Giáo họ Fatima - Vĩnh Lộc - hạt Tân Sơn Nhì: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ Maria hiện ra tại Fatima - Bổn mạng giáo họ Fatima

Giáo họ Fatima - Vĩnh Lộc - hạt Tân Sơn Nhì: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ Maria hiện ra tại Fatima - Bổn mạng giáo họ Fatima

Giáo họ Fatima - Vĩnh Lộc - hạt Tân Sơn Nhì: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ Maria hiện ra tại Fatima - Bổn mạng giáo họ Fatima

TGPSG ---“Xin cho giáo điểm  Fatima mỗi người chúng ta đây càng ngày càng phát triển trong đời sống đức tin, luôn vững mạnh  phát triển trong đời sống tương quan với nhau để luôn biết yêu thương hiệp thông và cùng tham gia để loan báo Tin Mừng ơn cứu độ của Thiên Chúa đến cho tất cả mọi người.”           

Đó là lời mở đầu của Linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng - Hạt trưởng Tân Sơn Nhì, trong Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, bổn mạng giáo họ Fatima, Vĩnh Lộc A, Tân Sơn Nhì, vào lúc 18g30 ngày 13.05.2024 do ngài chủ tế.

Đồng tế có Lm Giuse Nguyễn Ngọc Thông - quản nhiệm giáo họ Fatima, Lm Matthêu Phạm Trần Thanh - chánh xứ Gò Mây, Lm Giuse Trần Viết Thái - quản nhiệm giáo họ Giuse, Lm Maximilia Kolbe Hoàng Minh Dân - phó giáo họ Fatima, Lm Giuse Nguyễn Minh Trực - dòng Máu Châu Báu và quý linh mục.

Tham dự có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các hội đoàn, các em thiếu nhi, ân nhân cùng đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo họ Fatima.

Nhằm bày tỏ lòng tôn kính Đức Mẹ trước Thánh lễ, giáo xứ tổ chức cuộc rước kiệu Đức Mẹ xung quanh khuôn viên nhà thờ thật trang trọng.

Trong bài giảng, Lm  Giuse Nguyễn Minh Trực chia sẻ: Trong những lần hiện ra tại Fatima với ba trẻ chăn chiên, Mẹ đã không ngừng kêu gọi mọi người ăn năn sám hối, cải thiện đời sống và tin vào Tin Mừng. Nói đến Fatima là nói đến ba mệnh lệnh mà Mẹ muốn nhắn gửi cho toàn thể thế giới. Ba mệnh lệnh đó là:  Hãy siêng năng lần hạt Mân Côi; Hãy cải thiện đời sống; Hãy tôn sùng Trái Tim Đức Mẹ.                   

Nhân ngày bổn mạng giáo họ Fatima, ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Ý nghĩa mà giáo họ của chúng ta đã chọn Đức Maria hiện ra tại Fatima làm bổn mạng, là để xin Mẹ luôn luôn ghé mắt nhân từ nhìn đến những đứa con đang tản mát khắp nơi quy tụ về đây để trở nên một cộng đoàn yêu thương, một cộng đoàn đang tìm kiếm ở nơi Mẹ tình yêu tuyệt đối….Một cộng đoàn luôn biết hướng về Mẹ, vì Chúa đã nói: ‘Ai là anh em tôi ai là Mẹ tôi….. Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.

Để kết thúc, ngài mời gọi cộng đoàn: “Chúng ta được nhắc nhở về Ơn gọi làm con của Chúa, Ơn gọi làm con của Mẹ để chúng ta biết ở giữa nơi Mẹ. Xin Mẹ cầu bầu cho chúng ta được trải qua những cái khó khăn để chúng ta có một cuộc sống ổn định và bình an hơn trong vùng đất mới này. Xin Mẹ ban ơn cho những người đã có công để xây dựng nên giáo điểm này trở nên một giáo điểm mang tính cách là những người con yêu mến và thờ phượng Chúa.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.         

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, vị đại diện giáo họ Fatima đã có lời cảm ơn đến Đức Tổng Giám mục Giuse, Linh mục hạt Trưởng, quý linh mục, cùng cộng đoàn.

Linh mục Giuse Lê Hoàng đã thay mặt quý linh mục chúc mừng lễ bổn mạng của  giáo họ Fatima.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g45. Các đoàn thể, các nữ tu cùng chụp chung tấm hình và dùng cơm thân mật với quý linh mục.

Bài: Giuse Huỳnh Thanh & Ảnh: Ban Truyền Thông Giáo Họ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top