngài xác tín rằng phần thưởng mà Chúa ban cho, chính là triều thiên vinh hiển trên trời. Vị còn lại cũng chịu nhiều bách hại không kém, có khi Thiên Thần Chúa còn phải giải thoát cho ngài. Mỗi lần được tha, ngài lại tiếp tục đi rao giảng. Ngài là vị Tông đồ trưởng được Chúa chọn, ủy thác cho việc dẫn dắt dân Chúa.”

Ngài chia sẻ tiếp: “Chúa chọn Thánh Phêrô để xây dựng Hội Thánh là tín thác và trao ban cho Thánh Phêrô dẫn dắt, chăm sóc và gìn giữ Hội thánh. Thánh Phêrô cũng chỉ là thành viên, một chi thể của Giáo hội do Chúa Giêsu lập ra.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã có lời cảm ơn và tặng hoa cho hai tân linh mục.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Bài viết: Trung Kiên & Ảnh: Hữu Phát (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top