Giáo họ Thánh Giuse lao động - Chợ Cầu: mừng Bổn mạng

Giáo họ Thánh Giuse lao động - Chợ Cầu: mừng Bổn mạng

Giáo họ Thánh Giuse lao động - Chợ Cầu: mừng Bổn mạng

TGPSG -- "Thiên Chúa muốn chúng ta làm việc để cộng tác với Thiên Chúa mà phát triển xã hội và thăng hoa con người" -- Linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Văn Hiếu đã nhấn mạnh điều này khi cử hành Thánh lễ mừng Bổn mạng giáo họ Thánh Giuse Lao động tại nhà thờ Chợ Cầu lúc 17g thứ Bảy 1.5.2021.

Nhận thấy có rất đông tín hữu tham dự và ý thức rằng đây là thời điểm dịch Covid 19 có nguy cơ lây lan trở lại, hội đồng mục vụ Giáo xứ đã cử người túc trực ở cổng nhà thờ để phát khẩu trang cho giáo dân dự lễ và nhắc nhở mọi người ý thức phòng chống dịch bệnh.

Từ 16g50, đoàn kiệu rước Thánh Giuse lao động, gồm rất nhiều giáo dân, đã hân hoan tiến vào nhà thờ để khởi sự Thánh lễ.

Mở đầu bài giảng, cha chủ tế lưu ý cộng đoàn rằng việc kính Thánh Giuse thợ vào ngày 1.5 "khởi phát từ Thiên Chúa" và ý định của Giáo hội: "muốn thánh hóa ngày lao động của mỗi người". Cha nhắc lại sáu ngày lao động sáng tạo muôn loài của Thiên Chúa. Không chỉ sáng tạo, Thiên Chúa còn luôn quan phòng, thánh hóa con người. "Chúng ta được trao phó trách nhiệm phát triển xã hội, cộng tác với Chúa để hoàn tất công trình của Thiên Chúa".

Cha Gioan Baotixita cũng giúp cộng đoàn thấy rõ giá trị cao đẹp của lao động: "Không phải chỉ vì miếng ăn mà chúng ta làm việc mà là làm cho tinh thần con người được phát triển, thăng hoa con người. Chúng ta không vì kiếm sống, vì sự phát triển của bản thân mà quên đi Thiên Chúa. Những người ngay lành bác ái chia sẻ thành quả lao động của mình cho người khó khăn. Đó là chúng ta cộng tác với Chúa để hoàn thành công trình sáng tạo của Người".

Cha không quên gợi nhắc cộng đoàn về mẫu gương lao động chăm chỉ, cộng tác với nhau để giúp đỡ lẫn nhau của gia đình Thánh Gia.

Kết thúc bài giảng, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn ý thức hơn vai trò Kitô hữu của mỗi người để cộng tác và giúp cho người khác, cho xã hội, góp phần làm cho đất nước phát triển hơn.

Phần lời nguyện giáo dân dành ưu tiên cầu xin cho giáo họ Thánh Giuse lao động.

Nghi thức dâng lễ vật của các thiếu nhi và các bạn trẻ giáo họ Thánh Giuse lao động sau đó diễn ra rất gọn gàng, sốt sắng. 

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc trong tâm tình biết ơn và yêu thương lúc 18g cùng ngày.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top