Giáo họ Đức Mẹ Fatima: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức

Giáo họ Đức Mẹ Fatima: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức

Giáo họ Đức Mẹ Fatima: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức

TGPSG--- “Thêm sức, thêm Chúa Thánh Thần, để chúng con bước theo Chúa và sống theo Chúa.

Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng khi ngài đến thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 97 em thiếu nhi, diễn ra vào lúc 17g thứ Tư, ngày 19.06.2024, tại Giáo họ Đức Mẹ Fatima - Vĩnh Lộc A - hạt Tân Sơn Nhì, tọa lạc tại địa chỉ C12/3, đường Liên Ấp 2-3A, tổ 6, Ấp 3A, xã Vĩnh Lộc A, TP.HCM.

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Ngọc Thông - Quản nhiệm Giáo họ Đức Mẹ Fatima - Vĩnh Lộc A, Lm Maximilianô Kolbê Hoàng Minh Dân - phó giáo họ, Lm Matthêu Phạm Trần Thanh - chánh xứ Gò Mây, Lm Giuse Nguyễn Minh Trực và các Lm khách mời.

Tham dự Thánh lễ các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo họ, các phụ huynh, các giáo lý viên và các em thiếu nhi.

Ngay từ rất sớm, Lm Quản nhiệm Giuse, Lm phó Maximilianô Kolbe cùng Hội đồng Mục vụ giáo xứ và các đoàn thể của giáo họ đã có mặt để chào đón Đức TGM, các Lm, các tu sĩ và các khách mời. Hàng rào danh dự gồm các em thiếu nhi sắp được lãnh nhận bí tích Thêm Sức xếp thành hai hàng từ cổng vào khuôn viên nhà thờ.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước đồng tế từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Trong bài giảng, triển khai câu Lời Chúa: “Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ Lời Thầy”, Đức TGM chia sẻ cùng cộng đoàn 3 điều:

- Chúng ta cần có Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần giúp chúng ta lắng nghe, đọc, hiểu và thực hành Lời Chúa. Khi có Chúa Thánh Thần, Ngài sẽ đổi mới tâm hồn và ban sức mạnh thiêng liêng cho chúng ta.

- Đối với các con thiếu nhi, chúng con xin Chúa Thánh Thần đến ngự trên chúng con. Chúng con lớn về thể xác rồi, về phần hồn, chúng con vững mạnh lên. Thêm sức - Thêm Chúa Thánh Thần, để chúng con bước theo Chúa và sống theo Chúa.

- Đối với người lớn, hãy xin Chúa Thánh Thần giúp chúng ta lắng nghe và sống Lời Chúa. Như vậy là chúng ta đang làm chứng cho Chúa. Giới thiệu vẻ đẹp Phúc Âm cho những người chung quanh. Cả giáo họ Fatima, anh chị em đồng loạt sống phúc âm: công bằng, bác ái. Đừng cải nhau, đừng tranh chấp, dấn thân phục vụ người nghèo, chăm sóc những người chung quanh. Bảo đảm những hoa trái anh chị em gieo xuống, Chúa sẽ làm cho trở thành những cây cải thật là to.

Sau bài giảng, là nghi thức trao ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi, do Đức TGM Giuse chủ sự. Chương trình gồm 3 phần.

- Phần 1: Trao nến sáng và lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Thánh Tẩy

-Phần 2: Nghi thức đặt tay đón nhận ơn Chúa Thánh Thần.

-Phần 3: Nghi thức xức dầu Thánh

97 em thiếu nhi lần lượt được Đức TGM Giuse trao ban bí tích Thêm Sức. Các em được xức dầu Thánh để được chia sẻ sứ vụ của Chúa Kitô là trở nên chứng nhân Tin Mừng. Đó là lời mời gọi thiêng liêng cao cả, là ơn gọi trở thành Kitô hữu trưởng thành. Chính lúc này đây, các em đã sẵn sàng để cho ngọn lửa tình yêu của Chúa Thánh Thần soi dẫn, vì “Trước khi ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi. Trước khi ngươi lọt lòng, Ta đã thánh hóa ngươi, Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân” (Gr 1,5).

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Phanxicô Xaviê Hoàng Văn Lai - Trưởng ban phụ huynh đã thay mặt cộng đoàn gửi lời tri ân đến Đức TGM Giuse. Đồng thời ông cũng lời cảm ơn đến các linh mục, các tu sĩ nam nữ, các anh chị giáo lý viên, các phụ huynh đã luôn cộng tác yêu thương dạy bảo các em thiếu nhi, để các em hoàn thành các chương trình học giáo lý một cách tốt đẹp trong ơn Chúa.

Sau đó, một em thiếu nhi đại diện các em lãnh bí tích Thêm Sức đã dâng bó hoa tươi thắm đến Đức TGM Giuse.

Đáp từ, Đức TGM Giuse đã có lời chúc mừng các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức và nhắn nhủ cộng đoàn 3 điều:

- Hãy chung tay góp sức xây dựng Giáo họ, cố gắng đọc, suy gẫm và thực hành Lời Chúa.

-  Chung tay bảo vệ mội trường sống, kshông xả rác bừa bãi.

- Sử dụng các mạng xã hội một cách ý thức, đạo đức và có trách nhiệm.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g25. Các em thiếu nhi và các đoàn thể cùng chụp chung tấm hình lưu niệm với Đức TGM và các linh mục nhân ngày hồng phúc này.

Bài: Hạt Tân Sơn Nhì & Ảnh : Ban Truyn Thông Giáo H Fatima (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top