Giáo họ Phanxicô Xaviê, hạt Tân Sơn Nhì: Hồng ân Thánh Thần

Giáo họ Phanxicô Xaviê, hạt Tân Sơn Nhì: Hồng ân Thánh Thần

TGPSG--- “Chúa Thánh Thần là nguồn của mọi ơn phước.”

Trên đây là chia s của Đức cha Phê Nguyễn Văn Đệ - nguyên Giám mục Giáo phận Thái Bình, khi ngài đến thăm và chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 58 em thiếu nhi và một bệnh nhân, diễn ra lúc 8g Chúa nhật ngày 14.07.2024 tại Giáo họ Thánh Phanxico Xaviê, Hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Quản nhiệm Giuse Trần Hải Giang, Lm Antôn Nguyễn Quang Chẩn, Lm Giuse Phạm Đăng Khải, Lm Gioan Baotixita Nguyễn Thanh Tịnh - Giám đốc Học viện Hội Thừa Sai VN.

Tham dự Thánh lễ có các em thiếu nhi sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức, các phụ huynh, thân nhân, cha mẹ đỡ đầu, các tu sĩ nam nữ, các anh chị giáo lý viên, cùng giáo dân trong Giáo họ.

Đón Đức cha Phêrô tại cổng nhà thờ có Lm Quản nhiệm Giuse, cùng Hội đồng Mục vụ, những tràng pháo tay của các em, cùng tiếng trống vang dội để chào đón ngài.

Trước Thánh lễ, Đức cha Phê đã làm phép chuông mới. Sau khi làm phép xong ba hồi chuông được cất lên từ tay Đức cha Phêrô, linh mục quản nhiệm và ông chủ tịch hội đồng mục vụ. Ba hồi chuông báo hiệu cho biết từ nay Giáo họ có tiếng chuông để quy tụ cộng đoàn đến nhà thờ tham dự Thánh lễ và những biến cố quan trọng của Giáo họ.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước đồng tế từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Đầu lễ, Lm Quản nhiệm Giuse, đã có lời chào mừng Đức cha Phêrô về thăm Giáo họ chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi.

Trong bài giảng, Đức Cha Phêrô đã chia sẻ cùng cộng đoàn về ý nghĩa của việc lãnh nhận Chúa Thánh Thần.

Ngài quảng diễn: “Chúa Thánh Thần là nguồn của mọi ơn phước…. Chúa Thánh Thần như một vị đại ân nhân giấu mặt không cho chúng ta thấy rõ Ngài.

Ngài chia sẻ tiếp: “Ngày Thêm Sức còn được gọi là ngày lễ trưởng thành, ngày lễ tốt nghiệp giáo lý phổ thông của chúng con. Trong Kinh Thánh gọi chúng con là chiến sĩ Chúa Ki. Sau ngày chúng con lãnh nhận bí tích Thêm Sức, chúng con được giả thiết đã trở thành một Kitô hữu trưởng thành….Trưởng thành theo nghĩa là chúng con phải tự ý thức và tự trách nhiệm về đời sống Kitô của mình. Cho nên, bí tích Thêm Sức thường được trao ban cho những người đã được học giáo lý đầy đủ.

Sau bài giảng là nghi thức ban bí tích Thêm Sức do Đức cha Phêrô chủ sự, gồm 3 phần:

- Phần 1: Tuyên xưng Đức Tin.

- Phần 2: Đặt tay và cầu nguyên.

- Phần 3: Xức dầu thánh.

Các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức để làm chứng nhân cho Thiên Chúa. Đó là nhiệm vụ thiêng liêng và cao cả của mỗi người Kitô hữu. Và ngay lúc này, các em đã sắn sàng để ngọn lửa tình yêu và nhiệt huyết của Chúa Thánh Thần soi dẫn.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch Giáo họ Phanxicô Xaviê đã ngỏ lời cảm ơn Đức cha Phêrô, các linh mục và mọi người.

Sau đó một em đại diện thiếu nhi đã dâng lên Đức cha Phê bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g30 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Bài: Huỳnh Thanh & Ảnh:  Truyền thông giáo họ Phanxicô Xaviê (TGPSG)

 

Top