Giáo họ Phanxicô Xavie mừng trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi, Bổn mạng ca đoàn

Giáo họ Phanxicô Xavie mừng trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi, Bổn mạng ca đoàn

Giáo họ Phanxicô Xavie mừng trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi, Bổn mạng ca đoàn

TGPSG -- Hòa cùng với Giáo hội hoàn vũ, giáo họ Phanxicô Xavie đã long trọng mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, Bổn mạng ca đoàn Mân Côi, vào lúc 18g ngày Chúa Nhật 6 -10-2024 tại nhà thờ giáo họ Phanxicô Xavie.

Thánh lễ do Linh mục quản nhiệm Giuse Trần Hải Giang chủ tế.

Tham dự thánh lễ có các ban ngành, đoàn thể, cộng đoàn dân Chúa, các tu sĩ nam nữ, đặc biệt rất đông ca viên của ca đoàn Mân Côi.

Trước Thánh lễ, Lm Giuse làm phép tượng Đức Mẹ.

Trong tiếng trống vang  dội, cộng đoàn rước kiệu Đức Mẹ tiến vào thánh đường. Mọi người vừa đi vừa suy ngẫm và cầu nguyện để tỏ lòng tôn kính và mến yêu Đức Mẹ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế nói lên ý nghĩa của kinh Mân Côi là lời kinh tình yêu, kinh cứu độ mà Thiên Chúa đã tặng ban cho chúng ta qua Đức Maria, là con đường ngắn nhất để cho chúng ta lãnh ơn cứu độ của Thiên Chúa.

Chúng ta hãy t ơn Chúa, cám ơn Đức Mẹ đã yêu thương, dù chúng ta luôn bất xứng.

Chúng ta không chỉ đọc kinh Mân Côi mỗi ngày mà phải suy niệm mầu nhiệm cuộc đời của Chúa Giêsu, để mỗi ngày chúng ta sống xứng đáng hơn với ơn cứu độ của Thiên Chúa

Sau bài Tin Mừng theo Thánh Luca, Lm chủ tế quảng diễn: Các Mầu nhiệm của Kinh Mân Côi diễn tả về cuộc đời của Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế, Mẹ Maria là người cộng tác trực tiếp vào công trình cứu độ đó, qua vai trò là một người mẹ ở thế gian này để cưu mang Đấng Cứu Thế, qua một quá trình xuyên suốt dõi theo, đồng hành nên một với con mình trong sứ vụ cứu độ. Và rồi lá xanh rụng trước lá vàng, người đầu bạc đưa tiễn người đầu xanh, để hôm nay chúng ta là những con người được thụ hưởng ơn cứu độ đó.

Kinh Mân Côi là lời cầu nguyện tuyệt vời nhất, tuyệt vời trong sự đơn giản và sâu sắc mà sứ thần Gabriel và người chị họ Êlisabeth đã ca tụng Mẹ. Kinh Mân Côi cũng là lời cầu nguyện dễ dàng nhất mà chúng ta có thể đọc lên ở bất cứ nơi đâu và bất cứ thời điểm nào. Kinh Mân Côi là cuộc gặp gỡ trực tiếp với Mẹ Maria, máng chuyển ơn đến cho nhân loại. Đặc biệt trong mỗi gia đình, nếu “rượu tình yêu” đã phai nhạt qua dòng thời gian. Hãy đọc Kinh mân Côi. Đức Piô IX khuyên nhủ: “Kinh Mân côi là kho tàng quý giá của Giáo hội… Hãy lần chuỗi mỗi buổi tối trong gia đình..." và “Nếu các con muốn cho gia đình mình hạnh phúc thì hãy lần chuỗi với nhau mỗi buổi tối”. Có như thế, hôn nhân sẽ trở nên hạnh phúc vì có Mẹ ở cùng.

Vì vậy chúng ta hãy siêng năng đọc kinh Mân Côi hàng ngày để t ơn Chúa và tri ân Mẹ.

Đọc kinh để cùng với Mẹ Maria nhìn vào sứ vụ cứu độ của Đấng Cứu Thế, một sứ vụ khó khăn nhất và Chúa đã chiến thắng. Mẹ cũng chiến thắngvì Mẹ đã tin, và chúng ta được mời gọi hãy tin tưởng để được chiến thắng với Chúa và với Mẹ.

Kết thúc bài giảng, cha mời gọi ca viên ca đoàn Mân Côi hãy sắp xếp thời gian, siêng năng đi tập hát, đi hát lễ, mặt dù đôi lúc hát chưa hay, nhưng với tâm tình Tin và Yêu thì những lời ca tiếng hát đó s trở thành ơn phúc, không chỉ cho ca viên mà cho cả gia đình ca viên và Giáo hội.

Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Mân Côi, giúp chúng ta siêng năng đọc kinh Mân Côi một cách chân thành, chắc chắn rằng Chúa và Mẹ luôn luôn mở ra con đường tình yêu, con đường thành công dành cho mỗi người chúng ta Amen.

Thánh lễ được tiếp tục với kinh Tin Kính, lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ khép lại lúc 19g, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ linh mục chủ tế và ca đoàn Mân Côi với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Bài: Huỳnh Thanh
Ảnh: Truyền thông giáo họ Phanxicô Xaviê (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top