Giáo khu 7 Giáo xứ Nhân Hòa mừng Lễ bổn mạng Thánh Gioan Tẩy Giả

Giáo khu 7 Giáo xứ Nhân Hòa mừng Lễ bổn mạng Thánh Gioan Tẩy Giả

Giáo khu 7 Giáo xứ Nhân Hòa mừng Lễ bổn mạng Thánh Gioan Tẩy Giả

TGPSG - “Chính vì cảm nhận được tình yêu thương của Chúa trong tên gọi của mình “Gioan”, nên cuộc đời của thánh nhân luôn ý thức sứ mạng đáp lại tình thương ấy.”

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) phó Anrê Maria Đinh Văn Khương trong lễ mừng sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, cũng là bổn mạng của giáo khu 7 giáo xứ Nhân Hòa, Hạt Tân Sơn Nhì vào lúc 17g30, thứ Tư ngày 22-6-2022, do Lm phó xứ Gioakim Đỗ Bá Thái chủ tế. Đồng tế có Lm phó xứ Anrê Maria Đinh Văn Khương, CRM.

Cùng hiệp dâng thánh lễ có đông đảo tu sĩ, giáo dân giáo khu 7 cùng các giáo dân trong xứ.

Mở đầu bài giảng lễ, Lm phó Anrê nói về niềm vui dân dã của một gia đình nọ khi đón đứa con đầu lòng. Anh đã quá mừng đến nỗi đặt phong pháo nổ trên chuồng nuôi bồ câu, sinh kế của gia đình. Pháo nổ to làm chim bay tán loạn khỏi tổ. Dù sinh kế bị ảnh hưởng, nhưng anh rất vui vì một đứa trẻ chào đời.

Dẫn vào Kinh Thánh, Lm Anrê nói về niềm vui của gia đình ông Dacaria và bà Êlisabét. Hai ông bà đã lớn tuổi, gia đình thế giá nhưng vẫn chưa có con. Với quan niệm ngày xưa: gia đình có nhiều con là Chúa chúc phúc, gia đình ông bà sống trong phiền muộn. Và ngày bà Êlisabét sinh ông Gioan, gia đình như vỡ òa. Hàng xóm đến rất đông để chúc phúc.

Việc ông Gioan sinh ra như là một phép lạ, mọi người đều đặt câu hỏi: “Ðứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây?” Và quả thật có bàn tay Chúa phù hộ em. (Lc 1, 66)

Và ông Gioan Tẩy giả đã sống rất đẹp. Ông từ bỏ mọi điều kiện sống đầy đủ mà vào hoang mạc. Ông rao truyền về Đấng Cứu Thế sắp đến và mời gọi mọi người làm phép rửa và sám hối. Đặc biệt, khi mọi người theo ông rất đông, tung hô ông là Đấng Mêsia nhưng ông từ chối và nói rằng mình không đáng cởi quai dép cho Đấng đến sau mình. Ông chỉ nhận mình là tiếng kêu trong hoang địa.

Khi Đức Giêsu bắt đầu rao giảng, thánh Gioan không ngần ngại giới thiệu đến mọi người và còn cho môn đệ mình theo Chúa. Ngài sống đẹp theo chủ trương: “Xin cho Đấng Cứu Thế được lớn lên và tỏ rạng, còn bản thân mình thì lu mờ đi.”

Chia sẻ với Giáo khu 7, Lm. Anrê khuyến khích mọi giáo dân trong giáo khu noi gương sống đẹp như thánh bổn mạng: luôn tìm hiểu thánh ý Chúa, sống khiêm nhường. Mỗi người được mời gọi để sống theo ý Chúa, sống khiêm nhường để Chúa Kitô lớn dần trong mỗi người chúng ta và trong cộng đoàn.

Kết lễ, đại diện cho khu 7, ông trưởng giáo khu 7 đọc lời cảm ơn Lm chánh xứ và Lm phụ tá cùng cộng đoàn giáo dân Giáo khu 7.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h30. Trong niềm vui, cộng đoàn ra dự tiệc mừng.

Trung Kiên (TGPSG)
Ảnh: Đình Thiên

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top